Chapter 09: The Audition -_-

1.6K 68 2
                                    

Lisa's Point Of View

Saturday na ngayon...
Ngayon na yung audition na sinasabi ng mga kaibigan ko. Baka tatanungin pa ako kung kpop lover ba ako,Di ko talaga alam kung ano ang maisasagot ko.

"Jen! Bilisan mo naman!" Sigaw ni Jisoo. Nasa taas pa kasi yung babaeng yun. Nag iinarte pa siguro.

"Tara iwan na natin yan" Pagbibiro ko.

Pero sa totoo kinakabahan talaga ako sa mangyayari eh.

"Hoy! Wait for me!" sabi niya habang bumaba siya ng mabilis sa hagdan . Buti nalang at natapos ka rin.

Tinabihan Ko si Rose Sa sasakyan. Napansin ko nung mga nakaraang araw bago matapos yung concert ni Kuya, sobrang lutaw niya. Ano kayang iniisip neto?

"Jusko..mag dasal nalang tayo na sana matanggap tayo sa auditon and we will be a trainee for 3 months" Jennie.

"Ba't niyo ko dinamay dito?" Yeah,I want to know the reason. Yung acceptable reason.

"Para Best friends Goals!" Jisoo. Srsly? kailangan talagang maging kpop artist para lang sa BFG nayan? taena naman.

"Srsly!?" yan? Yan ang rason? Ang babaw naman. 

"Bakit lisa? Kung sakaling makapasa kami sa audition at maging artista kaming tatlo eh Ikaw lang yung maiiwan. " Sabi naman ni Jennie na nasa Front seat. Sabagay, May Point rin siya. 

Nakarating na kami dito sa YG at pumasok na. 
Kinakabahan na ako. Ang lakas ng kabog ng puso kooo.

May sumalubong samin na Babae na nasa 30's tapos marami siyang body guards. Nung nakita niya kami na papalapit sa kinaroroonan niya huminto siya at kami naman patuloy lang sa paglakad patungo sa tapat niya. 

Nasa likod lang ako ni Jisoo at nasa likod naman ni Jennie si Rose. Tumingin ako kay Rose, parang wala siya sa sarili niya dahil nakatingin lang siya sa sahig.

I rubbed my both hands and  I place it on my cheeks. 
Back out nalang kaya ako? Pero sabi ni Rose sinubukan daw nila eh pero huli na. 

Nabigla nalang kami ni Rose nang huminto si Jisoo at Jennie sa paglakad. Kaya ayun nasub-sob kami sa likud nila pero agad rin naman naka recover. 
Ay,nasa tapat na pala namin yung babae. Kaya pala.

"Jennie Blanca?" Tanong nung babae.Sobrang ganda niya pala sa malapitan 

"Ne" ? 

"Okay,wag na kayong mag audition,pasa na kayong apat your training will start on Monday. 
4 months excuse sa School because you will take home study. Before your debut I will Name your group 'BLACKPINK' and the four of you please proceed to the '2ne1' studio room. Kung di niyo pa ako kilala beautiful young ladies, I am Yui Gucci the YG CEO" She said. Deym! Ang ganda ganda niya,hiyang-hiya naman ako. 

"Oops, My Mistake. Pwede pa kayong Pumasok sa skwelahan ngayon dahil next Monday pa pala mag sta-start ang Training niyo. But... Make sure na walang makakaalam neto maliban sa pamilya niyo. Disguise yourself after your Training mag de-debut na kayo as a group and Makikilala niyo na ang magiging ca-collaborate niyo... Kaya ko toh sinabi sa inyo ng maaga dahil magiging busy na kayo. " Sabi niya at ngumiti ng tipid sa amin tsaka kami nilagpasan. 

HINDI AKO MAKAPANIWALANG PASA KAMI. S-SO IBIG SABIHIN MAGING KPOP IDOL AKO SOON?! N-NO WAY!!!

"OHMYGHOD!!!!!  WAHHHHHH! AYKENNATBILIBIT!!!!" -Jisoo. Sabay talon. 

Hindi ko na sila inintindi. Bahala kayo,magsaya kayo. Deym,ba't pa ako dinamay eh. 

"Tara let's go Girlsss!! " sabi ni Jennie at unang naglakad. 

♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon