Chapter [44]
Sydney's POV
"Bakit ngayon ka lang?" Bungad sa akin ni Mama nang makapasok ako sa loob ng bahay.
Napa-buntong hininga nalang ako. "Ma, sinamahan ko lang yung new friend ko..." Sambit ko. Bakit? Totoo naman ah? Hindi ba?
"Hmm, are you sure?" Paninigurado nya. Tumango nalang ako. Pagod na ako. I want to rest so badly.
"Ma, can I go upstairs? Pagod na ako..." Sabi ko at akmang aalis na nang harangan nya ako.
"Tired? Of course, pumunta ka ba namang bar eh." Nagulat ako sa sinabi nya. Paano nya nalaman na dun ako pumunta? Eh, wala naman akong nabanggit sakanya nun ah?
"Nathan told me. Kailan ka pa natutong pumunta dun sa mga lugar na yon?" Nakataas-kilay na tanong nya.
"Ma, sabi ko naman sayo, sinamahan ko lang yung kaibigan ko dun. She needs a friend." Paliwanag ko. Pero si Mama, parang ayaw maniwala.
"Hays, that's okay Sydney, you're already old enough. I understand you if you want to lie." Sambit nya at lumapit sa akin. "Wait, Hindi ka uminom? Bakit Hindi ka amoy alak?" Tanong nya.
"Ma, sabi ko naman sayo, sinamahan ko lang si Brianna dun. I don't drink alcoholic drinks." Sabi ko saka ngumiti.
Tumango sya at sinenyasan na akong umakyat kaya umakyat na ako. Naligo ako agad. Syempre, amoy usok ako.
Yuck.
***
Kinabukasan....
"Gutom na akoooo..." Sambit ko at bumangon na. Hay! Hindi pala ako nakakain ng hapunan kagabi. Tsk.
Time check : 5:05 am.
Ang aga pa! Wala pang araw oh. Tss.
Bumaba ako at wala pa ngang ilaw sa sala kaya binuksan ko yun.
Pumunta akong kusina para magluto ng pagkain pero walang laman yung ref! Nakakainis naman oh! Now, tell me. Ano ang kakainin ko?!
"Hey, looking for food?" Napatingin naman ako sa likod ko. Nakita ko dun si Nathan na may hawak na cupcake. Ugh! Nangiingit ba sya?!
Inirapan ko sya bago nilagpasan ng lakad. Pumunta ako sa sala at umupo sa upuan. Binuksan ko yung T.V para naman hindi ako ma-bored.
"Hmm, yummy." Ay kalabaw naman! Nakakainis ah! Bakit sulpot sya ng sulpot?! Kabute ba sya?!
Hindi ko sya tinignan at pinipilit na sa T.V lang ang atensyon ko. Nakakainis! Nagugutom na ako eh!
"Gusto mo?"
Wag kang titingin sakanya Sydney!!!
"Psst, gusto mo? Ay, snobber. Edi wag."
***
Audrey's POV
[Manila, Philippines]
"Nakausap mo si Sydney?" Tanong sa akin ni Ara. Tumango naman ako. "Buti kapa."
"Baliw! Kinakamusta na nya nga ikaw eh! Wag ka ngang mag-emote dyan." Sambit ko sakanya. Nasa condo nya kasi kami ngayon. Wow, nakabili sya ng sarili nyang condo. 😂
Nag-ssleep over kasi kami eh. Sya may gusto Hindi ako ah.
"Really? Psh, hindi kasi ako nag-oonline eh. Teka, what time na ba dun?" Tanong nya sa akin.
"Umaga na dun. Mag-gagabi na dito eh." Sambit ko sabay kuha ng chips.
"Alright. Tignan ko kung online sya." Sabi nya sabay kuha ng laptop nya. Nakita kong nag-log in sya sa Facebook nya.
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Superstar
FanfictionLove is, something that you will gave up even if it's hard, to make that person happy. ~~~ Status: Completed [UNEDITED] Posted: September 1, 2017 - January 13, 2019 p.s: i'm sorry for my childish wri...