Chapter [66]

69 7 0
                                    

Chapter [66]

Kean's POV

Kakarating ko lang sa bahay nila Xander. Nag-park muna ako sa tapat ng bahay nila sa ako bumaba. Pinapasok naman agad ako saka pumunta ako sa sala. Nandon nga sila Tyler saka Anthony. Pero bakit wala si Xander?

"Where's him?" Agad na tanong ko sa kanila. Ngumuso naman si Anthony.

"He's upstairs. Ayaw nyang magpapasok, eh." Sambit nya kaya naman nag-aalala na ako!!!!

"Bakit!?" Nagulat naman sila kaya napa-atras sila ng konti.

"Dahil galit sa kanya si Audrey!!!!" Sigaw ni Tyler. Kumunot ang noo ko saka napatingin kay Tyler.

"And why is that?"

"Bro! Pwede bang maupo ka muna?!" Naiinis na sambit ni Tyler sa akin kaya naman umupo ako sa harap nila.

"Ano nang nangyari?"

"She said in the center of the stage that he likes her. Kaya maraming nagalit kay Audrey. Meaning, maraming nang-bully sa kanya!" Pag-eexplain ni Anthony.

"Tapos, nalaman namin na pinuntahan nya si Audrey sa bahay nila. Then, he asked her kung pwedeng manligaw!!" Dagdag ni Tyler. Nakinig lang ako sa kanila.

"Tapos si Audrey, sinabi nyang,  pag-iisipan nya. Pero sa way na parang galit pa rin!? Alam mo yon!? Kaya ayon, na-depresses siguro!" Sigaw pa ni Anthony.

"Eh!? Ang arte naman non! Alanganamang, sabihin agad ni Audrey na 'Oo pwede.' Tapos mali rin namang sabihin nyang, 'Hindi pwede.' Dahil ang rude masyado non! Hindi ba sya natutuwa kasi may pag-asa sya kahit papaano!?" Sambit ko.

"Aba, ikaw ang kumausap! Try mong katukin?" Suggest ni Tyler. Ngumuso ako saka tumayo. "Nako, Kean. Tigil-tigilan mo ang pag-nguso mo, ah! Halikan kita, eh!"

Sinamaan ko sya ng tingin.

"Yuck! Kadiri ka, Tyler! Puro ka halik!" Sambit ko saka natatawang umakyat sa taas at kinatok ang pintuan ni Xander.

"Xander??"

No response.

"Hey, bro! Can you open the door?" Sambit ko. I need to stay calm.

No response again.

"Is it okay if I barge in?" Pagpapaalam ko nanaman. Wala nanamang sumagot kaya naman binuksan ko ang pinto. Laking gulat ko nang marami syang bote ng alak na nakakalat sa sahig!! Pero sya, nakahiga lang sa kama at panay banggit ng pangalan ni Audrey!!!

"Bro!!" Agad akong lumapit sa kanya. "What do you think are you doing!?" Sambit ko saka kinuha ang bote ng alak na nasa kamay mya.

"Uggghhh--!!! Kean---what are you doing!?" Naiinis na sagot nya. Umakyat rin sila Tyler at Anthony.

"Ay jusmiyo marimarrrr!!!!" Sigaw ni Tyler saka pinulot ang mga bote ng alak sa sahig. Tinulungan naman sya ni Anthony.

"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo!? Makakasama yan sayo, alam mo!?" Sambit ko.

"Wala man kang bang ibang tao dito sa bahay nyo at hindi ka man kang hatiran ng pagkain!? Asan ang parents mo!? Asan ang maids nyo!? Aba, baka nga sila lang ang nilulutuan nila ng pagkain, eh!" Sigaw ni Anthony. Halatamg galit din sya.

"Just leave me alone!!! I don't need friends!" Sigaw nya kaya namang nagkatinginan kaming tatlo.

"T-teka muna! D-diba may gusto ka kay Audrey!?" Tanong ni Tyler kay Xander. Tinignan lang sya ni Xander. "P-pero diba, may anak kana!?"

I'm InLove with a Superstar Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon