Chapter [60]
3rd person's POV
"Hmm, sila na pala? And, mukhang ang pogi nung guy, ah?" Sambit ng dalaga habang nakatingin sa dalawa. Nandito sila sa parking ng mall. Sa hindi inaasahang pangyayari, nakita nila si Sydney na kasama ang isang lalaki.
"Babe, I'm starting to get jealous. Mas gwapo naman ako dyan sa lalaking yan ah?" Sambit ng binata pero ang isinagot ng dalaga ay ang masama nyang titig.
"Pwede bang wag kang maingay? Baka marinig tayo." Sambit ng dalaga habang nakatingin sa dalawa. "Huh, nagyayakapan pa talaga kayo, ah? Tignan lang natin kung anong gagawin nyo kapag ginawa ko to." She whispered to herself.
"Babe, dala mo yung kotse mo, right?" Tanong ng dalaga sa kasintahan nya. Tumango lamang ang binata kaya ngumiti ng napakalawak ang dalaga. "C'mon. Ako na ang magda-drive. Give me the keys." Binigay naman ng binata ang susi ng kotse nya.
Dahan-dahan silang pumunta sa kotse ag saka ini-start yon.
"Anong gagawin mo?" Tanong ng binata.
Tumawa lamang ang dalaga at tumingin sa kasintahan.
"This would be fun!" Sigaw nya. Pinatakbo nya ng napakabilis ang sasakyan. Nang mapagtanto ng binata na parang bubungguin nya ang dalawang magkasintahan sa labas, agad nya itong pinigilan.
"Babe! Stop. Baka makulong tayo!" Sigaw ng binata pero parang hindi sya narinig ng dalaga. Bagkus, mas lalo nyang binilisan ang takbo ng sasakyan. Hanggang sa mabunggo nya ang babaeng nagngangalang, Sydney saka umiwas at umalis ng mabilis.
"What the hell?"
"I want to do it more often, babe! It's fun! Hahahahha!" Sigaw ng dalaga habang nagmamaneho sa highway.
'She's crazy' Sa isip ng binata.
***
Nathan's POV
Hindi ko alam kung galit sya o nagseselos pero makita syang ganon? Masaya na ako.
I was hugging her now and it feels that my heart will explode anytime.
But then, sabi nga ng iba, ang masasayang sandali ay may kapalit. I didn't know what happened. Sobrang bilis ng pangyayari. Ang alam ko lang, nakahiga na sya ngayon sa harapan ko na walang malay.
Sht!
Tinignan ko ang plate number ng kotseng bumangga sakanya pero hindi ko na nakita. Masyadong mabilis tumakbo ang sasakyan.
I lift her up and go to my car.
***
"Ano, Nathan? How's she?" Tanong ni Tita nang makarating sila sa hospital 🏥. Dito ko sya dinala after ng pangyayaring yun. Bakit hindi nalang ako ang binunggo nila? Bakit kailangang sya pa?
"Tita, hindi pa po lumalabas ang doktor." I said. She exhales and smiled at me.
"Thanks for bringing her here, Nathan. Malaki ang utang na loob ko sayo." Sambit ni Tita saka ako niyakap. "By the way, boyfriend ka na naman ng anak ko, might as well, call me Mama." She said.
"Okay, po." I smiled. Ang saya ko. Yung nanay ng babaeng pinakamamahal ko ay tatawagin ko na rin na 'mama'.
Umupo muna silang mag-asawa sa upuan sa harap ng E.R.
Maya-maya, biglang lumapit si Mom.
"I'm so proud of you, anak." She said to me and I smiled.
"Thanks, mom."
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...