Kinaumagahan, napatayo ako bigla dahil nasusuka ako. Sumuka ako at grabe ang sakit ng ulo ko. Paano ako nakarating mg bahay? Hinatid ba ako ni Ricci? Hindi ko maalala ang nangyari kagabi dahil sa sobrang lasing ko. The only thing that I remembered was naglasing ako because of Ricci.
Naghilamos ako at lumabas ako ng kwarto para makainom ng tubig. Suddenly may nakita akong note na nakadikit sa ref ko. Kinuha ko ito at binasa.
Good morning. Masakit siguro ang ulo mo ngayon and inumin mo yang advil diyan sa table. And oh next time, wag mo na akong gahasain ;) -from Andrei 'Pogi' Caracut
HOLY SHIT. MAYBNANGYARI BA? ANO BANG GINAWA KO? SI ANDREI BA ANG NAGHATID SA AKIN?
Napatingin ako sa table at may nakita nga akong advil sa mesa at meron ng tubig. Pagkatapos kong inumin ang advil, gumawa ako ng hot chocolate para mabawasan ang hang over.
Umupo ako stool habang inaalala ko ang nangyari kagabi. Ano bang ibig sabihin ni Andrei? May ginawa ba ako? Ano bang ginawa ko? I hope it's not embarrassing.
Okay, I will try to remember kung ano ang nangyari. Ba't bago pa man yan, that's when it hit me. Naalala ko. Hinalikan ko si Andrei kagabi. Siya ang naghatid sa akin. Siya ang nagbuhat sa akin papasok sa unit ko. And then nung inihiga na niya ako.... Holy FUK. Ako ang nanghalik sa kanya. Holy SHIT. First kiss ko. OH MY GGAD. Nahihiya ako sa sarili ko.
Tumunog ang phone ko and speaking of the devil, nagtext si Andrei.
Andrei
Good morning. Nabasa mo na ba ang note ko sa'yo? 😂
Ako
Oo. Thank you.
Yun lang nireply ko sa kanya. Hindi ako makapaniwala na hinalikan ko si Andrei. Well, it was just a soft kiss. Pero first kiss ko yun. Napakashit talaga.
And then nagtext naman ulit siya
Andrei
Hindi ka man lang ba magso-sorry?
Napakunot ang noo ko sa text niya. Bakit naman ako magso-sorry? Is it because first kiss niya rin ba yun at ako ang nakakuha nun? Well, sa pagkakaalam ko at pagkakarinig ko, ma-ano yan sa babae si Andrei. I don't know basta yun na yun.
I decided to text him back
Ako
Ba't naman ako magso-sorry?
Andrei
Dahil ginahasa mo 'ko?
Ako
Ba't naman kita gagahasain? Ano bang ginawa ko sa'yo? Sa pagkakaalam ko nakatulog na ako dahil sa pagkalasing ko
Hindi na siya nagreply at mas mabuti pa. Ayokong malaman ni Andrei na naalala ko ang nangyari kagabi. Nahihiya talaga ako sa sarili ko.
Naligo na ako kasi naalala ko andun pa pala yung gowns ko sa school kailangan kong kunin. Pero mamayang hapon na siguro paghindi na init.
BINABASA MO ANG
Pwede Ba? | Ricci Rivero
Teen Fiction'fear is temporary, regret is forever' sabi nila. But kaya mo bang isakripisyo ang lahat para lang sa pagmamahal? Kaya mo bang harapin ang mga consequences once you took the risk? even if the consequences includes losing the person you love?