Chapter [56]

55 8 1
                                    

A/N : Sorry for waiting guys! Be happy nalang. HAHA.

***

Chapter [56]

Cheska's POV

Hi! AGAIN. You know what? I'm super duper tired! Pero it's okay lang naman kasi kapag nakikita ko yung face ni Kean, lahat yon nawawala.

But, I'm so sad today because magtatapos na yung TV series namin. So, that means, Hindi na kami madalas magkikita. And, we're going back to the Philippines again. Like, Ugh! Kung kailan ako nasanay sa culture ng mga Americans, babalik na ng Philippines.

Pwede bang wag muna?

Or, pwede bang i-stop ang time?

But I know that's impossible.

Ano pang magagawa ko? 3 years is not enough para matapos and show namin. Hindi ko pa nga sya nakukuha eh. We doesn't have a kissing scene in our show! Nagkakalapit lang yung mga faces namin pero laging cut!

Nakakabitin alam nyo yon? Tsk.

"Cheska, what are you doing? Pick your things. Tomorrow will be our flight." Napatingin ako kay Direk. He seems so sad too kasi patapos na nga ang show namin. I feel the same too naman eh.

"Yes, Direk." I said sadly. Siguro, napansin nya na medyo malungkot ako.

"Cheska, I know you like him." Medyo nagulat ako sa sinabi nya kaya napatigil ako at tumingin sakanya.

"W-what?"

"I know you like Kean." Diretso nyang sabi. Ganon ba talaga ako kadaling basahin?

"What? Hindi po, Direk." Of course, nag-deny ako. Sa ganda kong to? Ako una ang aamin? Hell no!

"Hmm? I know you well, Cheska. Tsaka, alam ko ang tingin ng mga Babae kung gusto nila ang isang lalaki. And, I saw that in your eyes whenever we're doing a taping." He smirked at me. Paanong Hindi nya ako makikilala? 6 years ko na syang ka-trabaho.

***

It's been a long day for me. Kahit wala akong masyadong friends here, I'll miss staying here kaya kanina nagpasama nalang ako kay Kean na mag-shopping kaso lang, ako lang yata ang nag-enjoy.

Hindi man lang kasi sa akin tumitingin at nasa phone nya lagi nakatitig. Sa totoo lang, naisip ko na sana ako nalang yung phone! Lagi nyang hawak. Tsk.

Ngayon nga nakahiga nalang ako sa condo na tinutuluyan namin. Nothing else to do kaya naman pumunta akong kitchen and find some ingredients para sa iniisip kong lutuin. ^_^

Once the ingredients are complete, I started cooking.

After 1 hour...

Viola! My carbonara is done! Tinikman ko sya at masarap naman so, I think kailangan kong bigyan si Kean. >_< Sana magustuhan nya.

I've founded a Tupperware so I decided na doon ko nalang ilagay. I put some carbonara then tinakpan ko syempre then nilagyan ko ng note. <3

---

Hope you like it! <3
             -Cheska

---

OMG! My handwriting is soooo good. >_< Sana ma turn-on naman sya sa akin.

After preparing, lumabas ako ng condo ko at kumatok naman sa katabing pintuan. I wish he's here. Hindi naman sya aalis diba?

I'm InLove with a Superstar Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon