Chapter 17: Recording
Rose's Point of View
Nandito kami sa loob ng YG Entertainment para mag record for our song and It will be release on On Our debut August 8th. And I'm so freaking excited!
Pumwesto na kami sa loob at sa harap namin may isang Double layer Microphone with windscreen. Sinuot rin namin yung Head Phone.
Nakita ko si CEO Yui sa labas at nag count ng 1..2..3 using her fingers.
Nasa labas rin ang 2ne1 at ang Bigbang. Nakangiting pinanood kami.Nagsimula ng mag-play ang tune ng Boombayah.
At wala naman akong marinig ng kung ano maliban sa mga boses nila.
Oh It's time to sing my part. yiipi"Joha i bunwigiga joha" OMG. Kumanta ako? Oo! Kumanta ka rosee!
Ang sumunod nun si Jisoo. Pagkatapos niya ako nanaman.
"jeongmal banhasseo onneul bam
neowa chumchugo sipeoo~""BOOMBAYAH! [the four]" woooh! Ang saya! napatalon-talon tuloy kaming apat dahil sa beat ng music.
~~~
Next stop is ------------------------WHISTLE. PARAM PARAM PARAM PAM PAM PAM. 🎶🎶
Same parin. Boses parin nila ang naririnig ko sa Head Phone hinihintay ko nalang ang part ko at nakalimutan ko na....Ako pala yung una kaya nakaulit kami. heheheh. Masaya kasi ako ehh!
Here comes my part.
"neon neomo areumdawo neol i jeul suga eobseo
geu nunbichi ajik nareul ireohge seollege hae
boom boom"Ang gusto ko sa Music na ito is sobrang catchy. And guess what....I like it...Oh no!.....I love it😍
And Again. Waiting for my Part. Oh. Jennie's Really good at rapping no wonder she's the Main Rapper.
Now it's my time.
"Idinaero jinachiji mayo
neodo nacheoreom nal i jeul suga eubtdamyeon, whoa~"As the song goes on. Kinanta ko lang ang mga parts ko until the song end and we cheer in happiness. 😊🎉
Tinanggal namin ang Headphones namin tsaka nag group hug kaming apat.
"Good job girls. Road to our dreams!" Mangiyak-ngiyak na wika ni Jisoo.
Kumalas kami. Nakita naming ang mga tao sa labas ng Glass. They are clapping and cheering for us including 2ne1 and Bigbang.
Kaya lumabas kami dun sa recording room at sinunggaban ng yakap si CEO Yui, 2ne1 unnies and Bigbang oppas for supporting us!
"Congrats girlsss!!" Sigaw ni CL unnie at pinaputok ang party popper. Oh my gosh. Hindi ko maipaliwanag sakanila kung gaano ako kasaya. Malapit na naming makamit ang aming pangarap!!
Nagulat ako ng may biglang yumakap sakin.
"Congrats Rosie. Kahit ginago ka ng Step Brother ko. Remember Him? Jinyoung?"
Biglang sumama ang pakiramdam ko pero hindi ko iyon pinahalata.
"It's okay. Top oppa. Kinalimutan ko na ang lahat. At matagal na po yun. " Sabi ko.
This is the biggest mistake I made in my life. Hindi ko sinabi sa mga kaibigan ko nakipag relasyon ako noon sa Isang lalake. It's because I'm afraid of their Reaction. I love him that much. At di ko inaasahan na Ginago at niloko lang pala ako ng lalakeng yun. Yung mga panahon na sobrang nasaktan ako walang sino man ang komomfort sakin. Kaya pinagsisihan ko na nilihim ko ang relasyon namin ni Jinyoung.
At ngayon...Hindi ko alam kung kailan ko.....sasabihin sa kanila ang katangahan na ginawa ko. Dahil huli na. Isang Artista na si Jinyoung. Pag sasabihin ko sakanila na naging kami. For sure....They won't believe in me.
"ROSE!!" napatalon ako dahil sa gulat ng sumigaw si Lisa.
"Ay s-sorry" Nauutal kong paumanhin.
"Rose! Thank you dahil hindi niyo sinunod ang utos ko sa inyong e pull out ako sa audition. Pinagsisihan ko na ang mga sinasabi ko noon! Thank you! Kamsahamnidaaa!" Sigaw niya pa at niyakap ako. Buti nalang at nakabalance pa ako.
"This happiness will not end today girls!" Sigaw ni Manager Chaelin. Oo alam ko dahil bukas mag pra-practice kami ng sayaw sa Boombayah at Whistle. Pagkatapos niyan ay Shooting for the music video then Photoshoots.
---
Jimin's Point of View
Nasa harapan namin ngayon si CEO Baek at Manager Ace na kababalik lang sa Trabaho niya. Tss. Kanina pa kami nakaupo dito. Naiinip na'ko.
"Pick One. Twice or Blackpink or GFriend" Manager Ace.
I know Twice and GFriend and No one's close to my ideal type. But Blackpink?-------
"Who's Blackpink?" Tanong ni V
"Upcoming Kpop Girl Group" Sagot ni CEO Baek.
"Kinda Interested. So I'll pick Blackpink" -RM HYUNG
"I'll go with RM Hyung" JK
"Me neither. It's blackPINK. so There's pink so Yeah. I'll go with Blackpink" Jin
"hmm. Sana maganda sila. Sana matagpuan ko na ang Ideal Girl ko sa Blackpink. O sige! Blackpink rin ako!" -V
"I chose Blackpink. The Name is cool. I can smell the sense of their Swag" -Suga
"I imagine them. And I'm sure that they are good at dancing." -J-hope.
"Same with J-hope Hyung. I can already hear the high pitches and the raps. So I bet. All of us will go to Blackpink" -Sabi ko.
"Nice choice Boys!" Masiglang Sabi ni CEO Baek. Bakit? May gusto ba siya dun? Hmmm....Knowing Ceo Baek...Magaganda ang ideal type niya.....I guess Magaganda nga rin ang blackpink😱
"Cause they're CEO and Me Decided that Blackpink and BTS will collaborate after their debut. So you both will stick together and Make more Music Videos" Sabi ni CEO Baek. Tumatangong nakangiti naman si Manager Ace.
"Nakita mo na ba sila CEO Baek?" Tanong Ni Taehyung. Oo nga.
"Secret! Hahaha! I can't wait! Di na ako makapagintay na makagawa kayo ng marami pang Music Videos and Make more Fansss! Baka nga may Love storyyyy..hahaha. " Kung makaasta tong si CEO Baek parang bata.
"Ano ba kasing Meron ng Blackpink nayan?" -Ako. Bigla nalang siyang ngumiti ng nakakaloko.
"Talented,Gorgeous,They have their Swags,Dance, The Raps,The Energy and the attitude. It's absolutely perfect. Sa lahat ng kpop girl groups ang nabubuhay sa mundong ito. Blackpink is the Truely Talented Girls. " Napamangha naman ako sa explanation ni CEO Baek. Habang si Manager Ace tango-tango lang.
"How did you know CEO Baek?" -RM Hyung. Ne! San kaya siya kumuha ng mga impormasyong iyon?
"Of course. I was there sometimes during their hard work just to pursue their dreams. And.....They are simple yet elegant."
"Isusumbong kita kay CEO Yui! CEO Baek! Parang nagtaksil ka sa kanya! hahaha!" Natatawang sabi ni Taehyung.
"Hmm. We all threat you like our children so we're family here...." Sabi ni CEO Baek
Hmm Blackpink..................................I want them to know more.....
BINABASA MO ANG
♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡
RomanceAKO SI LISA. DAKILANG KPOP HATER. HINDI NAMAN AKO BASHER, HATER LANG. KUNG PWEDE SANA LUMIPAT NG IBANG PLANETANG HINDI USO ANG KPOP...MALAMANG....MATAGAL NA AKONG NAKATIRA DUN....NA MAG ISA. █████ w a r n i n g Para sa mga BLACKTAN/BANGPINK HATER...