Someone's POV??????
"Sir tapos na po ako sa misyon ko."
Narinig kong salita ng isa sa mga tauhan ko. Medyo sumaya at guminhawa ng kaonte ang pakiramdam ko pero hindi pa ito ang oras para mag-saya dahil hindi pa successful ang mga plano ko.
"Naka handa na ba."
"Yes boss bago pa man dumating ang mga tao don iniligay na namin ng mabilis."
Great now let let's just watch them die.
After Many Hour's Pass
Raine's POV
"Huy! Raine gising na!!"
Nagising ako dahil sa boses ni abigale na maingay. Una kong nakita si abigale na medyo praning pero siya lang ang nakikita ko, asan na sina Troy?
"Nauna na sila so let's go! Tayo na lang ang ina-antay!" kinaladkad niya ako pababa tapos ako ay sumunod na lang, medyo hantok pa kasi ako ehh.
Hindi man lang ako ginising ni Troy, basta na niya lang ako iniwan. Hmmm bahala na nga.
Pag karating namin sa camp site, nakita ko na naka set na ang lahat.
"Let's go! Tara don! Sa Red tent's doon ang Group 5! dali nandun na sila troy!" and again hinila nanaman ako ni abigale. Kala mo naman kung nanay ko mang-hila.
Haha.
Pag karating namin doon sa Tent namin nakita ko na nag aayos na sila troy at cash ng mga tents nila, samantala si Laurence ay ayos na kaagad. Actually kausap niya si madam.
"Okay ATTENTION STUDENTS!!! ngayon at nakarating tayo dito why don't we check on the place! Okay class pag mga 11:00 na balik na kayo dito so go!" pagkatapos ng announcement ni madam, nagsilakaran ang mga classmates lo sa iba't ibang lugar dito sa Tagaytay.
Medyo nahahantok at hilo pa ako kaya ayon sabi ko dito muna ako, pumayag naman si abigale kaya ayon sumama na siya kay laurence. Pero nung nakaupo ako dito sa mini chair, nakita ko si cash na nakatayo sa harapan ko.
"Hindi ka ba sasama sa amin?" tanong niya.
"Medyo masama pakiramdam ko eh." salusot ko.
"Hmm? Sige gusto mo samahan kita?" tanong niya. Sabay kuha ng isang upuan at tumabi sa akin.
Pero agad kong hinawakan ang wrist niya.
"Wae?" tanong niya (why?)
"Huwag mo na akong samahan, dali baka pagalitan ka ni madam. Wala kang excuse eh. Sige na okay na ako." pinagtabuyan ko siya kahit na masama sa paningin ng mga tao. Basta gusto kong mag-isa.
"Sure ka? Sige tawagan mo na lang ako *give card* sige una na ako." sabay alis, napangiti naman ako sa ginawa ni cash, pinilit niya pa rin akong samahan kahit na tinanggihan ko na. Pero gusto ko kasing mapag-isa, siguro mamaya na lang ako mamamasyal. Pinagmasdan ko siyang mag-lakad palayo hanggang sa hindi ko na siya makita.
Nakaramdam ako ng hantok kaya, itinulog ko muna.
After 1 hour
10:48 AM
Unti unti akong nagising at nag-unat unat. Tumayo ako at napatingin sa puno na katabi ng bus sa sasakyan namin, there i saw a guy in black attire. Nakasandal sa puno medyo familiar ang height? pag lapit ko ng kaonti sa puno nakita ko si Trevor na naninigarilyo nanaman.
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Teen FictionUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...