XL 14

6.3K 169 3
                                    

Eyyrin: Hi hello! For major feels,  you can play the video I embedded here when Treble starts singing. Oki? Oki. Labyu.


XL 14

What happened two years ago is still very fresh to me. Tandang tanda ko pa ang bawat eksena.

Hindi binitawan ni Treble ang kamay ko kahit noong nasa gitna na kami ng stage at nakahawak na yung kanang kamay niya sa mikropono.

The band behind us began to play and I instantly recognized the song he was going to sing.

Napatakip ako sa bibig ko gamit ang kaliwa kong kamay, hawak niya pa rin yung kanan, noong binitawan niya ang unang linya ng kanta.

"It's a beautiful life,"

Shit. My favorite K-drama OST.

"Nan neoye gyeote isseulge...
It's a beautiful life, neoye dwie seo isseulge
..."

Hinigpitan niya ang hawak sa aking kamay. I felt my heart pulsate like crazy. I did not know what that feeling exactly was, but I knew that somehow, I was elated... and very impressed.

"Beautiful love...haneurarae neowa itdamyeon,
sumswineun geotmaneurodo joha
..."

I took a sharp breath when he looked at me straight in the eye as he gently let go of my hand and snaked his arm around my hips and expertly pulled me closer to his body. The crowd began to cheer even more loudly.

Ganoon kami ka-lapit sa isa't isa habang siya'y patuloy na kumanta...

"It's a beautiful life, beautiful day...
Neoye gieogeseo naega saltende...
Beautiful life, beautiful day...
nae gyeoteseo meomulleojwo...
"

I couldn't say anything then. I just stared into his eyes like a completely bedazzled human being. Parang sasabog 'yung puso ko sa ganda ng boses niya, sa ganda ng rendition niya sa kanta...sa magic ng moment.

"Beautiful my love, beautiful your heart...
It's a beautiful life...
"

Para akong naiiyak. Iyak na pinaghalong galak at gulat. Hindi pa rin ako makapaniwala. He was singing so closely, na kung wala lang siyang hawak na microphone ay baka naglapat na ang mga labi namin. Hindut ka, Denzel...

Hindi niya tinapos ang buong kanta. He pulled away gently and then thanked me and the crowd. Hindi ko alam kung ganoon ba talaga 'yun, planado ba, o spur of the moment lang at trip niya lang na huwag tapusin.

Bumaba ako sa stage at marami sa mga nadaanan ko ay nagsabing nakakainggit naman daw ako. Ewan ko lang, pero parang tama sila???

The magic was still there, but it was starting to wear off as I was busy looking for Jared. Umakyat ako doon kasi sabi niya ililibre niya ako ng samgyupsal. Pero hindi ko na siya mahanap bigla.

May ibang banda pa na tumugtog pero maraming babae ang pumila sa backstage para makapagpa-picture kay Treble.

Wala na akong pakialam nu'n. Nag-aalala na ako kasi cannot be reached na si Jared at hindi ko na talaga siya mahanap sa paligid.

"Miss, pinapatawag ka sa backstage," isang boses ang umagaw ng aking atensyon. Isa siya sa mga organizers ng event.

"Ha? Bakit?" Tanong ko.

"Mr. Saldana wants to talk to you. Urgent lang." Sagot pa ng kausap ko. "It won't take long."

Nauto ako dun sa 'It wont take long' na 'yun at sumama naman ako sa backstage. There was a room there reserved for him, with his name printed on a paper and pasted on the door.

My Extra Large Girl [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon