Chapter 07: Unknown

1.7K 73 2
                                    

Deym Alarm Clock!!! I throw the deym alarm at my wall causing to break into pieces. UGH! Why so noisy!!! Mas maingay ka pa sa Mic eh!!! Respeto nga !! Bahala ka diyan di kita pupulutin.

Nagulat ako ng bumukas ang pinto ng kwarto ko at si --Kuya lang pala yun
"Lisa what's wrong?!" Iritadong sabi niya at kinukusot yung mata.

"Kuya! Yung alarm clock kase eh ang ingay ingay!!!" Tugon ko. Sumimangot yung mukha niya sa sinabi ko...what kuya? I'm telling the truth....


"Now I'm asking you,how many alarm clocks did you break ever since we were still a child"
He said. Hmmm....Including this one it's..

"56 kuya" 56... everyday I broke an alarm clock so swerte nalang yung mga alarm clock ko na magtatagal ng months or years.. Hello? I am not the only who is like that also.

"See? And alam mo bang magkano ang mga alarm clocks nayan Lisa?" Sarcasticong tanong ni Kuya. No,hindi ko alam kung magkano ang binibili niyang Alarm clock. Siya kasi ang bumibili sakin ng alarm clock para maaga na akong magising.

I shook my head...

"It cost 1,500 Lisa...At masisira lang sa isang araw? Buti nalang yang nasira mo ngayon natagalan ng 7 months...7 months ka rin wala sa bahay diba? hmmppp" At nag walk out siya..Oh-oh.
I'm so sorry kuya T_T This alarm clock that I broke this morning is very special to me because the design of the alarm clock is our picture. T_T WAHH HUHUHU.

And now I broke 56 alarm clocks....1,500 times 56 = 84,000..Wahhh!! gumastos siya ng 84,000 para lang sa alarm clock?! WAHHH HUHUHHUHUHU.

"KUYA? :(" I said while holding the door knob...nakahandusay siya sa kama...

"Kuya I'm so sorry,I didn't mean to broke those alarm clocks that you brought for me huhuhu,I'm so sorry kuya that you spent 84,000 just for those alarm clocks..."

Mahal na mahal kasi ako ni Kuya kaya ganun kalaki ang mga binibili niya sa'kin...
And Papatawarin rin ako niyan di ako matiis niyan eh...and speaking of that kailan ko mapapatawad si Jungkook? Bahala na nga di ko pa nakalimutan yun eh,naiinis parin ako sa tuwing naalala ko yun.


I miss him calling me Princess dahil siya ang Prince at si Mama ang Queen at si Dad ang King. What a lovely family.


Umalis na ako dun at pumunta sa kwarto ko at niligpit ang nabasag at sobrang wasak na alarm clock pagkatapos naligo narin ako at nagbihis saka bumaba na para kumain.

Sakto rin na bumaba si Kuya...Galit ba siya sa'kin?
HUHUHU.


Tahimik kaming kumakain dito...di kagaya noon na nag-aasaran kami kapag kumakain kahit nasa harap kami ni Mom and Dad. Hay Nag change na siguro si Kuya simula nung sumali siya ng---KPOP. =_=

"KUya are you still mad at me?" Sabi ko at huminto muna sa pag kain. Bigla siyang ngumiti hanggang sa tumawa. What?

"Kuya why are you laughing?" Naiinis kong tanong. Para na kasi siyang nababaliw sa kakatawa eh.

"HAHAHAHAHAHA PARA KA KASING HAHAHAHAHA TANGA HAHAHA!" So nagpapanggap lang ba siya na nagalit siya sakin. >_< GRR.

Hindi ko na siya pinansin at kumain na ako.

"Hahaha Biro lang naman yun Princess" Finally. I thought nag change na si KUya but he's still the same. THe Kuya that I know is still the same.

"Whatever Kuya" I said.

"Kailan pala uuwi si Mommy and Daddy?" Tanong ko. Busy kasi sila dun sa Korea may shooting raw.


"Next Monday Princess" Sabi niya at tumayo na para mag hugas ng kamay,ganun din ako.

Nagtooth brush lang ako at umalis na.

"Prince! Hatid mo na ako sa school!" sigaw ko mula sa labas...

"Yeah. Wait up Princess!" Tugon naman niya.


Nasa sakyanan na kami ni Kuya...Naka mask at naka shades pa ang mokong. Excuse me Kuya,Where's the sun?


"Ba't ka nakasuot ng ganyan?" Pag basag ko sa katahimikan.

"Our manager tell us to wear mask and shades or hood whenever we go somewhere" tugon niya habang nakatingin lang sa daan.

See? Being a Kpoper is very hard. You can't show your beauty outside.


Nakarting na ako sa school namin kaya pumasok na agad ako..

"Lisa!" Tawag ni Jennie,Rose at Jisoo sakin at tumakbo palapit sa'kin.

"Lisa nilagay na ni Ma'am ang Top 10 result sa bulletin board this 1st quarter!!" Sabi ni Jisoo. Nagmamadali naman kaming pumunta sa bulletin board...ooooh Crowded.

Naghintay lang kaming apat na mabawasan ang mga tao na nag siksikan sa harapan ng bulletin board,tiningnan ko na naman si Jisoo at natawa nalang sakanya,kating-kati na kasi siya,gusto na niyang makisali sa mga studyante na nag siksikan. HAHA.

Nang makasingit na kami nagulat ako sa result O_O


"OMG! CONGRATS JISOO! STILL TOP 1 AH!" SABI KO. YEAH PALAGING TOP 1 NIYAN EH.

"WAHHHH!!! STILL 2ND PARIN AKO!!" SABI KO...

"GRABE! PARANG PINAKO AKO SA 3rd AH" SABI NI JEN...YEAH STILL THE SAME

#1JISOO #ME #JEN #ROSE

"GRABE JEN! 1% LANG ANG LAMANG KO SAYO" SABI NI ROSE HABANG NAKA TURO SA MARKA NIYA NA NASA GILID NG PANGALAN NIYA.


"PINERFECT KO KASI LAHAT NG EXAM EH KAYA GANYAN" 0_0

"ANO?!!!" GULAT NAMING TANONG KAY JISOO.

"YEAH,PINERFECT KO LAHAT." O_O AND SHE DIDN'T EVEN HELP US? AWW! CHAROT.

Umalis na kami dun dahil nag ring na...



DISCUSS...



DISCUSS...



DISCUSS...



DISCUSS




DISCUSS




DISCUSS



LUNCH!


Finally! At lunch na. Nagugutom na ako.
T_T Tumingin ako sa likod ko. Buti nalang at wala yung BTS nayun.


"Guys! Si Jungkook raw may sakit kaya hindi sila pumasok ngayon huhuhu" Sabi nung isang kaklase namin at maypa iyak iyak voice pa. IW


*SIGH*


"Let's eat" Sabi ko,sumunod naman sila sa'kin papuntang cafeteria.






~~~~~~~~~~~~~
~~~~~~~~~~~~~


"Lisa" Biglang lumapit sakin yung isang kaklse namin.

"oh?" Ano ba kasing kailangan niya? Kumakin ako dito oh.

"Tinatawag ka nun oh!" sabi niya sabay turo sa lalake na nasa labas ng cafeteria. He looks creepy.


"No way! Baka kidnapin pa ako niyan!" Sabi ko.


"Lapitan mo na! Malay mo baka artista yan!" Sabi ni Jennie,Hay nako!!!

"Whatever" Tumayo ako at pumunta sa lalaking tinuro niya.
Nanginginig nga akong lapitan siya eh..

"A-anong kailangan mo?" Nauutal kong tanong.

"Are you crazy Princess?" O_O should I trust this guy that this is my kuya???

"K-kuya?" At lumapit ako sakanya. IT'S KUYA!!!


He handed me something,it's a light stick? na GOT7. Apat na box.
What the? I am not a kpoper. Pero kuya ko eh kaya so-supportahan ko nalang.

"What's this?" May pa tanong tanong pa akong nalalaman,eh alam ko naman yan.

"It's a light stick,punta ka mamaya ah. Alam na ng mga kaibigan mo kung saan. Basta pumunta ka" Sabi ni Kuya. Tinanggal niya yung mask niya at hinalikan ako sa noo. Sinuot niya ulit at umalis.

G-SAS I CAN'T BELIEVE NA PUPUNTA AKO SA KPOP CONCERT NG KUYA KO.
-_-


Pumasok na ako sa loob at lahat ng mga mata nila ay na sa akin. Hmp.
Isa-isa kong binigay kay Jen,Jis at Rose ang light stick.

"Sino nag bigay nito Lis?" Tanong ni Rose

"Si Kuya Bam" Mahinang sabi ko. Haha! Silang tatlo lang naman kasi ang nakakaalam dito na may kapatid si kuya. Pero malay ko ba at alam na ng iba dahil sa pinost ni Kuya sa twitter.

"OHMYGEE!! Sana sinamahan nalang kita papunta sakanya!!!" Kinikilig na sabi ni Jisoo.

"Baliw" sabi ko nalang at kumain na. Di pa ako tapos eh.


"Libra ticket?" -Jennie. Tumango ako , kahit hindi naman talaga sinabi ni kuya na libre ang ticket.

Nakita kong nanlaki ang mata niya and a super wide curve form in to her lips.

ADIK.




♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon