Chapter [53]
Sydney's POV
"I need your answer now." Matigas na sambit nya. Ano nga ba ang sagot ko?
Hindi ko nga rin Alam eh. Ewan ko ba!
"E-ewan." I blurted out. He sighed.
"Walang sagot na ewan. Kung wala, edi wala. Meron o wala lang ang sagot." He said again. Galit ba sya?
"Are you mad?" I asked him. Napapikit nalang sya.
"Don't open up a new topic."
"Eh, ewan ko nga ang sagot! Malay ko ba. Mga, 50/50. 50% na wala, 50% na meron. Ah, basta!" Naguguluhan na sabi ko.
"Fine. Kung wala pa ngayon, I'll wait. Pero sana kapag nakaisip kana habang maaga pa, sabihin mo agad sa akin, ah?" He said then smiled. "Bye, baby." Saka sya umalis.
OHMAYGULAY!!!!
What do you think he's doing to me? Tsaka, seryoso ba sya na gusto nya ako? Baka naman panakip butas lang ako? Sa lahat, ayoko ng sinungaling. Alam nyo yan.
***
Nathan's POV
Fvck! Ganon ba kahirap na sagutin ang tanong ko? Bakit ganon? Kung wala, edi okay lang. Kung meron, mas okay yun.
Dumiretso ako sa kwarto ko after that encounter. Humiga nalang ako sa kama. I was busy thinking but suddenly, the door opens.
Nakita ko si Mom na nakasilip sa pinto. Umupo agad ako. "Hey, Mom. Come in." I said welcoming her.
Umupo naman sya sa tabi ko.
"Why? Is there any problem?" I asked her. She just smirked. Eheeemmm. I smell something fishy.
"You like her." O.o S-sino?
"Who?" Naguguluhang tanong ko. It's impossible na alam nya na I like her.
Eh, Hindi naman ako nag-oopen ng topic sakanya tungkol dun."Sydney. Narinig namin ni Adri ang lahat. Ayun, knakausap nya din ngayon si Sydney." She said. Hindi ko matago sa mukha ko ang pagkagulat. "Anak, if you need my help para mapa-oo mo si Sydney na manligaw ka sakanya---" I cute her off.
"Mom, I'm not courting her. I was just asking her if I have a chance." I said then looked away.
"Yes, I know you're not courting her. But, pupunta rin naman ikaw don, anak." She explained.
"But Mom, I thought if I was going to tell to you, you're going to laugh at me." Fvck! I'm heating up! Naiinis ako sa mukha ko. Parang namumula na ewan!
"Haha, it's okay, son. But now, I already know the truth. May chance na pwede kang manligaw sakanya. You know, her mom is my friend." She said then smirked.
***
Sydney's POV
Ano daw? Hindi ako makapaniwala na narinig kami nila Tita Alice at Mama na naguusap ni Nathan tungkol don.
"Anak, give him a chance. It's been three years since ang nangyari sa inyo ni Kean, right? Maybe, this is the time that bubuksan mo ulit ang puso mo para magmahal." She explained to me. "Hindi nakang pwedeng iiyak ka sa sulok, tapos sisisihin mo LAHAT ng lalaki sa mundo, eh isa lang naman ang lalaking may ginawa sayo ng masama."
Maybe, my mother is right. Naging pabaya na ako sa sarili ko at Hindi ko na inatupag ang pagiging masaya ko. Maybe, it's the right time na talaga.
"Sige na nga, Ma. But, try pa lang to, ah?" I said then smiled.
"Haha, okay, Sydney. Remember, if he hurt you, I'll hurt him too. Kahit magkaibigan kami ng Mom nya." She said then hugged me. Bakit ang sweet ng mama ko?
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...