Chapter [23]

70 7 0
                                    

Chapter [23]

Sydney's POV

It's almost 2 weeks past. Ang tagal na noh? Hanggang ngayon maayos pa din naman kami ni Kean. Buti nga hindi na sya lumalayo sakin eh.

"Babe, talk to me.. Wag kana magtampo okay? Kinausap ko lang sya kasi may importante syang sasabihin sakin." Sabi sakin ni Kean. Tss. 'Babe' sya ng 'babe' ah. Hindi pa naman kami.

"Sydney..." Sabi nya. Hinawakan nya yung kamay ko. Haha! Hindi naman ako galit eh. Nagbibiro lang kaya ako!

Ganito kasi yan, kanina, habang naglalakad kami sa mall, may humarang sakanyang babae. Tapos sabi naman ng babae, may importante daw syang sasabihin Kay Kean kaya ayun, si Kean naman pumayag tapos simula non, hindi ko sya kinakausap. Ha! Akala nya galit ako sakanya.

"Tumigil ka nga." Sabi ko habang kumakain ng kanin. Nandito kami sa KFC dumiretso pagkatapos nung nangyari.

"Sydney naman, talk to me." Sabi nya pero hindi ko sya tinignan. "Sydney Flores..." Oppsss.... Binuo na nya. Galit na yan promise.

"Kumakain ako..." Yan lang nasabi ko sakanya.

"Tss. Fine, mamaya tayo magusap." Sabi nya. Aba, sya na ang galit? Grabe ah.

•••

Nandito kami ngayon sa loob ng kotse nya. Hmm, smells like him. Wew ang bango ah? In fairness.

"Aren't you gonna talk to me?" He said while driving. Tumingin lang ako sa bintana.

Tinabi nya naman yung kotse sa may gilid. I can feel that he's staring at me pero hindi ko yun pinansin. Haha! Titignan ko lang reaction nya noh.

"Sydney, it's just a girl." He explained. Pinipigilan ko lang tawa ko. 😂😂

"And so?" Sabi ko. Pero syempre fake lang yun.

"And so? Wala ka dapat pagselosan." Sabi nya. Pinatingin nya naman ako sa mga mata nya. "Ikaw parin naman mahal ko eh..." Oh my ghad..  Hindi na naman nya kailangan sabihin yan! Ayan tuloy namumula na ako.

Umiwas ako ng tingin kasi sa pakiramdam ko lulubog na ako dito sa inuupuan ko.

"Tss. Kilig ka naman. Halika nga dito." He said then he hugged me. Syempre I hugged him back.

"Sydney... I love you." O.o Sasagutin ko na ba yung ' I love you' nya? Sige na nga!

"I----" Sasagot na dapat ako nang may tumawag sakanya.

"Hello? Ha? Meron na kayong nahanap? Bukas? Sige. Bye..." He said. Parang may problema nanaman ang mukha nya.

"May problema ba Kean?" Tanong ko pagkababa nya ng phone nya.

"W-wala. Uhm, btw, ano nga ba ang sasabuhin mo?" Tanong nya nanaman at pinaandar ulit ang kotse.

"Uhm, I ---- I want to go home." Tumango sya at hinatid na nya ako sa bahay.

•••

Kean's POV

Kinabukasan.

The fvck! Late na ako! Magagalit nanaman sakin si Manager Manny! Nakakainis naman oh.

***

"Why are you late again?" Bungad nya sakin. Tss. Just what I've expected.

"Again? Ngayon lang naman ako ulit naging late ah?" Sabi ko. Bumuntong hininga nalang sya.

"Ugh, fine. Pagbibigyan kita ngayon." Sabi nya. I rolled my eyes at him. Nakakainis. Sa simula ang bait bait nya tapos ngayon ano? Ang sungit na!

"Sino? Sino yung leading lady?" Kinakabahang tanong ko. Sana naman hindi mahirap katrabaho yun diba? Hays.

"Kilala mo si Cheska Martinez?" Sambit nya. Cheska Martinez? Hmm, parang narinig ko na yan ah.

"Uhm, her name sounds familiar to me." Sagot ko. He just smile.

"Sya ang magiging kapartner mo Kean. Be nice to her so hindi bad feedback ang marereceive namin sakanya. Okay?" He said. Ugh, here we go again. Payo ng payo. Alam ko na an a man gagawin ko.

"Alright..." I said.

"Okay then, nice talking to you Kean. See you next week. The show will start next month and we're going to shoot the scenes next week. Okay?" Sambit nya kaya tumango ako.

Ang tanong, how am I gonna say it to Sydney?

•••

Sydney's POV

No calls. No texts. Bakit nanaman ganito? Ang Alam ko tapos na kami dito eh.

"Sydney, problem? Kanina kapa nakatingin sa phone mo." Tanong sakin ni Audrey. Bumuntong hininga nalang ako.

"Wala." Sabi ko. Ayokong sabihin sakanya kasi baka may Plano nanaman itong babaitang Ito.
"Mabuti pa, buksan mo nalang muna ang T.V. manuod muna tayo." Sambit ko. Sumunod naman agad sya.

"Hala! Sa likod mo!!!" Sigaw ni Audrey kasi horror ang natapatan na channel eh. "Whhaaa!!!---- ay? Commercial?! Ugh! Bitiiin!" Sigaw nya saka nya binato ang unan na hawak nya. Tss. Lakas ng trip.

"Hoy! Wag ka namang magkalat!" Suway ko sakanya. Inirapan nya nalang ako.

"You can't feel me Sydney..." She said. Hala bakit biglang nagiba ang ihip ng hangin? Bakit beast mode na sya? Kanina naman hindi.

"It's almost 1 year when Kean Savedra has a T.V series right? Now, it's his comeback in showbiz! His new film in T.V was on November ** 2017. And of course, his leading lady was no one other than Cheska Martinez! The title of their film was 'Second chance'. Now eveeybody! Let's all watch his new film!" Natigilan agad ako nang ipatalastas yan. Alam na ba ito ni Kean? Kung Alam na nya, bakit hindi nya sinasabi sakin? Bakit wala akong kaalam alam?

"Girl? M-may Alam ka ba dyan?" Tanong sakin ni Audrey pero hindi ko sya pinansin. Nakatingin pa din ako sa TV kahit tapos na ang commercial.

"B-bakit hindi nya s-sinasabi sakin na may gagawin pala silang film sa T.V?" Wala sa sariling tanong ko. Hinagod lang ni Audrey ang likod ko para I comfort ako.

Alam Kong ang babaw ko sa mga tingin nyo pero hindi ko maexplain eh. Halong tampo, inis, lungkot at etc. Bakit hindi man lang kasi sya sinabi sakin?

Alan nyo yung feeling na wala lang kaalam alam? Ang sakit kaya. Try nyo? Pero ito, seryoso. Bakit hindi nya sinabi sakin?

Ito ba yung problema nya na pag tinatanong ko umiiwas sya? Bakit sya ganun? Bakit nya tinatago sakin?

"Girl, gusto mo kausapin ko sya?" Tanong sakin ni Audrey pero umiling ako at umakyat sa taas. Kinulong ko na ang sarili ko sa kwarto ko. Syempre, nilock ko yung pinto para walang makaistorbo sakin.

Dumapa lang ako sa kama ko at duon na umiyak.



I'm InLove with a Superstar Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon