AUTHOR:
Hi guys.😇 Rose Point Of View Muna tayo😉
Chapter 18: HIS REASONSROSE
Akala ko Mahirap yung Dance steps yun pala napakadali lang. Hahaha Joke lang po yun! 50% hard and 50% easy. hahaha sa totoo humahanga ako kay Lisa ehh. Memirize niya agad agad ang steps. Wow just Wow.
Actually Hindi pa namin masyado namamaster ang Dance steps ng boombayah so Maybe matatagalan kami nito ng mga weeks dahil may Whistle dance practice pa.
Maraming nagbago.
-Binilhan kami ni CEO Yui ng dalwang Condo.
-May sarili na kaming Dressing room sa loob ng YG Ent.
-May Dance practice studio na kami.
-Tinuruan rin nila kami kung Pano mag Perform sa harap ng mga tao.
-Panandalian umalis si CEO Yui dahil may inasikaso at about raw yun sa Shooting ng Music Video namin.Yun lang naman ata. Pero marami talaga guys. As in, sobrang dami. Nakalimutan ko lang siguro yung Iba. .
Nandito kami sa loob ng Dance studio namin. Nakaupo lang ako habang tinitigan ang hawak kong Cellphone. Dalawa na CP ko. Nubayan. Hehehe. Yung isa Binili ko at yung isa naman regalo ni CEO Yui. Parehas pa talaga brand nila.
"Get Up Girls and warm up before the Instructor came." Utos ni Manager Chaelin.
Tumayo naman ako at kagaya ng inutos ni Manager Chaelin, Mag warm up raw kaya eto...nag warm up kami. Habang nag wa-warm up, biglang pumasok sa isip ko ang magiging ka collaborate namin....Sana EXO. Huhuhu!
~~~
"1..2..3..AND POSE" sabi nung instructor. "good job girls" nakipag hi5 sya samin.
Napaupo kami sa dance floor habang naghahabol ng hininga. Napatingin ako kay Lisa...wooh....how to be her po?....parang wala lang sakanya.
"Girs...Water?" Inabutan kami ni Manager Chaelin ng tubig na agad agad naman naming kinuha iyon at ininom. I really need some water.
Medyo na Ma-master ko na yung Dance Practice ng BOOMBAYAH. Tapos nag demo yung Dance Instructor namin sa WHISTLE. Di ko masyadong na gets yun dahil may bumabagabag sa isipan ko.
Akala ko nga diyan pa sya mag dedemo pag na memorize na namin yung Dance steps ng Boombayah yun pala tinawagan siya ni CEO Yui na padaliin yung pagpa-practice samin dahil mag sho-shooting na raw kami sa Boombayah at Whistle. Hayst. Di ko akalain na Magiging ganito kami ka busy. Hindi naman sa nag regret ako na pumasok ako sa ganito, sadyang naiisip ko lang ang mga iniidolo namin na ganito pala sila ka work hard para lang sa mga fans na nag-aabang sakanila..
"ROSE!" oh shemay-toots!
"Y-yes Manager Chaelin? May Problema ba?"
"Na spa-space out ka. Anyways....May naghahanap sayo sa labas....He's mysterious. Mag ingat ka."
"HUH?" May naghahanap sakin? Eh wala namang nakakaalam na nandito ako ah. Tapos mysterious daw. Ohmy. Baka kidnapper? O_O
"May naghahanap sayo. Naka -mask, Naka-cap at Naka hood siya. Sige na puntahan mo na" Aniya. Tinulungan niya pa akong makatayo. "Oops. Wear this first" sabay bigay sakin ng Mask.
"Sige" Lumabas na ako dun. Pag labas ko may nakita nga akong lalakeng naka-mask,naka-shade at naka hood. Weird. Lahat ng sinuot niya...Black. OMG kinakabahan akong lumapit sakanya. Nanghihinala nga ako kung kidnapper ba siya...tss....So funny Rose...Pano naman siya nakapasok dito kung kidnapper siya? tss.
OMO. Nasa tapat ko na siya. "S-sino ka?" Behind the Mask...I know that he's smirking. Hindi siya sumagot instead Hinawakan niya ang wrist ko at kinaladkad palabas ng YG Building.
OMG!! NALABAS NIYA AKO SA YG!! lang hiya!!! Ba't parang hindi ko kayang mag salita?!! TT_TT Yan tuloy. Buiset.
"Pumasok ka" Wag kang pumasok Rose. Wag kang pumasok. Wag kana pumasok sa sasakyan niya kahit gaano pa kaganda ang sasakyan niya. "Mabuti naman at masunurin ka" Buiset!! Traydor kang utak ka!! Teka.......That Voice. Sana mali tong iniisip ko.
---
"Sino ka? At anong karapatan mong dalhin mo ko sa mga lugar na gusto mo?" Ugh. Buiset. Ba't ka ulit nagpakita sakin? Para ipaalam mo ulit sakin na wala na tayo?! Oo! Matagal na akong naka move-on sayo! Ayoko narin sayo! The feelings is mutual jerk!!
"Hi Rose." Hi Rose mukha mo! Buiset ka. Ginagawa mo ba to para masaktan ako!? Pwes! Talo ka! Waepek! FOR ME TO REMIND YOU!! HINDI MO AKO MASASAKTAN!!
"Buti ka pa at alam mo ang pangalan ko samantalang ako..Hindi...Hindi ko alam ang pangalan mo." Walang emosyon kong sabi sakanya. Nasa Coffee shop kami na pinagaarian nina Lisa. Hindi kami kumain. Umupo lang kami.
"*chuckles* Di ka parin nag bago." Hindi ako sumagot subalit nanatili lang akong tahimik. Straight face.... Napabuntong hininga ako. Pag ako nagalit sayo siguradong Mababasag yang Tainga mo dahil sa mura.
"Bakit? Ano pala ako noon?" Kunware, nasagasaan ka ng 10 wheelers tapos na amnesia ka eto kalabasan.
"*clears throat* Rose, I have my reason kung bakit ako nakipaghiwalay sayo----"
"I don't need your reason..Matagal na akong nakamove-on sayo. Kaya ibalik mo na ako sa YG."
Walang kwenta yang rason mo. Iniwan mo ko para sa isang babae.Tumayo ako at lumabas ng coffee shop at tumungo sa sasakyan niya. I can feel his presence that he's following me. Nauna akong umabot sa sasakyan niya kaya sumandal mua ako dun.
"Rose, Listen. I know na nasaktan kita. I know that behind those Scars are because of me. Hindi kita niloko. Hindi kita iniwan para sa isang babae. I just need to follow my parents dreams for me... They want me to become a kpop idol. Pinilit nila ako at binlack mail. Ipapakick-out ka nila sa University na pinagaarian namin. At ayokong mangyari yun. Kaya sinunod ko ang gusto ng mga magulang ko. Kasalanan ko ang lahat Rose. I'm so sorry."
With thise Words...Hindi ko namalayan na umiyak na pala ako.
Bakit mo pinakita sa kanya Rose? Akala ko ba, Hindi ka na iiyak sa harap niya? Akala ko ba Magiging matatag ka na sa tuwing makikita mo siya? damn, nabigo ako. shit.
He wiped my tears using his thumb. Hindi ko akalain na ganun pala ang rason niya. Kung may nahihirapan sa sitwsyon namin noon. Malamang siya yun. So all this time, Mali pala ang inaakala ko. Totoo nga, Love sacrifices.
DO I STILL LOVE THIS GUY? AFTER SAYING THOSE WORDS TO ME?
Tiningnan ko siya at niyakap ng mahigpit. He do the same thing. He hugged me back tightly.
Biglang gumaan yung pakiramdam ko sakanya. Finally, at luminaw rin ang lahat."Mianhaeyo.."
BINABASA MO ANG
♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡
RomanceAKO SI LISA. DAKILANG KPOP HATER. HINDI NAMAN AKO BASHER, HATER LANG. KUNG PWEDE SANA LUMIPAT NG IBANG PLANETANG HINDI USO ANG KPOP...MALAMANG....MATAGAL NA AKONG NAKATIRA DUN....NA MAG ISA. █████ w a r n i n g Para sa mga BLACKTAN/BANGPINK HATER...