Chapter [39]Sydney's POV
Maaga ako nagising ngayong araw. Mga 5:00 am palang, nandito na ako sa baba. Yeah, nasa resort pa rin kami ngayon. Hinihintay ko na magising yung apat.
Time check : 5:30 am na.
Wala naman akong magawa kaya nagluto na ako ng almusal. Hay, aalis na ako maya-maya lang. Mami-miss ko talaga dito sa pilipinas.
Ang daming memories ang nandito.
"Sydney? Gising kana? Ang aga naman yata." Bungad sakin ni Kuya Arth na pababa ng hagdan habang humihikab. Inaantok pa to.
"Ay, hindi Kuya. Tulog pa ako." Sabi ko at pinatay na ang kalan. Tapos na akong magluto eh. Obvious ba?
"Aish! Makaligo na nga!" Sabi nya saka dumiretso sa banyo. Natawa nalang ako. Ang kulit ni Kuya.
Habang naghahanda naman ako ng table para sa almusal, bumaba na sila Audrey at Ara.
"Oh, Sydney? Natulog ka ba?" Tanong sa akin ni Ara.
"Natural. Maaga lang akong nagising. Bilis! Kumain na kayo, ayokong ma-late sa flight ko. Si Kuya, naliligo na oh." Sabi ko sakanila. Umupo naman agad sila sa upuan at kumuha ng Bacon.
"Kailan ka babalik ulit dito Girl?" Tanong sakin ni Audrey pagkatapos nyang lunukin ang kinakain nya. Umupo na rin ako at sumabay sakanila na kumain.
"Ewan ko eh. I think, tatapusin ko muna yung 1 sem don? I don't think so. Ewan ko Kay Mama." Sambit ko. Kita naman sa mga mata nila na malungkot sila.
"S-sana, 60 minutes ka lang don." Biglang sing it ni Ate habang pababa ng hagdan. Inalalalayan ko naman sya at pinaupo sa upuan.
"Kumain kana Ate, I cooked that food." Pagmamalaki ko. Natawa naman sya.
"Hmm, b-buti hindi nasunog ang b-bahay." Pang-aasar nya sa akin.
"Ate naman. Mag-aaral ako don ng HRM noh. Pagbalik ko dito, magaling na ako mag-luto." Sabi ko nanaman. Tumango-tango nalang sila.
"N-nasaan ba yung Kuya mo?" Tanong ni Ate sa akin.
"Ayun oh, naliligo. Mabaho na kasi sya." Sabi ko at sabay kaming tumawa.
"Hoy Sydney! Narinig kita noh! Hindi ako mabaho!"
Huh? Narinig ni Kuya? WAHAHHAHA.
***
NANDITO na kami ngayon sa airport. Heto sila, nagpapaalam na sa akin. Ayan na! Malapit na akong umalis sa sarili Kong bansa. :(
"We'll miss you Sydney!" Sabay-sabay nilang sabi sa akin tapos nag group hug kami.
"Stay strong. Video chat nalang ah?" Paalala sa akin ni Audrey na pinipigilan nang umiyak tumango ako at nag-smile.
"Syempre naman."
"Sydney, wag mo kaming kalimutan ah?" Sabi naman ni Ara. Natawa ako. Takot talaga syang makalimutan ko sila. Hindi ko naman sila makakalimutan eh.
"Oo naman. Hinding hindi ko kayo malilimutan." Sabi ko at nakataas ang kanang kamay.
"Ate, dapat pag-uwi ko dito, okay kana magsalita ah?" Paalala ko sakanya.
"S-syempre. Sige na, baka m-maiwan ka ng airplane." Sabi nya sakin. Nginitian ko muns silang lahat bago ako umalis.
After 1 day....
Yah!! I'm finally here! Wuhoo!!! Okay na rin kasi makikita ko ulit si Mama.
Pagbaba ko palang ng eroplano, sumalubong na sa akin ang malamig na hangin ng America! Masanay na dapat ako dito.
After 30 minutes...
Pumasok na ako sa arrival area at pagtapak ko palang dun, narinig kong may sumigaw sa kanan ko.
"Sydney! Over here, anak!" Kumakaway kaway pa si Mama. Hyper talaga nya. Lumapit ako sakanya saka ko sya niyakap. "Na-miss kits Anak." Sabi nya sakin.
"Hahaha, Mama naman, it's just 2 days." Paalala ko sakanya. Ngumiti nalang sya sakin.
"Hi Sydney!" Si Tita Alice pala nandito. Hindi ko napansin.
"Hello po."
Nasaan kaya si Nathan?
HUH? Bakit ko sya hinahanap?
"May pinuntahan si Nathan kaya hindi sya nakasama, Sydney. Ikaw ah, na-miss mo agad ang anak ko." Sabi ni Tita Alice. Haluh, miss agad?
"Uhm, by the way, can we go to the university? Ibibigay ko lang tong documents ko." Sambit ko at tumango naman silang dalawa.
***
"So, the school starts tomorrow Sydney. Enjoy! And, welcome to the university!" Masiglang sigaw ng principal dito. Wahaha. Hyper din sya?
"Thank you so much!" I said then stormed out of the office.
"Let's go home now. Okay na." Sabi ko kila Mama at Tita kaya tumingin sila sakin.
"Okay. Let's go." Sabi ni Mama.
Nathan's POV
"So, explain why are you not there in Ace's birthday?" Tanong sa akin ni Skyler. Buset. Nakailang explain na ako sakanila ah. Tss.
"First of all, last day nga kasi yung anak ng Tita ko. Hindi naman ako makasuway Kay Mom dahil ang isusukli nya sa akin ay ang puro datdat nya." Sabi ko sakanila. Nakatingin lang naman sila sa akin ng seryoso.
"Hmm, what's the name of the child of your Tita?" Tanong naman ni Kris. Wow. For the first time, nagsalita sya. Tahimik kasi yan eh.
"She's Sydney. Yung nakachat ni Skyler." Sagot ko. Tumango naman sila. Yes, that's not me. That's Skyler.
"Okay. But siguraduhin mo lang, mag-te-text ka sa amin kapag Hindi ka makakasipot sa mga lakad natin ah." Sabi naman ni Ace. Matagal na pala kaming magkakaibigan. But seriously, mga pilipino rin sila. I hate Americans. Mayayabang. Like my father. Huh.
"Oo na."
"But Nathan, nabanggit mo rin sa amin na ngayon yung uwi nya dito diba?" Tanong naman ni Skyler. "Buti nakapunta ka dito. Hindi nagalit Mom mo?" Dagdag nya.
"Nope. Sinabi kong may pupuntahan ako and it's important. Kaya ayun, pumayag naman sya." Paliwanag ko.
"Okaaaay."
"Hey, bakit ba kayo nagtatanong sakin?" Tanong ko sakanila.
"Just makin' sure. Nakita naman namin sa mga mata mo na nagsasabi ka ng totoo." Sambit ni Kris. Sumangayon naman sila Ace at Skyler.
"Tss. Whatever." Bulong ko sa sarili ko. Hindi ba nila ako pinagkakatiwalaan? Hays.
Let me introduce us,
Gang pala kaming lahat. And the name of our group is the wolves.
Nathan Mendoza, I'm the leader of the group. And of course, ako yung pinaka gwapo. I hate girls na nagkakandarapa para lang mapansin namin. It's killing me.
Ace Monteverde, the 2nd to the highest. Pumapangalawa sya sakin. Gwapo rin sya pero tandaan nyo, ako pa rin ang pinaka gwapo. He's the most intelligent in our group. Kaya proud kami dyan eh.
Skyler Lee, He's the most funniest guy in our group. Attractive din sya kasi may dimple sya sa kanang pisngi. He's cute too though.
And last but not the least...
Kristoffer Lawrence (Kris), He's the most quiet in the group. Palagi syang may headphones na dala kasi mahilig din sya sa music. But he's handsome too. In short, all of us is handsome but, I'm the most. *smirk*
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...