60

1K 59 16
                                    

DREAM WEN

"Ugh, I want to go home already. I miss you," nakapout nyang sabi. 

Halos kakarating nya palang doon, namiss nya na ako. Ang hina mo naman Wonwoo, pero same.

"Panindigan mo 'yang kontrata mo," natatawa kong sabi pero deep inside, gusto ko na rin syang umuwi.

Gabi na sa amin, tanghali naman sa kanila. Nakatulog na si Seven, sabi ni Wonu pinatulog nya si Lucky kasi baka may jetlag pa 'yon.

"Damn, bakit nakasando ka lang? You don't even wear bra inside," naiinis nyang sabi.

"Wonu, matutulog na kasi ako," nahihiya kong tinakpan ng kumot yung katawan ko habang kausap sya sa phone. 

"I really want to go home. Sleep beside you, eat with you, eat you," tangina.

Binalewala ko nalang ang kabastusan ng bibig niya, "Kahit ako namimiss na kita. Alam mo bang nalungkot din si Seven kanina no'ng nakita nya akong umiyak dahil sa inyo?" huming sya nang malalim.

"Hinahanap ka ni Lucky kanina" I suddenly missed my baby girl.

Nagtitigan lang kami sa phone, nilalait nya 'yong pimple ko sa may noo, pasalamat sya at wala akong malait sa pagmumukha nya, ang perfect kasi. Hindi ko na namalayan yung oras dahil sa pagkukwentuhan namin, naramdaman ko rin na parang 'di naman kami magkalayo. Nasasanay na ako?

Napahikab ako nang hindi ko inaasahan, 'di ako pwedeng matulog. Gusto ko pa syang makausap. "Hey, you should sleep now," 

Umiling ako "Gusto pa kitang makausap," nagpout ako.

"It's already 12 o'clock there, and-- oh! Putangina mo babe happy birthday," natutuwa nyang sabi.

"Putangina mo rin," nawala tuloy bigla 'yong antok ko

"I have a present, nasa cabinet ko. Kunin mo nalang bukas, you should sleep na muna. I love you" ang sweet nya, ang sarap lumipad papuntang Canada.

"Hyung putangina mo malamig na yung pagkain na niluto ko," narinig ko yung boses ni Mingyu

"Kausap ko si Dream," pinakita naman nya sa screen si Mingyu, nagwave ako.

"Kakarating lang namin oh, ang landi nyo kami nga ni reader tahimik lang eh," sus kunwari lang 'yang tahimik, nagwawala na 'yan.

Binibida ka nito lagi ano? Gyuhao pa rin.

"Matulog ka na, goodnight," nakangiti nyang sabi saka naman nya in-end ang videochat namin.

Namiss ko sya agad. Pero tiis lang, mga five years. Babalik din sya.





edited.

Daddy WonuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon