"Ehem!"
Tumigil sila sa ginagawa nila at napatingin sa amin.
"Nurse!" tawag ko at biglang dumating yong nurse at lumapit kay kuya Franco. Hinila niya sa isang upuan at ginamot ito. Yong dalawa naman ay nag-usap lang na parang hangin lang kami dito.
Kung kamusta ka na? or Ayos ka lang ba? or Masakit ba si ganito ganito? marunong din palang maging Sweet at caring ang isang tulad ni Trevor?
Sa sobrang inis or selos ko ay lumabas myna ako. Medyo awkward kasi ang atmosphere doon kaya umalis muna ako. It feel's like wala na yata akong pag-asa or puwang doon.
Pag-asa? ba?
Or
Pina-paasa ko lang ang sarili ko?
3rd Person's POV
After ng Klase nagsiuwian na lahat ng mga istudyante, pero naiwan pa sina Raine at Abigale na naglilinis ng classroom.
"Bess!"
Masayang tawag ni abigale kay raine, pero hindi niya ito pinansin.
"Huy bess!" medyo nairita na si abigale kakatawag pero itong si Raine hindi pa rin napansin si Abigale.
"Um? Raine!!" sigaw na ni Abigale..
"Ha? Ano yon?" uutal na sabi at sabay tingin kay Abigale na nag-momopped.
"Parang ang lungkot mo ngayon? kanina saya mo lang ha? Anong problema? tulala ka eh? oh?" suspetsang tanong ni Abigale tapos tinignan ang katawan nito."Wala gutom lang siguro." tugon ni Raine habang nag-aayos ng upuan. Si Abigale naman napa-isip at taas ng kilay. Nag kibit balikat na lang siya at tinapos na ang mga ginagawa nila.
Pagkatapos nilang maglinis ay lumabas sila patungo sa labas. Pauwi. Kasalukuyang naghihintay ng sundo si Raine at abigale ng biglang may pumaradang sasakyan sa harap nila. Isang kulay blue na Ferrari na sasakyan, si abigale naman napa wow sa kinatatayuan nya samantala si Raine napawi ang ngiti sa mukha In short sumimangot ito at umirap.
Lumabas ang isang lalakeng matangkad galing sa loob ng sasakyan, naka shades ng kulay pula at naglakad papalapit sa kanila Raine.
"Hey ladies need a ride?" cool niyang tanong na sabi sabay tingin kay raine na naka cross arms na.
"Ahh!! thanks-""No thanks kaya na namin toh, hindi ka naman kailangan." sungit na wika ni raine sa lalakeng kinamumuhian niya.
"Woah easy girl? Galit ka pa din ba? well I'm sorry okay hindi na ako gagawa ng gulo pa, besides may bago na ako ehh sayang ka kasi Raine." sabi nito kay Raine at haplos pa sa buhok nito. Napa lunok naman si Raine at umatras ng ka onte.
"Umm saglet lang ha."
Raine's Point OF View
"Ano ka ba raine! kalimutan mo na yon! At isa pa wala yong driver naten absent! At isa pa look may GF na talaga siya so Get Over it." ako pa ang pinagalitan, sino ba sa aming dalawa ang kaibigan niya? Diba ako?
"Okay Fine kung sayo oo pero sa akin hinde, Whatever." sagot kung hindi nakatitig kay AbIgale.
"Tara!" masaya nitong sabi af hila sa akin papasok sa loob ng Sasakyan.
Great.
After 5 Minutes.........
"Hahaha!! Ikaw ah!!" tss. Ang sasaya ng mga tao eh noh? Feeling close naman tong GF niya. Tsszsk. Ito namang si friendship ko na nakiki close na din.
"So? i heard boyfriend mo si Lukas? or the Great Luke Evans?" rinig kong tanong ng GF.Meet Camille Alodia Asuncion the GF of Jarvis Wilson? Maganda, Sexy, Maputi, matangos ilong, englishera pa daw? Well as you all can see naka headset ako pero walang tunog. Ang totoo lang kasi nakikinig ako sa conversation nila.
"Ahh oo ehh ikaw? Diba kayo no Jarvis?" tanong naman ni AbiGale kay Camille.
"Oo naging kami lang kahapon nabalitaan ko kasi na nag break sila ng Girlfriend niya." tssk malamang kaya nga naging sila diba. OA nito.Sa gilid ng mata ko nakita ko si abigale at her na napatitig sa akin.
"You Thank you! Buti na lang at nag break na kayo ni Jarvis!! Kung hindi dahil sayo hindi kami magkakakilala." WHAT!?
Nanlaki mga mata ko sa sinabi ni Camille? Excuse me? Ako at si Jarvis? Break? No way! Never!! Never magiging kami niyan noh!! Ang manyak kaya niyan! Gosh! What a lier! Ano ba yan nagiging maldita na tuloy ako dahil sa mga taong toh!
"Um Camille-"
Napa tigil ako sa sinasabi ko dahil sa pagtigil nitong sasakyan.
"Wow!!!!"
Di ko namalayan na nakarating na pala kami sa bahay. Tsssk ito namang si Camille wow na wow sa kakatingin at my house. Tsssk akala ko ba mahilig si Jarvis sa mayaman?
(Lopez Residents.)⇧⇧⇧⇧⇧⇧
Bumaba na kami ng sasakyan at isinara ko ito ng malakasan. Ibig sabihin na galit ako sa taong nagdradrive.
Pagkatapos non umalis na sila at ako isinara ko na ang gate kasama si AbIGale na nasa tabi ko. Speechless at hiyang hiya.
Napa-upo ako sa sofa na nakasimangot.
"Sorry Bess! Kung lier pala yong lalakeng yon. Kainis siya sinabi niya pa don sa babae niya na EX ka niya daw tsssk assuming ehh noh?" tugon nito sabay upo sa tabi ko. Tahimik pa din ako dahil sa kanina.
"Bess! Magsalita ka naman alam mo naman na hinding hindi kita ipagpapalit sa Camille na yon ang peke niya kaya Like duh?! Ang panget panget niya mag-english." sabi ni abigale na nagsasabi ng negatives vibes about Camille.
"Sige na huwag na nateng pag-usapan yong dalawang yon tara bihis na tayo tapos kain." tinanguhan niya ako at saka umakayat na kami sa mga kwarto namin.
5 Minutes Later.......
Nakasuot ako ng Pink shorts at pink polka dots na shirt, while wearing my bunny slippers. Pagkalabas na labas ko ay napansin ko si abigale na nasa harap ng dalawang pintuan. Nilapitan ko siya at saka hinawakan sa balikat.
"Bess? kaninong Kwarto tong mga toh? Mukhang espesyal pa ang mga designs at gamit sa loob? Dito sa Pink na pintuan ang daming heels, dress, gowns, jewelries at poster ng BTS? Samantala dito sa Violet na pintuan ang nasa loob naman ay puro shirts, pantalon, swimsuits, bikini, shoes at poster din ng BTS?" tanong nito habang nakatingin sa dalawang pintuan na kwarto ni Alice at Sarah.
Kamusta na kaya sila ngayon?
"Yong kulay pink na pinto ay kay Sarah kwarto niya yan siya si Sarah Queen Montes at yong sa violet na pinto ay kay Alice, Alice Lydia Kang mga kaibigan ko nong nakatira pa ako sa Korea. Mga childhood friend's ko." sabi ko kay Abigale habang iniisip ang mga kaibigan ko. Naaalala ko yong mga moments na yon lalo na nong mga highschool pa kami.
"Oh? Sila ba yong tinutukoy mong mga kaibigan mo na? Nagpakilala kay Troy sayo noon?" tugon nito.
"Oo sila nga."
ITUTULOY.........
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔️
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Novela JuvenilUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...