Chapter 16 - Friends?

6.3K 91 0
                                    

[CHAPTER 16 - Friends?]

[NEXUS' POV]

After nung nangyaring pag uusap namin ni Erol umuwi na ko agad. Halata sa mukha ni Ms. Co-- I mean Devon na gulat na gulat sya nung nakita nya ko. Kung nakamamatay lang yung pagtitig sa isang tao sure ako kanina pa ko nalagutan ng hininga. Ibang klaseng babae, sinipa nya pa ko kanina. Psh buti nalang talaga maganda yung gising ko kanina at buti nalang din maganda sya.

"Where have you been ND?" tanong sakin ni dad pagpasok ko ng bahay.

"Ahm, I visited my friend" nagsalubong yung kilay nya.

"Who's your friend?" tanong nya.

"He's name is Steven" tumango tango sya. Iniwan ko na sya dun at umakyat nalang ako sa kwarto ko. In-access ko yung facebook account ko then vinew ko ulit yung mga pictures ni Devon.

Ang ganda nya talaga kaya lang medyo nakakaturn off yung pagiging masungit nya. Pero ok lang mapagtyatyagaan ko naman siguro to.

Pero sure ba talaga ako na sya talaga yung Devon na pakakasalan ko? Malay mo kasi may iba pang Devon maliban sakanya. Pero hindi eh, ah basta ewan. In-add as friend ko sya sa fb then after 2 minutes in-accept nya ko then may nag pop up na message.

DevonLee: hoy lalaki lakas ng loob mo in-add mo pa ko!

Natawa ko sa message nya, online pala sya. Walang pinapalampas, kahit sa chat nagsusungit.

NexusDevereux: sunget! :P

DevonLee: thank you! Anong pumasok sa cocobrain mo at in-add mo ko??

NexusDevereux: wala lang, syempre magiging girlfriend na kita kaya kailangan friends tayo sa fb xD

DevonLee: lol! Wag kang mangarap dahil kahit kelan di mo ko magiging girlfriend at kahit kelan di ako maiinlove sayo!

NexusDevereux: awts baby ang sakit mo magsalita tagos hanggang <3

After nun di na sya nagreply, nang snob na naman sya. Hahaha sa facebook ko lang siguro sya maiinis ng ganito dahil alam nyo naman na sa personal may pagka sanggano tong babae na to.

Maglalog out na sana ko nung ngmessage na naman sya.

DevonLee: LECHE! CHIENNE!

Natawa ko sa message nya, nag google translate pa talaga sya para lang mainsulto ako, kaya pala ang tagal nya bago nagreply.

[A/N: Chienne = Bitch]

NexusDevereux: Je t'aime cherie

DevonLee: ano?

NexusDevereux: i said je t'aime cherie!

DevonLee: alien!

NexusDevereux: bye for now baby out na ko :)

[A/N: Je t'aime cherie = I love you sweetheart]

Ila-log out ko na sana yung facebook account ko kaso may nag pop up na naman na message.

BelleSamonte: hi baby I miss you :'(

Haay, miss nya daw ako. Ano naman kaya irereply ko dito. Snob ko na nga lang.

Di ko na pinansin yung message instead nag log out na ko at nag movie marathon nalang.

[EROL'S POV]

Hooot hooot! Where's my fvcking phone?! Where's my fvcking phone?! Arrghh kanina pa ko hanap ng hanap sa bwisit na cellphone na yun hanggang ngayon di ko pa rin makita kita. Ang alam ko pag uwi namin pinatong ko lang yun dito sa tabi ng laptop ko eh. Don't tell me na kailangan ko pa mag general cleaning para makita ko yun. Naku wag naman sana. (-////-) At sana din wag mahawakan ni mom or dad yun dahil maraming sikreto yung cellphone na yun.

Sinilip ko yung ilalim ng kama ko, wala! Sa mga drawer, wala! Sa loob ng punda, wala! Sa aquarium, wala! Sa CR, wala din! Arrrggg ano ba naman yan!!!

"Eto ba hinahanap mo?" napalingon ako sa nagsalita. Si Ms gorgeous, hawak yung phone ko, haaay salamat.

"Yeah kanina pa, buti nalang nasayo"

"Napaka stupid mo talaga! Pano kung si daddy yung nakakuha neto?! Edi nayari pa tayo!"

"Sorry na, na misplace ko eh" napakamot ako sa ulo ko.

"Oh!" hinagis nya yung phone ko sakin pero buti nalang nasalo ko then lumabas na sya ng kwarto ko. ko"^ gtp b time narinig ko na yung paghagulgol nya.

"Nexus naman eh, wag ka pumayag please ..mahal mo ko diba? Dapat ipaglaban mo yung relationship naten" tuloy tuloy pa rin sya sa pag iyak nya. Naisip ko lang, dapat ko nga ba ipaglaban?

"I'm sorry ..." yun lang yung tanging nasabi ko sakanya pagtapos naglean forward sya at hinalikan ako sa labi.

[EROL'S POV]

"Ms gorgeouuusss!!! Uwi na tayooo!!! I'm tired na eh" haaay kanina pa nangangawit yung binti ko kakalakad. Eto naman kasing Evil Sister ko bawat madadaanan namin na boutique kelangan pasukin namin. Si Trixcie nga kanina pa bulong ng bulong na pagod na din daw sya.

"Sandali nga Erol! Kung gusto mo umuwi kana mag isa mo!" sigaw nya sakin. Kita nyo na! Kapag yan talaga ang kasama namin hindi kami pwedeng magreklamo. Buti nga kahit papaano medyo bumait na ko sakanya eh. Syempre ayoko naman din na ikasal sya sa lalaking hindi pa namin nakikita.

"Pero pagod na nga kami ni Trix! Tanong mo pa sakanya!" huminto sya sa paglalakad at tinitigan kami habang nakaturo ako kay Trix.

"Pagod kana?" tanong nya.

"Uh ..hmm hindi" umiling iling si Trix. Ay naku! Alam ko namang pagod na rin sya pero bakit ayaw nya pa sabihin kay Ms gorgeous.

"Kita mo na Erol, nandadamay kapa eh! Batukan kita jan eh" tumalikod na sya samin at naglakad na naman. Kami ni Trix nasa likod lang nya at nakasunod sakanya.

"Leche ka Erol wag mo ko idamay sa kalokohan mo ah! Kapag ako nalintikan sa ate mo, tamo sisikmuraan kita jan ..." bulong sakin ni Trix.

"Eh kasi naman Trix kanina pa kaya tayo lakad ng lakad, ano to? Alay lakad sa loob ng Mall?" mahina kong sabi.

"Siraulo ka! Umayos ka nga! Marinig ka ng ate mo ..." nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at di na pinansin yung pananakit ng binti ko.

Unexpected GroomTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon