28

4.6K 127 7
                                    

Vhander

Nilagay ko ang sunny side up egg na luto ko sa lamesa kasunod ang gatas at fried rice. Masyadong unhealthy ang nga stock niyang pagkain napailing nalang ako.

"Good morning" humihikab na sabi niya. Lumapit ako at hinalikan siya sa pisngi, "Good morning kain na tayo" ayaya ko.

Paupo na sana ako ng maalala ko ang cheesedog, "Wait may kulang pa" bumalik ko at nilapag ang niluto ko sa lamesa.

"Kuya paabot ng bread" humihikab na sabi niya


Napakunot noo ako. "Bread? Kanin mo na" sabi ko. "Hindi, diet ako kuya" saad niya. Kinuha ko ang bread at nilagay sa gilid niya. "Kanin mo na unahin mo kahit konti lang" nilagyan ko ang plato niya ng kanin at isang hotdog. "This is better than that" nakanguso kong turo sa hotdog.



"Wala akong gana para sa kanin kuya eh" saad niya ulit. "Baby pleasee" I pleaded. "Ngumuso ako siya at naglagay ng kanin sa kutsara niya. Ngumiti ako at kumain na rin.

"Kuya I'm done" tumayo siya at dinala ang plato niya sa hugasan. "Mauna akong malogo kuya, aalis tayo today" kumembot pa siyang unalis kaya napatawa ako.


Ako na ang naghugas sa pagkain na kinainan namin. Pagkatapos kung malinis ang lamesa at hugasan pumasok ako sa kwarto at naabutan siyang nagpupulbo roon. Dumiretso ako ng pasok sa banyo at sinirado ito.


Hinubad ko ang sando na suot ko kasunod ang short ko. Hindi ako nagtagal sa loob dahil nilalamigan parin ako.


Lumabas ako at una kong napansin si Mia nakayuko ang ulo halatang iniiwasan akong tignan. "Ahmm sa labas na ako maghihintay kuya" tumayo siya at lumabas ng kwarto.


Nagbihis ako ng polo shirt na daek blue, at sinuot ang makapal na coat na bili niya sa akin two weeks ago. Lumabas ako at nakaupo na siya sa sofa. "Tara" ayaya niya.



Sa pagkakataong ito ang frankfurt.."Anong gagawin natin dito mangngutang? "natatawa kong tanong. Pinalo niya ako sa braso, "Gagu ka talaga kuya noh. Ito yung birthpace ng sikat na writer si Johann Wolfgang." sabi niya. Ngumisi ako "Nabasa mo na libro niya?"


Tumahimik siya at tumikhim. "Ahmm hindi" sagot niya. "Pero sabi kasi ng mga taong nagtotour  guide dito narinig ko lang"nahihiyang sagot niya kaya tumawa ako.



Hinila ko siya at niyakap. "Wag kang magalit, after all these years Mia you never fail to make me smile and enjoy every moment with you" sinseridad kong sabi. "Bakit ang sweet mong magsalita? May babae ka ba?" mahins niyang tanong... Tumawa ako. "Mia, you know how much I don't like seeing you cry. Kaya kung mambababae man ako, hihiwalayan muna kita
bago mangyari yun".


Umatras siya at kumawala sa yakap ko. "So you're telling me pag nag break tayo may babae ka na nun?" Masungit na sabi niya.


"That's not what I meant" I looked at her and she turned around now I'm facing her back. "Come on Mia, I don't like to ruin this day with you" I said begging.



Humarap siya sa akin at ngumuso. "Once na mambababae ka kuya, I'm going to cut your balls" matalim na sabi niya. Ngumisi ako, "You'll just gonna regret it, after you'll forgive me I can never make you happy anymore" tumawa ako ng malakas ng magbago ang ekspresyon niya.




Libot pa kami ng libot sa lugar, I'm tired already pero siya ang hyper hyper parin. She's been here for years pero parang bago parin sa kanya ang lugar na ito. "Baby aren't you tired?"  tanong ko habang niyayakap ang sarili ko. "Pagod ka na?" shock na shock niyang tanong. Nag nod ako. "Can we eat first?" lumapit siya sa akin at hinanda ang camera niya. "Smile. Ka muna" ngumiti agad ako para matapos. Lumapit siya sa akin at hinawakan ako sa kamay.



Fall with me Kuya (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon