"Mia birthday ni Vhander ngayon sa bahay nila tayo magdidinner" sabi ni kuya.
"Hindi na ako sasama kuya dito nalang ako" malumanay kong sagot.
"Sumama kana, mabobored kalang dito" saad niya.
"Hindi na talaga kuya dito nalang ako" giit ko.
"Bakit ayaw mong pumunta sa amin?"
Napa rolled eyes ako. Feel at home masyado eh.
"Ehh kasi Kuya may gagawin akong assignment eh! " naka monkey face kong sabi.
"Alam mo Brook, grabe talaga noh ke bata bata pa kung makapag....
"Kuya Vhander sama nalang ako" sabat ko.
Nakangisi siyang bumaling sa akin. "Di mo ba ako babatiin? "
"happiee birday" sarcastic kong bati
Tumambay ako sa kwarto ni Patrice kahit busog na busog nakahiga na ako. Ang tagal naman niyang lumabas sa Cr.
"Mia halika nga" tumingin ako sa pintuan nakatayo si Kuya Vhander. Inisnob ko siya.
"Mia kung ayaw mong malaman ng kuya mo, halika na"
Inis na inis akong tumayo. "blackmailing? " sabi ko agad paglabas ko.
"Good girl" sabi niya sabay pat sa ulo ko. Aakbayan pa sana niya ako na agad ikinaiwas ko.
"Saan ba tayo pupunta kuya? "maktol ko.
"Sa kwarto ko gagawa tayo ng baby" ramdam ko ang pamumula ko at ang paglaki ng butas ng ilong ko. Siniko ko agad sa tiyan si Kuya Vhander na ikinadaing niya.
"Bastos" paalis na sana ako ng hawakan niya ako sa kamay.
"Biro lang masyado ko namang seryoso" maputla niyang sabi siguro masakit masyado yung pagsiko ko sa kanya birthday pa naman niya.
"Sorry kuya" nakayuko kong sabi. "Okay lang kasalanan ko naman" binuksan niya ang pintuan ng kwarto niya.
"Anong gagawin natin? " taranta kong sabi
"May ipapakita lang sayo, trust me!"
Hinawakan ko ang damit niya baka kasi bigla niya akong itulak dito tapos ikulong. "O para namang may multo dito sa kwarto ko at ganyan ka makakakapit? "
Niluwagan ko ang pagkapit sa damit niya at pinaupo ako. "Sandali lang may kukunin ako"
Ang laki ng kama niya tapos mag-isa lang siya grabe ah. Bumalik si kuya na may dalang scrapbook?
"Ano yan?"
"Tignan mo" sabay bigay niya sa akin. Binuksan ko agad napanganga ako dahil simula palang na pahina may litrato ko na.
"Bakit picture ko ito? " tanong ko agad
"Tignan mo muna"
Binuklat ko ulit napatulala nalang ako kasi litrato ko lahat ang nandon tapos may nakasulat pa.
"Bakit meron ka nito kuya? " tanong ko.
"Nung HighSchool ako pinagawa kami ng scrapbook kung sino daw ang inspirasyon namin. Ikaw yun, kaya mukha mo nakalagay lahat dyan" nakangiti niyang sabi.
" Bakit ako? "
"Dahil ikaw ang nagpatibok nito" hinila ni kuya ang kamay ko at dinala sa dibdib niya.
"Mia kong papayagan mo ako, pwede ba kitang ligawan? "
Magsasalita sana ako. "Wag mong isipin na naglalaro ako Mia dahil seryoso ako"
BINABASA MO ANG
Fall with me Kuya (Completed)
General FictionAll i want to hear from you is to say you love me too! -Vhander Matured Content