DREAM WEN
Nakatambay lang ako rito sa bahay kasi 'di ko feel maglakad-lakad sa labas tulad ng sabi ni Wonwoo sa akin. Ano namang mapapala ko ro'n, wala naman akong kachismisan.
Saka noong nakaraang araw may creepy na babaeng nakatingin sa akin. Kung hindi ako nagkakamali, siya yung babaeng nakita ko sa labas ng grocery store. 'Di ko na tuloy naenjoy yung paglabas kasi palagi nalang siyang nakatingin sa akin. Saan ba 'yon nakatira? Babatuhin ko lang yung bintana nila.
"Hey" tawag nya sa akin. Nakatanaw sya ngayon sa bintana ng kwarto ko.
"I was doing just fine before I met you" dugtong ko sa kanta nya pero sumeryoso bigla yung mukha nya sa akin. Ay di pala sya kumakanta.
"Tomorrow punta tayo sa hospital to know the gender of the baby" sabi nya sa akin.
Aigoo ano kayang gender ni baby?
"Anong ipapangalan natin sa kanya?" napatingin naman sya bigla sa akin.
Sabi kasi ni Mama, ang pinakamagandang pagkakasundo ng mag-asawa ay ang pagdedesisyon ng pangalan ng magiging anak nila. Even though hindi naman sa amin itong anak, mas mabuti nang magkasundo kami sa pangalan ni baby kasi kami ang tatayong magulang nya.
"It's up to you. Anak mo 'yan" nalungkot naman ako sa sinabi nya.
Grabe naman sinolo nya sa'kin yung baby.
"Ano kaya kung Seven?" natawa naman sya saka umupo sa couch na malapit sa kama ko.
"Parang sinusunod mo lang sya sa yapak ni Minghao. Lucky nalang" suggestion nya.
Lucky? Ano ba 'yan ang budoy.
"Wala, sabi mo anak ko lang 'to eh. Then let me pick up a name!" sabi ko habang binebelatan sya.
"Let me pick too, anak kaya natin yan" natigil ako sa pag-iisip nang marinig ko ang sinabi nya. Kinilig ako bigla sa boses nya habang sinasabi ang word na 'natin'.
"Baksu nalang"
"Woozi?"
"'Wag baka manghampas ng gitara si baby"
"Harsh mo naman. Bhoezxc?"
"Mas harsh ka kaya. Ginawa mo akong jejemon" nagpout ako.
"Type mo kasi si Minghao" wala namang ganyanan.
"Actually we have to offer the name to Mr. Kim's wife by picking a name after her's" suggestion nya.
"Oo nga 'no, Mansae nalang! Tutal amazing talaga sila putangina"
"Mansae is a quite cute. Baka pwede na 'yan." for the first time, nagkasundo kami ni Wonwoo. Nakakaproud lang.
"Oh sige, baby, simula ngayon, ikaw na si Mansae! Happy ka? Yiee Jeon Mansae! JEON MANSAE! JEON MANSAE" pagchicheer ko kay baby.
Napangiti naman ako nang makita ko syang ngumiti. First time ko syang makitang ngumiti nang dahil sa akin. At nakakaproud talaga.
edited.
BINABASA MO ANG
Daddy Wonu
Fanfiction"Let's do this for the sake of Mr. Kim's wife" -Wonwoo In which Jeon Wonwoo was forced to marry a Virgin Mom. [Date Started: 01-02-18 ] [Date Ended: 07-23-18 ] [Done Editing: 12-09-20] This is a work of fiction. Stan Seventeen.