Chapter [26]
Sydney's POV
Nagising ako nang may tumamang sinag ng araw sa mukha ko. Ugh! Nakakainis naman! Natutulog pa eh! Bwisit!
Bumangon ako at dumiretso sa banyo. Hays, new day, new hope. Ugh!!! Erase. Erase. Ngayon, kalimutan mo na sya Sydney okay? Masaya na sya sa showbiz kaya please lang! Let him go.
Bumalik ako sa kama at i-nopen ang PC ko. Ganito nalang siguro ang magiging routine ko tuwing umaga para mawala sya sa isip ko. Hindi ko na rin bubuksan ang T.V para hindi ko sya makita!
Nag log-in ako sa FB account ko. Hays, ang tagal ko na palang hindi ito naoopen.
"Whoa, ang daming notifications." Bulong ko sa sarili ko. Totoo naman eh! 200+ notifications?! Grabe, ang tagal na ngang panahon.
In-open ko isa isa ang notifications. Wala naman pala eh! Puro Kay Audrey galing kaya pinabayaan ko muna. Pumunta naman ako sa massages.
Ang dami rin!!! 500+ naman ito!
In-open ko rin yun isa isa.
Hays! Eto ang bumungad Sakin.
*** : Hi ate! Paano nyo po nabihag si Kean? He said na nililigawan ka nya right?
*** : Ate! Lodi na kita! Nililigawan ka ni Kean?! Omo!!
*** : Swerte mo Ate! Kung ayaw mo na sakanya ibigay mo nalang sakin please?!
Older messages...
*** : Hi ate, pwede bang maging prends tayo? Hihi~ pakilala mo naman Po ako Kay Kean please?
*** : Ate! Accept nyo po ako please!
Napabuntong hininga nalang ako. Paano nila nalaman na ako ang ex-nililigawan ni Kean. Eh hindi nya naman sinabi ang name ko nung last na presscon nila? Sinarado ko nalang ang PC ko. Hanggang sa FB makikita ko parin sya? Ugh! Paano ako makakamove-on?
Tamang tama, may nagtext Sakin. Tinignan ko iyon. Ow! Galing Kay Mama!
From Mama : Sydney anak, merong nagoffer sakin dito sa America na magaaral ng libre dito basta HRM ang course. Diba anak ito ang course na gusto mo? Ito na ang chance Anak. Gusto mo bang pumunta dito sa America at dito na magaral? Wag kang magalala. Kapag nakaipon tayo dito, kukunin ko ang Ate at Kuya mo at dito na tayo manirahan. Anak, sana tanggapin mo. Sayang naman eh. Last chance na ito. I miss you and I love you...
Yan ang text ni Mama sakin. OMG! HRM?!?!?!? OMO!! I want that!
Pero ang iniisip ko, paano si Audrey, maiiwan ko sya dito. Pati sila Kuya at Ate kapag tinanggap ko ang opportunity na yon. Eh pag hindi ko naman yon tinanggap, sayang! Hindi na ako makakaaral ng libre! Ughhh!! Ang hirap magdesisyon!
"Sydney!" Napatingin ako sa may pintuan. There I saw Kuya na nakakunot ang noo.
"What?" I innocently asked.
"Ano bang iniisip mo? Kanina ka pang problemadong problemado dyan." Sabi nya. Binigay ko sakanya yung phone ko para mabas nya ang text ni Mama.
"Tinext sakin yan ni Mama." I said then yumuko ako.
"So, you're going to U.S?" Tanong nya pero nagkibit balikat lang ako. "Sydney, take the opportunity. We'll be okay here." He said then patted my shoulders.
"Kuya, paano si---" Hindi nya na ako pinatapos sa dapat Kong sabihin.
"Paano si Kean nanaman??" He said then I frowned.
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanficLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...