"Congratulations Kuya" bati ko sa kuya ko.
"Thanks" sabay gulo niya sa buhok ko.
Hindi na ako pumalag dahil sa wakas gumarduate na ang kuya ko. Panakaw nakaw ako ng tingin kay Kuya Vhander ganun din siya pag nag-abutan kami ng tingin kikindatan niya ako.
"My, Dy family picture na tayo" sabi ko.
Nilagay ni kuya Brook ang cap niya tapos yung parents namin inipit kami ni kuya sa gitna. Formal ang una nung sumunod puro wacky na ang ginawa namin.
"My, punta lang ako ng C.R naiihi ako. "
"Sige hintayin ka namin dito. Magcocongratulate din ako sa mga anak ng amigas ko. "
"Miaa saan ka pupunta?"
"Babalik ako kuya iihi lang" nakangiti kong sabi.
"Sige bilisan mo! "
Yumango ako, ng makalayo layo ng ako sa gym tumakbo agad ako papunta sa likod ng room nila kuya Vhnader dati.
"Congratulations kuya" nakangiti kong sabi patakbo sa kanya. Inabangan naman niya ako ng yakap.
"Salamat" sabay halik niya sa akin.
"Kanina ka pa dito kuya? "
"Hindi, ang bilis mo atang tumakbo eh"
"Kuya hindi na ako magtatagal ha. Kita nalang tayo bukas. Mahal po kita"
"Mahal na mahal kita"
Sinuyo pa ako ng halik ni Kuya Vhander bago bitiwan. Ayaw ko mang umalis sa kanya kaso lang nandito na parents ko.
"Brook anak, saan mo balak pumasok sa proper med mo? "
"Hindi ko pa alam Dad, tatanungin ko din si Vhander para sabay kami"
"Well if you like my suggestion. Ba't hindi ka sa Singapore or UK magpatuloy?"
"Wag na dad, walang kasama si Mia dito pag-umalis pa ako."
"Mia is a big girl now. Right Mia?" nakangiting tanong ni mommy.
Hindi ako sumagot. Nalulungkot ako dahil pag-umalid si Kuya Brook wala akong makakasama na dito sa bahay tapos sila alis ng alis diba?.
"Well she's not a big girl for me. She's just 16 kailangan parin ng guidance ni Mia, Mom, Dad. Ayokong magaya siya sa ibang mga babae dyan sa labas ang aga aga pa nagboboyfriend na."
Lumunok ako ng laway. Natatakot na ako ngayon dahil sa sinasabi ni Kuya Brook.
"You're right Son. Dito ka nalang pasensya na kayo at wala kami palagi ng Mom niyo. We need to work hard hindi kasi pwedeng pabayaan ang negosyo natin"
"It's okay Dad. Ano pa ba at ginawa akong kuya kung hindi ko babantayan at aalagaan ang kapatid ko. "
Ngumisi lang ako kay kuya para itago ang takot ko.
Naghahanap ako ng magagamit kong damit dahil magfafamily bonding daw kami bukas. Tapos limang araw pa kaming mawawala.
"Miaa"
Lumingon ako at kumakatok na si Kuya Vhander sa pintuan ng balcony ko.
"Kuya anong ginagawa mo dito? " mahina kong sabi.
"Namiss kita eh! "
"Kuya hindi ako makahinga" reklamo ko.
Binitawan niya ako at napansin niya ang mga damit kong nakakalat sa higaan.
BINABASA MO ANG
Fall with me Kuya (Completed)
General FictionAll i want to hear from you is to say you love me too! -Vhander Matured Content