Chapter [45]
Sydney's POV
[California, USA]
Wow! Nice day. Ang gandang simula ng araw nuh? Tss. Mang-aagaw ng pagkain.
"Sydney, kanina ka pa nakabusangot ang mukha ah? Dahil ba, maaga ka nagising?" Napatingin naman ako Kay Mama sa tanong nya. Himala at Hindi galit? Nasa hapagkainan kami ngayon at kumakain ng agahan. Buti nalang, nagising din ng maaga si Tita Alice kaya nakabili at nakaluto na sya ng pagkain.
"Wala po 'to ma." Sabi ko sabay tingin kay Nathan sa harap ko. Bakit pa sya kumakain? Kumain na sya kanina ng cupcake! Ugh!
"Okay, sabi mo eh."
"Tell me, may ginawa ba sayo si Nathan?" Napatingin naman ako kay Tita dahil sa tanong nya. Should I say that? Tss. Wala rin namang mangyayari kung sasabihin ko pa.
"Nothing, Tita. Masama lang po gising ko." Pagsisinungaling ko. I hate liars but, I can't help it.
***
Nasa loob lang ako ng room ko maghapon. Wala akong magawa eh. Wala namang pasok. Duh? It's Saturday. Kanina, bago kumain, nakausap ko naman sila Ara and Audrey. Ngayon, alam kong tulog sila kasi gabi na dun eh.
Now tell me, anong gagawin ko?
Phone rings....
Kinuha ko naman agad yung phone ko sa side table.
Brianna Calling...
Ay shucks! Baka meron nanaman syang ipagawa sa akin! Nakakahiya namang tumanggi diba? She's my new friend anyway.
I tapped the answer button nalang. Baka magtampo.
"Oh, good morning Sydney! I thought you're not going to answer it." Natatawa nyang sabi.
"Good morning." I said.
"Oh, am I disturbing you? Oh, I'm so sorry--" Pinutol ko naman agad sya.
"No! You're not disturbing me Brianna. Glad you called because boredom is killing me right now!" Sabi ko. Bakit? Totoo naman eh.
"Wahahaha! Same. I just call because, I want to say thank you for taking me home last night. And, sorry because I disturb you." Sabi nya.
"No, no, no. It's okay. That's what friends do right?" Nakangiting sambit ko. Ang saya nya maging kaibigan. 😂
"Awww, you're really my friend now. Thanks Sydney."
"No problem. So, any news?" Pagiiba ko ng usapan.
"Oh! Nothing. Can you go with me to the mall? Please, I need a friend there."
"Oh, sure! I'm really bored here so, I think I can go with you."
"Thank you so much! I'll wait for you there then. Bye..." She said then hang up.
Tumayo naman agad ako saka pumunta sa closet ko para magpalit ng damit.
Kinuha ko ang sling bag ko at isinukbit sa balikat ko.
Bumaba ako at naabutan si Mama, Tita, at Nathan na nanonood ng movie. Hindi nila agad ako napansin kasi busy sila at tutok na tutok dun sa T.V.
Palabas na sana ako ng pinto nang magsalita si Nathan.
"Tita, Sydney is going out..." Napatingin naman silang lahat sa akin.
"Hmm, where are you going Sydney?" Tanong sa akin ni Mama. Ngumiti naman ako sakanya.
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...