Early 7 month's
Mia
"Mia ano ba gumising ka na" tumagilid ako ang kulit talaga ni Patrice kitang inaantok pa ako.. "Umalis ka muna. Inaatok pa ako" sagot ko... "Gaga toh ikakasal ka na tapos hindi ka pa babangon dyan!" hinila niya ang kanang kamay ko pero mas nangingibabaw parin ang antok ko.. "Ano ba Pat? Sabing inaantok pa ako eh!' maktol ko.
"Kaloka ka Mia ikakasal ka na. Nagbibihis na nga ang iba tapos ikaw andyan pa, kaya tumayo kana"... "Pat pakisabi nalang kay kuya Vhander mamaya nalang hapon kami ikasal. Wala akong tulog eh!" dumapa ako.. "Sige ikaw bahala. Basta kapag hindi ka sumipot ngayon si Anne ang magiging bride" napabalikwas ako at tinignan ng masama si Patrice.. "Wag mong ma banggit banggit yung babae na yun" mataray kung sabi at kinuha ang tuwalya ko sabay pasok sa banyo...
"Mia anak bakit kasi ang tagal mong gumising?" ningitian ko lang si Mommy halatang na strestress siya.. "My naman dapat happy lang. Nangungulubot yang noo mo sige ka! " sabi ko. "Ikaw kasi!" saad ni mommy at umalis.. "Miss Carmine, salamat po talaga kami ang napili mo ulit para mag make up sayo." sabi ni Larry.. "Wala yun tsaka mas komportable ako sa inyo ni Jem" sagot ko.
"Omgg ang ganda ganda ng Maid of honor niyo" tili ni Jem kaya pinalapit ko si Patrice sa akin.. "Wow ganda ng best friend ko ah, mukhang ikaw pa ata ang ikakasal" ngumisi ako ng nakakaloko sa kanya... "Tumigil ka dyan, alam ko yang takbo ng isip mo" sita niya sa akin... Kaya napahalakhak ako.
Vhander
Parang sinisilihan ang pwet ko. I feel so nervous.."Anak kumalma ka, baka hindi mo na matandaan ang sasabihin mamaya" tinignan ko si Mommy at ngumiti sa kanya.. "I feel excited at the same time mixed emotions.." sabi ko..
"You have to calm yourself Son, tonight your life will be change. Kaya kumalma ka baka atakihin ka niyan pag dating sa simbahan" pabirong sabi ni mommy.. Pumasok si mama at papa sa kwarto ko at tinignan ako.. "Ready ka na?" tanong ni Papa..
"Never been ready!" ngumisi ako sa kanila.. Dumating kami sa simbahan at nagkukumpulan na doon ang mga tao. Halos lahat ng bisita ay galing sa pamilya ni Mia. Hindi naman nakakapagtaka dahil malaki ang angkan nila.
Lumapit sa akin si Brook ng nakangisi.. "Anong pakiramdam ng Groom?" tanong niya sa akin.. "Masaya, kaya lang parang sinilihan ang pwet ko" sagot ko.. "Goodluck bro, ikaw ng bahala sa kapatid ko kapag nag tantrums yan pakainin mo lang ng matamis magbabago agad ang mood niyan" yumango ako kay Brook.. "eh Ikaw kailan ka susunod?" ako naman ang ngumisi ng nakakaloko. "Papakalmahin ko muna ang tigreng pinsan mo. Tsaka magpapaalam pa ako kina Tito At Tita...Sabay kaming napaharap sa sasakyan... Andito na siya. Napangiti ako...
Nagsimula na ang ceremony.. Hindi ko mapigilang umiyak ng makita si Mia kasama ang parent's niya... Dati pangarap ko lang to nung bata ako, papakasalan ko si Mia, magkakaroon kami ng pamilya at sabay kaming tatanda. Hindi ko aakalaing mangyayari ng totoo abg lahat ng pinapangarap ko dati... Hindi naman daw kasi ako ang type niya malayo daw ako sa ideal guy niya.. Hindi raw ako mabait, hindi raw ako sobrang gwapo at higit sa lahat hindi raw ako family oriented.. But suddenly everything change.
I became his man, she became my girlfriend. My love of my life, my first girlfriend and now my soon to be wife... Sabi nga nila Miracles do happens everyday so don't stop believing, at ganun ang ginawa ko. I always believe that one day Mia will like me like the way I like her and love her..
Todo na ako sa pagluha, ang dating batang inaasar ko at kinukulit ko andito na sa harap ko nakasuot ng gown na puti... Nakangiti si Mia sa akin at parang natatawa siya sa hitsura ko.."Grabe bro parang nababakla ka na" pabiro na sabi sa akin ni Brook ang Bestman ko. Lumapit ako kay Mia at sabay kaming lumapit sa harap ng pari.
BINABASA MO ANG
Fall with me Kuya (Completed)
General FictionAll i want to hear from you is to say you love me too! -Vhander Matured Content