EpilogueSydney's POV
[2 years later..]
Ito na ang pinaka hinihintay kong araw. I was all dressed in white with a vow. Papunta na kami sa simbahan. Alam nyo na yata ang mangyayari?
Today is my wedding day!!!! ❤️❤️
Kean proposed to me last last month ago. The date today is May 6, 2011. Today is a special day❤️
"Anak are you ready?" Tanong ni papa habang nagda-drive.
"Yes, Papa." Nakangiti kong tugon.
Pero narinig ko namang humihikbi si mama. "Ikakasal na ang bunso ko. Last last year, ang kuya mo ang kinasal. Last year yung ate mo. This year ikaw." Sabi nya pa saka umiyak. Ngumiti ako.
"Aren't you happy, ma?" Tanong ko. Nasa simbahan na kasi sila Kuya at Ate kaya kaming tatlo nalang ang nandito papunta palang.
"I'm happy. Super happy. Pero.. basta. Halo halo ang nararamdaman ko." Natawa ako sa sagot nya.
"Lahat ng tao ma, dumadaan dito." Sambit ko.
****
*TEN TEN TEN TEN TEN* (Sorry sa sound effects😝)
Nakapila na ako sa pinakalikod. Kinakabahan ako. Pero nang ako na ang maglalakad, nawala ang kaba ko. Naging emosyonal na ako.
Sa lahat ng pinagdaan namin, dito rin pala ito hahantong. I'm happy and contented❤️
Sinamahan ako nila mama at papa maglakad.
"Before this day ends, sayo na si Kean, anak." Sambit ni mama sa kanan ko. Take note: umiiyak pa rin ah.
"Yes I know, ma."
"Are you happy, sweetheart?" Narinig kong tanong ni papa.
"Of course, pa. Sino ba namang hindi?" Medyo natawa ako pero may luha pa ring kasama. Tears of joy yata to.
Nakita ko si Kean sa pinakadulo. Ang lapit na namin. Naka-smile ako lagi dahil kahit saan ka tumingin, meroong camera.
"Take care of my daughter, Kean." Madiing sabi ni papa kay Kean saks inabot sa kanya ang kamay ko.
"No problem, sir."
"Call me papa." Ngumiti si papa pero mas lumaki ang ngiti ni Kean.
"Thanks, p-papa." Sabi nya saka nagkamayan sila. Humarap si Kean kay mama na umiiyak.
"Alagaan mo ang anak ko ha?"
"Ma naman, hindi naman ako lalayo sa inyo." Bulong ko sa kanya pero hindi nya ako pinansin.
****
"You may now kiss the bride."
****
[After 2 years]
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...