23

4.9K 127 2
                                    

Anne

I'm Anne Leigh, girlfriend ni Vhander. Everytime na may kakilalang tao si Vhander, it would always me introducing myself. Kahit kailan hindi ko inaway o kinonfront si Vhander.... Kahit hindi ko alam ang buong detalye kung bakit sila nagkahiwalay ng ex niya noon, I'm always ready to know the truth. Kasi bilang girlfriend kahit nasasaktan ako sa mga ginagawa niya minsan I still consider things okay. I love him very much that it hurts a lot.

At kahit gaano pa katagal aabutin na e kwento niya sa akin iintindihin ko siya.

"Anne, makakauwi na pala tayo bukas" masayang sabi ni Lana sa akin. "Really? That's good, so kailan ang tuloy ng project?" tanong ko. "It's either next month na or 2 weeks from now tantya ko" sagot niya. "Good News talaga ito" nakangisi kong sabi. "Absolutely, para masuprise ko ang asawa ko hihihi" hagikgik niya.

Madaling araw palang handa na ako pati ang gamit ko. Nakakapagod kasi kong magsasakyan pa kami. It's better kung magpapasundo nalang ako sa chopper namin. "Anne aalis kana? "napahawak ako sa dibdib ko at napalingon sa likod ko si Lana pala. "Oo" mahina kong sabi. "Pwede bang sabay na ako sayo? Sige na pleasee! " nagpuppy eyes pang sabi niya. "Oo naman kaya humanda ka na paparating na ang sundo natin".

Nagmadali namang nag-empake si Lian at kahit hindi pa naka fold yung mga ginamit niyang damit ay dirediretso na niyang pinasok sa bag niya.. Napamangha siya ng makita niya ang chopper na pagmamay-ari ng pamilya namin..

"Grabe ang yaman niyo talaga"

Pinagbuksan kami ng pintuan, kaya pinauna ko siyang paakyatin at sumunod ako sa kanya. Si Jerico na ang nagsara ng pintuan at pumasok narin sa harap.

Dumating ako sa bahay less than an hour. Nagpahinga agad ako kasi balak kung supresahin si Vhander..

Nang magising ako around 6pm naligo ulit ako at nagsuot ng bodycon dress na green... Bumaba ako sa hagdan at naabutan doon si Mommy. "Anne come mag dinner na tayo" umiling ako agad. "Thank you Ma pero sabay kaming magdidinner ngayon ni Vhander" sabi ko.

Umiba ang ekspresyon ni Mommy at napalitan ito ng nakakalukong ngiti. "My baby girl is really in love" she teased. Ngumiti ako at hinalikan siya sa pisngi "Alis na ako Ma" sabi ko. "Take care"

Nagpahatid ako sa driver namin dahil wala pa talaga ako sa mood para mag drive. Hindi naman kalayuan ang bahay namin sa condo ni Vhander kaya mabilis agad akong nakarating doon. Pagtapak ko palang ng paa ko sa building niya naghalo halo ang emosyon na nararamdaman ko hindi ko maintindihan. Yung tipong pakiramdam mo esusupresa ka!

Nagkukumpulan ang mga tao sa desk halatang nagchichismisan nanaman. Pumasok ako sa elevator at pinindot ang floor ni Vhander, makaraan lang ang ilang minuto tumigil na ito at bumukas.

"Anneee is that you?"

Napatingin ako sa likod ko at nakita roon ang kaibigan kong si Peach.. Omgg "Peach?" tumakbo ako palapit sa kanya maging siya at nagyakapan kami. "Omgg gurl, you're so different now" humiwalay ako sa yakap at tinignan siya. "Kalog ka parin hanggang ngayon" sabi ko.. "I never changed" sabi niya.

"Dito ka rin ba sa building na 'to?" umiling ako agad. "Hindi yung boyfriend ko" sagot ko na nakangiti. "Sino yung dok dok pa rin?" mahina ko siyang tinulak. "Opo at doctor na siya ngayon" masayang sabi ko.

"ay iba rin, o siya may lakad pa ako. Keep in touch tayo" sabi niya. "Sigee alam kong mangingirenkeng ka nanaman" natatasa kong sabi. Nagbeso beso na kami at nagtalikuran. Nang marating ko ang labas ng pinto ni Vhander biglang kumabog ng malakas ang puso ko kaya huminga muna ako ng malalim bago iniswipe ang isang card niya na binigay niya sa akin.

Fall with me Kuya (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon