Chapter [35]

64 8 0
                                    

Chapter [35]

Sydney's POV

"Girl! Bakit? Anong nangyari? Pinaiyak ka nanaman ba ni Kean?" Tanong sakin ni Audrey. Pagkagaling ko don sa swing, pumunta agad ako dito sa kotse nya.

"H-hindi... I'm okay, no need to worry." Sabi ko pero ang totoo naman nyan eh Hindi ako okay.

"I don't believe you. Kilala kita Sydney, mahilig kang magsinungaling ng nararamdaman mo. Ano pang silbi ng pagiging 9 years best friend natin kung Hindi mo sasabihin sa akin ang totoong nangyari?" Sabi nya. She smiled. Naiyak nanaman ako.

Kinuwento ko sakanya yung nangyari kanina nung umalis sya at pumunta dito. Eto sya ngayon, nag-so-sorry.

"Sydney, I'm sorry talaga. Sana pala hindi na kita pinilit na kausapin sya. I'm really sorry." Sabi nya. Alam ko naman na sincere sya sa mga sinasabi nya eh.

"It's okay. Mall nalang tayo para makapagbonding. Sa makalawa na ulit ang Alis ko eh." I said and smiled. A sad smile. Mararamdaman ko nanaman yung feeling na may maiiwan ka. Ayoko ng ganung feeling eh. Maisip ko pa nga lang, naiiyak na ako.

"Hay, ang bilis naman. Sige, let's go." Sabi nya tsaka nya pinaandar yung kotse.

***

"Ay!! Mga merch! Emeghed, let's gow there Sydney!" Sigaw ni Audrey sabay hatak sakin papunta sa isang shop. Huwaw. Ang dami naman talagang mga merch eh.

"Punta tayo sa EXO na section..." Sabi nya pero umiling ako. "Huwhat? Ayaw mo?" Tanong nya sakin.

"Hindi naman. Marami na akong merch ng EXO kaya BTS naman ako." Sabi ko at binelatan sya. Tumakbo ako sa BTS na section. Haha. Naiwan ko sya dun.

Ang dami talaga humayghad.

May mga ballpens, notebooks, bags, caps, bracelets, clothes, handkerchiefs, wallets, pillows, bed sheets, stickers, posters, keychains and etc.

Pumunta ako sa cap section. Bumili ako ng isa. Syempre, isa lang Bahala na si Audrey na bumili ng sakanya. Hahahah!

Bumili ako ng notebook, ballpen, keychain, poster, sticker and bag. Gusto ko nga sanang bilhin yung damit eh kaso mahal. 4,900 eh. Gaah! Divisoria nalang ako!

Over all, 1,030 lang ang nagastos ko. Ganyan talaga pag K-pop. 😂

Hinintay ko naman sa labas si Audrey and after 10 minutes nandyan na sya. Meron syang dala-dalang 4 bags. Huwaw. Ang dami nya yatang binili.

Mas madami sakin! Mga 6 bags to noh! Keke~

"Ehem, ehem! Ang dami nyan Sydney ah? Ganyan talaga pag RK noh?" Sabi nya sakin. (RK = RICH KID)

"Hindi kaya ako RK. Ganito talaga pag marami nang naipon." Nangaasar na sabi ko. Naalala ko tuloy nung bata pa kami, lagi nyang nililibre yung mga classmate namin na babae kaya palaging ubos ang pera na baon nya. Ako naman, nakikilibre din. Haha! Para tipid, oh diba? Haha.

"Oo na! Ikaw na maraming naipon. Osya, gusto ko nang kumain. Tara sa food court?" Tanong nya at tumango nalang ako.

Pumunta muna kaming kotse nya at dun nilagay ang mga pinamili namin para hindi na namin yon bitbitin pa. Ang bigat teh!

"Ako na mag-o-order." Sabi ni Audrey nang makarating na kami dito sa food court. "Ano sayo?" Tanong nya sakin.

"Yung bibimbop nalang. Masarap yun." Sabi ko naman. Ngumiti sya ng napakalawak.

"Sige ba! Ako rin yun eh. Hintay ka lang dyan girl ah?" Sabi nya at tumango nalang ako.

Pumila naman sya dun sa bibimbop. Ehh! Korean food. Eto rin yung food na kinain namin nila mama dun sa US eh.

I'm InLove with a Superstar Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon