30

4.1K 115 3
                                    

Mia

Inaantok ko pang binuksan ang mga mata ko. Bumangon ako at hinawi ang kurtina sa bintana, anong oras na ba? Kinuha ko ang phone ko sa lamesa. Heck alas dies na ng umaga.

"Kuyaaa" sigaw ko. The last memory I remember is matutulog din ako. Teka na de javu ba ako? Baka nag tatime travel ako. "Kuyaaaa" umiiyak na sigaw ko.

"What's wrong?" alalang tanong ni kuya ng makapasok siya sa kwarto. "huhuhuhu, kuya panaginip ka ba?" tanong ko. Ngumisi siya sa akin. "Babanat ka ba?" tanong niya rin. "Hinddiiii... Kuya nanaginip pa ako, tulungan mo akong magising" humihikbi kong sabi.

Lumapit siya sa akin at kinurot ang pisngi ko. "You're not dreaming, maligo ka na ngayon na ang alis natin papuntang london" tinulak niya ako ng mahina papunta sa banyo.

"Pe-peroo"

"I'll explain everything later" he kissed my hair at tinulak ako.

Mabilis akong natapos at nagmemesage ako kay Heidi.. Ngumiti ako ng magreoly agad sa akin si Heidi. Nicee!

"Kuya, I called Richard. Siya na daw maghahatid sa atin, he will take us to Stoke Newington" sabi ko habang nagrereply kay Heidi.


"okay lang ba? Mahaba haba yung biyahe hindi ba?"


"It's fine kuya, normal na yun dito" I smiled at him..


Nag-abang kami sa labas ng apartment ko at pumark doon ang sasakyan. Tumayo ako maging si Kuya pero ibang driver ang lumabas doon. "Wer bist du?" nakangiti kong tanong dito. "Good morning miss. I'm Robert, Richard is not available so I have to replace him" paliwanag nito at kinuha ang bag namin at nilagay sa compartment.

"Danke" I smiled at him. "You are very welcome!" pumasok na kami sa loob. "Ilang oras ba ang biyahe?" tanong ni Kuya sa akin. "Aabutin ata ng 11hours kuya" sagot ko.


"Mia paano kong mag train nalang tayo? Hindi maganda ang pakiramdam ko sa taong to." mahinang bulong ni Kuya sa akin. "Bakit naman? He looks nice, tsaka sa company naman ito.. Kung may mangyari man sa atin kuya malalaman din ng company" paliwanag ko.


Hinawakan niya ang kamay ko. "Mia sumunod ka nalang sa akin. Marami pa tayong pag-uusapan in private" halos pabulong na niyang sabi. "Kuyaaa, nagooverthink ka lang"patawa kong sabi. "I'm not Mia." masungit niyang sabi..


"Mr. Robert can you just drop us in a train station" magalang na sabi ni Kuya.



Nag nod lang si Mr. Robert sa amin at nagmaneho na. Hinawakan ni Kuya ang kamay ko na para bang may mangyayari. "Kuya Chill please kinakabahan na rin ako sayo"


"So tell me kuya, anong nangyari sa akin pagkatapos kong inumin yung gamot?" tanong ko para ma divert ang atensyon niya.


Tinignan lang ako saglit ni Kuya at binaling agad abg atensyon sa harap...



"I'm sorry but I am paid for this" nabaling ang atensyon namin kay Mr. Robert ng biglang bumilis ang pagpapatakbo niya. "What are yiu doing?" alalang singhal ni kuya sa kanya.



"STOP THE CAR" sigaw ko. Hindi niya kami pinakinggan at mas lalo lang binilisan ang pagpapatakbo. Lumapit si kuya sa kanya at sinuntok siya sa mukha pero nakaiwas siya
at hinawakan ang kamay ni kuya...



Lumapit ako at sinakal siya sa leeg.. Sinuntok siya ulit ni Kuya sa mukha. Mas lalo kong diniinan ang pag sakal sa kanya gamit ang kaliwang kamay ko... "STOP THE CAR" matigas na sabi ni kuya. Unti unti niyang pinapahina ang pagtakbo niya at pinagilid ang sasakyan Akala namin ititigil nalang niya pero nagulat kami ng patakbohin niya ito ng mabilis.


Fall with me Kuya (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon