DREAM WEN
Gabi na pero tinatapos ko pa rin ang regalo ko para kay birthday boy, Wonu.
'Di ko naman gawain ang mag-effort pero para 'di nya ako ipagpalit sa mga Canadian, kailangan kong magpasikat. Mahirap na, idol ko pa naman si Justin Bieber. Luh, anong konek.
Tinignan ko ang kambal nasa crib na para masiguro na tulog na talaga sila. Ninja pa naman si Seven, mamamalayan ko nalang nasa tabi ko na sya mamaya.
Inaantok na ako, ang tagal naman niya makipagwalwalan with friends. Nagpaalam si Seungcheol na hihiramin nya si Wonwoo tutal paalis na rin naman sya kaya pinagbigyan ko. Pero 'di ko naman inasahan na ganito na kagabi ay 'di pa rin sya nakakauwi.
Inaantok na talaga ako, naisipan ko nalang na 'wag na syang hintayin. Iiwan ko nalang sa table ng sala para makita nya agad pagkauwi nya.
Sana 'di sya nilasing ng mga frinds nya para makapagkwentuhan pa kami if ever na magising ako sa kalabog nya sa kusina, lagi kasi nyang chinecheck yung refrigerator kung may unhealthy foods na nakalagay para sa mga bata. Mamimiss ko 'yon.
Makakaidlip na ako nang biglang kumalabog ang pintuan ng kwarto. Baka magising yung mga bata, tinignan ko yung nasa pinto, si Wonwoo natapilok doon sa laruang manika ni Lucky. Buti hindi nagising yung mga bata.
"Muntik ka nang magdive sa lego!" natatawa kong sabi, ang epic talaga nito kahit kailan.
"Antok ka na ba?" tanong nya sa akin, 'di nya pinansin yung tawa ko sa kaniya.
Umiling nalang ako ngumiti naman sya saka ako hinila papuntang kusina. "Ano to?" sabay turo sa effort kong regalo sa kanya.
"E di regalo, birthday mo ngayon," niyaya lang nila Coupal mag-inom, nakalimutan nang birthday nya.
"Hindi, bakit kailangan mo pa magregalo? You're the greatest gift I've ever received in my entire life," napangiti ako nang hindi ko inaasahan
Madaling araw na, ang lakas pa rin ng charisma ng asawa ko, help.
"Ayaw mo ba ng regalo? Ineffortan ko pa naman sana, bibigay ko nalang kela Minghao--" kukunin ko na sana yung regalo ko nang bigla nyang hablutin sa'kin.
"Sinong nagsabing ayaw ko? Freebies 'to," nakangiti nyang sabi.
Sinira niya ang balot saka nya nakita ang DSLR Camera na binili ko para sa kanya. Syempre bininyagan ko na at nagpicture na ako kanina para kahit ilan pa yung pictures na matake nya ay nandoon pa rin mukha ko. 'Di nya ako pwedeng burahin, bilang ko pic ko d'yan.
Last minute na rin ako nagdevelop ng pics ng kambal at pics ko na may letter sa likod. 'Yon yung effort ko para sa kanya. Yung mga pictures na pwede nyang ilagay sa kung saan nya gustuhin. Para 'di nya mafeel na wala kami sa tabi niya ni Seven.
"Thank you, I will definitely miss you being this sweet to me. I love you so much," natutuwa nyang sabi saka ako niyakap.
"I love you too. Alagaan mo si Lucky, ayaw kong makikitang may sugat ang anak natin" kumalas ako sa yakap, nakita ko naman syang nagpout.
Mabuti nalang tulog na yung mga bata, malamang tatawa nanaman yung mga 'yon kapag nakita nilang nagpout si Wonwoo.
"Same to Seven," tumawa nalang ako.
"Matulog ka na. Bukas ko nalang ikukwento yung mga nangyari sa walwalan namin nila hyung. Pagod na rin ako," sabi nya saka dumeretso sa banyo para maligo.
Hinintay ko syang matapos maligo. Nandito na ako a kwarto at pinaghanda ko na rin sya ng pajama na susuotin nya, gusto ko matchy kami.
"Mahal na mahal mo talaga ako 'no?" nakatapis lang syang pumasok sa room at nakatingin sya sa pajamang nakalapag sa kama.
"Of course," saka ako kumindat.
Pumunta muna ako sa crib ng kambal para makapagbihis sya nang hindi ko pinagnanasaan. Kahit mag-asawa kami, may respeto pa rin ako at nasa mood akong hindi sya tignan magbihis ngayon.
Nang matapos syang magbihis ay kinalabit nya ako. "Come on let's take a picture," Isang taon na kaming magkasama wala pa kaming matinong pictures ng isa't isa.
Nagtake kami ng pictures bago matulog. It's an achievement. Mamimiss kong makita syang ganito kasaya in personal. Malapit na kasi syang umalis at sa panahong umalis na sya, hanggang sa pictures nalang ang makikita ko.
edited.
BINABASA MO ANG
Daddy Wonu
Fanfiction"Let's do this for the sake of Mr. Kim's wife" -Wonwoo In which Jeon Wonwoo was forced to marry a Virgin Mom. [Date Started: 01-02-18 ] [Date Ended: 07-23-18 ] [Done Editing: 12-09-20] This is a work of fiction. Stan Seventeen.