Chapter [57]
3rd person's POV
"Hmm, ngayon na ang uwi nila dito, ah? Ano nang plano mo?" Tanong ng binata sa dalaga.
"Shut up. Basta, gawin mo nalang ang pinapa-gawa ko, okay?" Sagot nito sa binata. Ngumisi ang binata saka lumapit sa kanya.
"Sure, babe. I'll do that for you."
***
Sydney's POV
We're finally here!!! Nandito na kami sa harapan ng gate namin. Wala naman masyadong pinagbago sa bahay. But, after so many years, nakatapak ulit ako sa lupa ng Pilipinas!! Eh? Haha.
"Is there any, problem?" Napatingin ako kay Tita sa likod ko. Katabi nya si epal na nakatutok sa phone nya. "Why don't you want to press the doorbell, dear?" She added. Ay! T-nga. Oo nga. HAHA.
*dingdong dingdong*
"Coming!!" Narinig ko agad ang boses ni Ate na sumigaw. I feel so excited!! Ano na kayang itsura nya? Nila ni Kuya? May love life na ba sila? Okay na bang magsalita si Ate? Okaaayyy, I know that I have so many questions inside my mind but, when this door opens and they let me in this house, my questions will finally have answers. ^_^
Bumukas ang pinto at bumulaga sa akin ang mukha ni Ate. ^_^ Her eyes widened. As in yung malaki talaga!!
"Ssssiiiiiiissssss!!!!" She shouted and hugged me as tight as she could. Sumulpot naman si Kuya sa likod nya at nang makita ako, nanlaki rin ang mga mata nya.
"Sydney?"
"Yes! The one, and only." I said then smiled. Si Ate naman, pinalo ako ng bahagya. "What?"
"OMG Level up! I like you accent, sis! How I miss you!" She said gaily. Tumingin sya sa likod ko. Oh shucks! Nakalimutan kong nandyan sila. >_< "And, where's Mama? Bakit iba ang kasama mo?" She asked.
"Uhm, si Mama, sa iba sumabay. So, kasabay ko sila." I said. Hindi ko sinabi na si Papa ang kasabay ni Mama. That's not my issue. Dapat hindi ko inuunahan any desisyon ni Mama. "And, this is Tita Alice. Yung friend ni Mama." I said. Bahala si epal mag-introduce ng sarili nya. Huh! Nakatutok parin sa phone. Tsk.
"Oh, you must be her children? Uhm, this is Nathan by the way. He's my son." She said. Ngumiti si Ate sa akin at binuksan ang pintuan ng malawak.
"Come in, po. Feel at home." Pumasok na ang mag-nanay at hinila ako ni Ate sa labas. Haha! Kawawi kay Kuya. Naiwan sa loob. 😂 "Sis, who's that Nathan? And pogiiii to the highest level! Mas pogi pa kay Kean mo DATI." I rolled my eyes. Wag nyang sabihin na aagawin nya si Nathan ko? No way!
"No, Ate. He's mine." Sinamaan nya naman ako ng tingin. "He's courting me nga eh." I added.
"Is that so? Bakit hindi ka nya pinapansin?" Ay waw! Naghahanap talaga ng paraan eh no?
"Nagtampuhan kami kanina. And, Hindi ko rin sya papansinin." I said. Tumawa sya.
"Typical Sydney. Typical." -__-
***
"Mamaaaaaaa!!!" Anobayan! Naririndi na ako sa sigaw ni Ate! Kelan matatapos to? Kakadating lang kasi ni Mama. And, Papa. "W-wait. Who's that, Ma?" Tanong ni Ate. Pati si Kuya kumunot ang noo. Nasa sala kami ngayon pero si Tita Alice, nasa taas ang natutulog. Si epal naman nasa tabi ko at busy pa rin sa phone! Bahala sya dyan!
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...