"Ikaw!! Si Princess Elizabeth Raine Lopez Diba!!?"
"Ahh oo kinagagalak kitang makilala-" iniaabot ko ang kamay ko sakanya tapos siya naman ay hinawakan ito kaagad bigla.
"Nicolette Araneta, Nicole for short hihihi!! Kilala kita finally at nakita na din kita sa personal ang ganda mo!!" masaya niyang sabi sa akin, napa ngiti naman ako sa kanya dahil sa attitude niya ang childish parang si Ivan. Ang ivan na girl version.
"Pinsan ko Raine....-"
"Pinsan niya ako well yong papa niya at mommy ko mag-kapatid-"
"Pagsalitain mo muna kaya ako-"
"Shut Up Ivan!! Kinakausap ko pa si Raine!! Ano ba-""NICOLE MANNERS!"
Napatingin kami sa taong taong kararating lang, isang babae at dalawang lalake. Yong lalakeng bata mga 7 year's old tapos yong dalawa naman ay Mommy at Daddy na ni nicole.
"I'm Sorry Mom and Dad..." yumukong sabi ni nicole tapos tumabi na sa akin.
Lumapit silang tatlo sa amin, at ito namang si ivan ay naki-pag beso sa babae.
"Umm Tita Tito Meet Raine Lopez...my Girlfriend- este! female Friend pala..." nanlaki naman mga mata ko ng masabi ni ivan na Girlfriend niya ko Seryoso ba siya nagbibiro lang siguro.
"Mangarap ka...." parinig na bulong ni Nicole.
"Tsss...."
"Nice To meet you Raine Lopez I'm Macey Araneta and this is my husband Lance Araneta and my youngest son Oliver Araneta. Perhaps you have met my first daughter Nicolette Araneta." polite nitong sabi pero walang ngiti sa mukha.
"It's a pleasure to meet you po Mr and Mrs Araneta." magalang kong bati sa kanila.
"Ivan? kamusta na ang papa mo?" tanong ni Mrs Araneta kay Ivan.
"Ayos naman po siya Tita sk shall we eat?" tanong ni ivan at ayun pumunta na kami sa Dining Area. Yong mesa punong puno ng masasarap na pagkain, pinaupo kami ni Mr Araneta tapos nagsimula ng kumain.Habang kumakain ako napansin ko na katabi ko ang bunsong kapatid ni Nicole. Nakatitig ito sa akin.
"Hi!"
Bati nito sa akin, ang cute cute niya para siyang batang version ni ivan.
"Hello! You're Oliver right?" kinausap ko.
"Yeah What's your name?"
"I'm Raine..."
"Oh? You're so Pretty....." may ngiti niyang sabi sa akin.
"Thank You.....you're cute..."
"Hey baby! is your ate pretty too?" tanong ni nicole sa ading niya.
"No you're ugly hahaha." cute na loko ni oliver sa ate niya.
"Ugly ha...Here take this!!" kiniliti ni Nicole si Oliver."Hahah!! Ate Stop!! Hahahahah Ate!!! Hahhahaha you're u-ugly!! Hahhahah.... Ate!! Ugly!!hahahaha.." tawa ng tawa na sapit ni Oliver dahil kay Nicole na kinikiliti ito ng tuloy tuloy. Ang cute nilang pagmasdan.
"Hahaha pangit daw kasi..Pft.." tawa din ni ivan sa tabi ko.
"So Raine? is your dad at Korea?" tanong ni Mr.Araneta.
"Ummm Opo kakauwi lang.." salita ko sabay punas sa bibig ko gamit ang panyo.
"Oh? So how many Companies or Business does your dad handle? here in the Philippines?" tanong naman ni Mrs.Araneta."Umm We Have 97 companies and 65 Businesses here in Philippines." sagot ko, nanlaki naman mga tingin nila sa aken.
"Woah..That's a lot, i guess you are really that rich? So Are You Ivan's girlfriend?" biglaang tanong ni Mr Araneta.Ano D-daw?
Napasuka naman si ivan sa iniinom na kanyang juice, nagulat din siya sa sinabi or tanong ni Mr Araneta.
"Umm, Hinde po Tito we're just friends...Hehe..." sagot ni Ivan.
TimeSkipp
5:00 PM
(Noon)
Nandito ako sa garden nila nicole, nasa loob si Ivan. Sabi niya loob lang daw muna siya so pumayag na lang ako.
Naglakad lakad ako dito sa Garden, tapos hindi ko na namalayan na nakalabas na pala ako ng Garden, napunta ako sa harapan ng gate nila. Pag karating ko dito nakita ko si Nicole na may kayakap na lalake, pumasok sila dito sa loob tapos ako tumalikod muna.
Dahil nahihiya ako kay Nicole.
"Hey Raine Meet my Boyfriend! Raine this Clarence Ortega And Clarence this is Raine Lopez." pag kaharap biglang nagulat at naalala ang nangyari sa akin kahapon, napa luha tuloy ako habang mga kamay ko napayukom sa galit.
Lumapit ako at Biglaan siyang sinampal sa mukha na dahilan ng pagdilim ng paningin ko.
Ivan's POV
"Opo tita thank you sige po labas lang ako." tumango naman si tita Macey at ako lumabas na. Pag kalabas na labas ko nakita ko sila Raine at Nicole nag-aaway.
Kaya napatakbo ako papalapit sa kanila.
"HOW DARE YOU SLAP MY BOYFRIEND!" sigaw ni Nicole kay Raine, samantala si Raine umiiyak. Ano bang nangyayari dito?
"Anong nangyayari dito?!" tanong ko habang hawak si Raine na umiiyak.
"Siya kasi Ivan!! Sinampal niya ang Boyfriend Ko!!" galit nitong sabi sa akin.
"Raine bakit mo sinampal?" tanong ko sa kanya, habang siya umiiyak ng tahimik."I-ivan siya kasi yong isa sa mga lalake na kinidnapped ako...." What?!
"Hoy sinungaling ka!" sigaw niya kay Raine at ako napa tingin ng masama sakanya, well may nabanggit sa akin si Trevor at Nancy na nakidnapped daw si Raine kahapon.
"K-Kidnapped?"
Shock na tanong ni Nicole, sabay tingin sa Boyfriend niyang mukhang aso...
"Babe that's not true she's lying! Don't listen to her!" depensa pa ng gago. Alam niyo kung si Trevor lang ang nandito malamang sabog na ulo nito, kaso wala siya ehh ako ang nandidito.
"Hoy pare magsabi ka na kasi ng totoo, at kung nagsisinungaling siya? San mo nakuha yang mga pasa pasa at bitak mo sa mukah? Ha?" angas kong tanong sa lalake, napatahimik naman ito tapos parang nag-isip pa.
"Clarence is she saying the truth?" nakayukong tanong ni Nicole sa kanya, gagong toh....."Nicole...i-"
"WE'RE OVER!!!"
"Nicole! she's-"
Bago pa man din habulin si Nicole ay agad ko nang sinuntok ito sa mukha, tapos si raine naman hinarangan na pinipigilan ako, hindi ako makatiis ehh! This Bastard is making me like a monster! Argh!
"HUWAG NA HUWAG KANG BABALIK DITO!! HAYOP KA!!!" sigaw ko sabay turo sa kanya na diin, sarap bugbugin ng gago
"NICOLE!-"
"ALIS!!"
Lalapit pa sana sa amin ng tinulak ko ito palabas at isinara ang gate.
"NICOLE!!!"
Raine's POV
Andito ako ngayon sa Sala kasama ko si Olover, niyayakap niya ako. Bakit? kaya ehh samantala ang ate niya ang umiiyak.
"Hey Oliver? Why don't you comfort your ate ha? You know your ate is sad right now.." salita ko habang nakatitig sa bata.
"But you're sad too? And it's okay because kuya Ivan is there na to comfort her." sabay tingin sa akin at ngiti ng masigla, ang cute niya talaga. Isang ngiti niya lang medyo umayos na ang pakiramdam ko."Everything's Gonna Be Alright.....:)......"
ITUTULOY...........
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔️
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Teen FictionUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...