45

2.7K 57 17
                                    



"And wag ka ng magselos, andito naman ako e. So kunware, para na ring tayo" Dagdag ni Ricci bago niya ako kinindatan tapos pinilit niyang ihilig ang ulo ko sa kanyang balikat na natatawa

"Ew, asa ka naman" Sabi ko sa kanya when I removed my head on his shoulder. Pero sa totoo kinikilig na ako. Kahit, sinabi niya na kunwari lang, okay lang.

"Asus pabebe ka rin noh. Kaya nga para na rin hindi tayo mag mukhang single" Sabi niya at pinilit naman niya ulit na isandal ang ulo ko sa kanyang balikat pero inalis ko rin naman ulit ito.

"Ano ba, at ano ba ang masama sa pagiging single? Ang saya kaya maging single" Sabi ko sa kanya

"Yes, masaya maging single pero believe  me Alana, iba pa rin pagmay nakakasama ka. It's like..... it's beyond happiness" Seryoso nitong sabi and I only have him a plain look

"Alam mo yung may kasama ka as you both do the things you love, go to the places you love, basta yung kasama mo siya sa mga bagay na mahal mo, napakapriceless ng feeling na yan. Walang makakapalit" Salita niya as I listened to him.

He speaks so genuine. And napaisip talaga ako kung bakit hiniwalayan ni Chesca si Ricci because wala talaga akong nakikitang reason kung bakit. Hay nako, Chesca, you just lost a diamond.

"Ba't mo ba ako sinasabihan ng ganyan? For your information, hindi ako NBSB kaya alam ko yan. There's no need to tell me that" Pagsasabi ko sa kanya even though hindi ko talaga narasan yan kasi nga hindi kami nagtagal ni Thirdy. I only liked him, pero hindi ako humantong sa point na mahal ko siya.

"Hindi ka nga NBSB pero alam kong hindi mo yan naranasan" He replied at tinaasan ko siya ng kilay before I smirked at him "Wala kang alam Ricci"

Para kunwari marami na kaming ginawa ni Thirdy kahit isang buwan lang yung tinagal namin. And I don't mean about doing 'things' with Thirdy ah. Basta siya na bahala kung anong isipin niya. Dito natin masusukat kung green minded ba si Ricci 😂

Biglang nagulat naman si Ricci sa sinabi ko at nag-iba yung expression niya.

"Bakit? Madami na ba kayong ginawa ni Thirdy kahit isang buwan lang kayo?"  He asked habang nanliliit ang mga mata niya.

Gusto kong tumawa pero serious muna tayo.

"Hmm, secret" Sabi ko sa kanya at mas lalong nanliit ang mata niya.

"Minahal mo ba kagad si Thirdy para madami na kayong gawin kahit isang buwan lang kayong nagkasama?" Tanong naman ulit niya at kitang kita ko na seryoso siya sa tanong niya because his expression was blank and plain and  he didn't even  said it in a joking tone too.

"Hindi naman nakikita sa sukat kung mahal mo ang isang tao. It just happens actually" I told him at nanatili pa ring plain ang expression nito

Hindi na siya umimik after I answered him and inaliw nalang ang sarili niya sa cellphone niya. Kumunot naman ang noo ko sa biglang pag-iba ng attitude ni Ricci.  E, kani-kanilang he was smiling tapos ngayon naging suplado nung dumating yung topic about kay Thirdy. Bakit ba?

Hinayaan ko na lang si Ricci kasi wala rin naman akong kasalanan or walang reason para maguilty kung bakit naging suplado siya in a matter of seconds. Wala naman akong mali na sinabi diba?

Pwede Ba? | Ricci RiveroTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon