Chapter 15: They are here

1.4K 54 1
                                    

Author?|| Hi!!! Jisoo and Jin's Point of view na naman tayo.



JISOO'S POV


Nandito ako sa loob ng IKON dance studio. Na e-excite nga akong makita yung IKON member na makakasama ko sa isang MV eh!.... Ako lang pala isa ang nandito. Umupo muna ako.

Biglang bumukas ang pintuan at iniluwa nito ang IKON., lah ang gwa-gwapo talaga nilaaa!. Agad naman akong tumayo ng naglakad ang IKON patungo saken.

"I bet ikaw si Jisoo" -Sabi ni B.I. Tumango ako at nag bow ganun rin sila.

"Ako nga" Sabi ko. Tiningnan ko si Ju-ne na grabe makatitig sakin. Esh Baka nag assume lang ako.

"We decided na kami lahat ang makakasama mo. At bukas na tayo magpa-practice dahil may bisita tayo ngayon galing Bighit kaya tara na" Sabi ni B.I.


Big Hit? sana naman mali tong iniisip ko. O_O.:/


Tumakbo ako palabas at pumunta sa Hall.
Tssk. Tama nga. Andito nga sila.

*RING*RING*

"Yes CEO?"


[Where are you Jisoo? Ikaw nalang at ang IKON ang hinihintay dito sa Hall.] Mukhang masaya pa siya.


"Nasa labas na ako CEO" Tsaka niya na inend.

Binuksan ko ang Malaking Pintuan and........... sa kasamaang palad.....Jin is in front of me. He was supposed to open the door but I opened it first.

"Bakit ka nandito?" kunot noo niyang tanong.

"Bakit sayo ba to?"

"Nagtatanong ako tapos tanong rin ang isasagot mo."

"O sige. Nandito ako at wala ka ng pake kung ano ang rason ko."

"Tss. Pasensya na ah pero bawal ang katulad mo dito"

"Ikaw ang bawal dito! YG toh! hindi toh Bighit!"

"Alam ko. Pero Mga artista lang ang pwedeng makakapasok dito"

"Tss. Padaanin mo na nga ako ang dami mong sat-sat eh."


Hindi ko na sya pinansin at nilagpasan na.
Nakita ko naman sina Jennie dun.....Nakasuot silang lahat ng mask. Ng nakita nila ako lumaki ang mga mata nilang maliliit.
Bwiset. Baka alam na ng BTS na Trainee kami dito.

I sit beside Lisa "Damn. Kunin mo ang mask sa loob ng bag ko. Bilis" Bulong ni Lisa. Sinunod ko siya. Kinuha ko ang mask sa bag niya at sinuot. "Girls, They are here. Baka alam na nila na trainee tayo dito." sabi ko.

On my Left side is Lisa and on My Right side is CL unnie.
"CL unnie. Alam ba nilang trainee kami dito?" She smiled at me "Nope. Because that's not allowed on kpop industry. They Want to surprise everyone's eyes." Aniya. Napa tango tango nalang ako.

Nakatingin lang ako sa harap habang pinanuod sila.. Kinuha ni CEO Yui Yung Mic.

"Good Afternoon Everyone. Guess we have a visitor from Bighit Entertainment" Sabi niya.
Napatingin ako dun sa BTS. Nakangiti silang Pito. Tch. Kala mo naman gwapo. Ugh! Gwapo nga ...Manyak naman. tsss.

Lahat sila Pumalakpak maliban sa aming apat kaya napatingin samin si CL unnie at napatawa nalang. Tss. Gwapo pa EXO sakanila. Duh.


"And We are here to Eat with the BTS and They're CEO. So are we ready?" -Manager Yui.

Sumigaw lang ng 'NE' ang mga Idols dito at bumaba na para umupo sa harapan ng lamesa na may mga nakahandang pagkain. Ganun rin kami.



Sa kalagitnaan ng Pagkain biglang nagsalita ang CEO Ng Bighit.
"Yui, can you please introduce those four girls who are sitting there" Sabay turo niya sa amin. Shemaaayy. Hindi pwedeeee.



---


THIRD PERSON'S POV


Kasalukuyang kumakain ang Kpop Idol at mga Trainees sa hapag kainan ng biglang Nagsalita ang CEO ng Bighit.

"Yui,can you please introduce those four girls who are sitting there?" sabay turo niya sa apat na dalaga na kumakain pero panandaliang napatigil dahil sa tanong na lumabas sa bibig ni CEO Baek.

Nagsitinginan naman lahat ng Kpop Idols sa Apat na dalaga. Si Lisa na nakahawak ng Kutsara na isusubo na sana pero napahinto siya at binaba niya ang kutsara.

"Oh my God Baek -_- You're too Excited" Nagtaka naman ang BTS at ang apat na dalaga sa sinabi ni CEO Yui.


'Pfuta anong excited?' Nasa isip ni Suga.

'Ggo. Excited raw?' Nasa isip ni Jhope

'Haluh. Excited? Gagawa ba sila ng milagro?' nasa isip ni Taehyung

'Tss. Magpakasal muna kayo bago kayo gumawa ng milagro' nasa isip ni RM


'Oh God. This is it. Milagro na this' Nasa isip Jin

'Tss.' nasa isip ni Jungkook .


Napataas ng Kilay si Jisoo. Napa roll eyes naman si Lisa. Blank face naman si Jennie at Rose.
Kinalabit ni CL si Jisoo. "Bakit unnie?" Jisoo.

"Ba't ang sama ng tingin mo kay Jin or kay Suga ata? Parang patayin mo na sila sa matatalim mong tingin" Sabi ni CL. Medyo natawa pa siya.

"Basta Cl Unnie. Naiinis ako sa mga pagmumukha nila. Ba't ba nandito sila?" Naiiritang tanong ni Jisoo na nakatingin parin ng masama kay Jin.

"Forgot to tell you about this Jisoo... Mag kasintahan si CEO Yui and CEO Baek..... so that 7 boys over there can Come here anytime they want. " CL. Nalaglag naman ang Panga ni Jisoo sa narinig.

"JINJAEYO!!?" Pabulong na sigaw ni Jisoo. Agad namang napawi yun ng biglang nag salita si Jin.



JIN


"Excuse Me CEO Baek can I request something?" Tanong ko. Dahilan para mapatingin sakin ang lahat.


"What was that Jin?"


Napaisip ako. Tama ba tong gagawin ko? Hmm. Think Jin.

"Nevermind it CEO Baek" Sabi ko at nagpatuloy lang sa pagkain.


I was planning to.....Ask CEO Yui kung kailan pa darating ang ma-collaborate namin. Ayshit.

Bigla akong siniko ni J hope.

"Oh?"

"Are you thinking what I'm thinking Jin?" Tanong niya pa habang nakangiti ng loko. Alam kong may binabalak yang kalokohan.


"Ugh. Can't you see that I'm eating Hobi? -_- Where's Your Manners?"

"Tss. Sipain kita diyan eh. Dami mong arte. Mamaya na nga lang. Nakakainis ka" Aniya. Tss. Palibhasa may Kalahing.....Kabayo.



tss.

♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon