TPATG(52)

9.8K 205 42
                                    

Nagising na lang ako na wala si Trevor sa tabi ko? Asan na siya?

Nakita ko na lahat ng unan ay naka paligid sa akin. Tinignan ko ang cellphone ko at nakita ko na tanghali na pala. Grabe natulog lang pala ang ginawa namin.

"Gising ka na pala." nagulat na lang ako ng biglang lumitaw na lang siya sa hagdan. Grabe siya.
"Halika ka na let's eat I'm sure gutom ka na." inabot niya yong kamay niya at pati ako ibinigay ko naman.

Bumaba kaming dalawa. Pag kababa namin sa ground. Nakita namin si Jarvis at Camille na masayang naglalaro ng golf.

"Oh andiyan pala kayo...." pansin ni jarvis.
"Tssk...whatever." hinila na ako ni trevor papasok sa loob. Talagang napatunayan ko na galit na galit si trevor sa kapatid at daddy niya.

Nakita namin ang kusina ay punong puno ng mga pagkain. Medyo natakam naman ako. Naabutan din namin si ate tianna naghahanda ng foods, kasama ang limang maids.

"Ate why so many?" tanong ni Trevor.
"Well today uuwi na si kurt...kaya ikaw ha...tumino ka." sabi niya habang prineprepare ang pagkain.
"Sino si kurt?" tanong ko.
"Kurt is my husband raine......kuya ni trev-" hindi natapos ang sinasabi ni ate tianna.
"I have no god damn brother. EXCUSE me." sabi ni trevor at iniwan kami dito sa kusina.

"Ganyan po ba si trevor palagi sa inyo?" tanong ko kay ate tianna.
"Oo galit siya sa lahat ng bagay except ako hahah charr.....ganito kasi yon, arrange marriage ako. Hehe crush ko din kasi si Kurt noon. Oh hes name is Kurt Axcell Montefalco. You know him?" she ask.

"Di pa actually ngayon lang." sabi ko na nakikisama.

"Ohh well you'll meet him today." sabi niya.

After 40 Minutes may dumating na isang lalake, gwapo din, ito na ata ang asawa ni ate Tianna.

Sakto nasa sala kami ni ate tianna, nakita namin na naka business attire siya tapos may dalang suit case. Ang galante tignan.

"Hi kurt!!!" pagsalubong ni ate tianna, ako naman ay napatayo. Nagyakapan sila tapos ayon napatingin naman yong asawa ni ate tianna sa aken.

"Your the daughter of the great lopez jackson right?" tanong niya ng una niy akong makita.
"Yep she is, okay this is Kurt axcell montefalco and kurt this is Princess Elizabeth Raine Lopez. Meet my husband." sabi niya then me i smiled.
"What is she doing here?"

Tianna's Point Of View

"What is she doing here?" tanong ni kurt sa aken.

"Well shes-"

"Shes my girlfriend." biglang sulpot ni trevor. Nasa tabi na siya ni raine.
"Well what do you know? girlfriend mo ang isa sa mga-" napatigil si kurt dahil hinamapas ko siya sa braso. Kainis siya! nakakahiya pa kay raine.

"Okay everybody let's go to the dining room and eat." nag marcha ako sa kusina, hiyang hiya.

Hay....ano ba naman mga tao dito....

Back to Raine's Point Of View

Nandito kami ngayon sa dining room, kasalukuyang kumakain. Katabi ko si Trevor, si ate tianna at kuya kurt daw ay magakatabi din si Mr.Wilson ang nasa gitna. Tapos si Jarvis at Camille ay magkatabi din.

Mr.Wilson

_____________

Tianna   (                        ) Jarvis   
     Kurt  (                        ) Camille
  (                        ) 
   Trevor(                        )               
Raine  (                        )           
(                        )
(                        )
(_____________)

"So?" nagsalita si ate tianna.

"Ikwento niya nga mga lovelife niyo?" tanong ni ate tianna. Napapunas ako ng bunganga at napatingin kina camille.
"Nong nasa France pa kami, nag libot libot kami kung saan saan, pero ang pinaka gusto naming part ay doon sa Eiffel Tower!! ang ganda don!! sakto may fireworks display." kwento ni Camille. Napangiti naman ako sa kwento niya dahil sa salitang fireworks display daw.

So nagkwento kwento lang sila, hanggang sa dumating ang part na kami na ang mag kwekwento.

"So? Raine how did you end up with my brother?" tanong ni ate tianna. Nakita ko naman na napa irap si Camille, Akala niya siguro di ko mapapansin yon.
"Kami-"

"Huwag mong sabihin let them know their selves." walang pakeng sabi ni Trevor, habang pinaglalaruan ang pagkain niya gamit ang tinidor.
"Why not gusto lang naman namin malaman." sarkastik na sabi ni Jarvis sabay inom sa juice niya.

"You don't fucking care! so shut up!" galit na sabi ni trevor.
"Trevor!!" sigaw naman ng papa ni trevor, para tumigil.

"Tssk, i think i just lost my appetite." sabi ni trevor at tumayo then suddenly grab my hands.
"Sorry Po." ako na nag sorry sa ginawa ni trevor.

Nagmadali kaming umalis doon.

Trevor's Point Of View

"Ayos ka lang raine?" tanong ko habang naka tingin sa kalsada.
"Oo ayos lang? ikaw ba? Ayos ka lang?" tssk sa akin pa nabaliktad ang tanong.

"Oo.....bat mo ko tinatanong.." salita ko.
"Bakit ka ba kasi nagalit kanina?" sabi niya naman na saglitang kinatahimik ko.

"Wala sadyang ayoko lang talaga sa walang hiya kong kapatid na si Jarvis. Huwag na nga nating pag-usapan toh. Naiinis lang ako." pag katapos kong sabihin, nakaramdam ako malambot sa pisngi or gilid ng mukha ko.

Nakita ko na pinupunasan niya ang mukha ko.

Napangiti naman ako ng sekreto, tapos nakita ko na ngumiti siya sa akin.

Cute.

Pag katapos non, nagulat si raine na nandito kami sa school. 1:29 PM pa lang ng hapon.

Bumaba ako ng sasakyan at siya naman ay pinagbuksan ko. Nakita namin na wala ng mga tao sa labas. Kami kami na lang, magkahawak kami ng kamay habang papunta sa private room. Baka kasi may mangyari nanaman sa kanya doon. Baka makapatay pa ko.

"Anong ginagawa naten dito?" tanong niya.
"Gusto? mo mag re test tayong dalawa? tayong dalawa lang." sabi ko.
"Pwede ba yon?" tanong niya uli.
"Oo basta sayo..tara." umupo kami nag retest ng mga subject na di namin natapos.


Back to Raine's Point Of View

Habang nagsasagot ako, masaya ang pakiramdam ko dahil inspire na inspire ako.

Kasama ko si trevor ngayon, hawakhawak niya kamay ko habang nagtetest kami. Hihihi! kinikilig akuuuu.

Nakita ko na nahihirapan siya ng onte, kasi onte na lang baka mapunit niya na ang test paper base sa pinapakita niyang mulha habang nag sasagot. Inilapit ko ang upuan ko at tinuruan siya. Nakita ko na kumalma naman siya or back to normal. So tinuruan ko lang siya hanggang sa ibang subject tapos ko na kasi lahat.

ITUTULOY.........

+votes and comments
are highly appreciated+

Edited✔️

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon