Chapter 10: Another Lee

1.4K 57 1
                                    

Lisa's Point of View

Bumangon ako at dumiretso sa C.R para mag tooth brush.Pagkatapos ay naligo narin ako dahil isasama raw ako ni Kuya Sa Kpop Gymnasium na sinasabi niya at dapat raw may dalang Kasama.

Sus! dami talagang arte ng kpop nato.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis ako at lumabas sa kwarto. Napag desisyunan ko kasi kagabi na dito muna ako mag ste-stay sa bahay namin.And kaya rin ako nandito dahil umuwi si Mommy at Daddy ng maaga!!! Ang Busy kasi nila sa business at lalong lalo na na may bago silang pelikula.

Nadatnan ko silang lahat na nasa Living room at nanonood ng t.v

"Hey Mom! Dad!" bungad ko at yinakap sila isa-isa.

"Grabe Princess! Multo lang ako dito? huhuhu" Pag iinarte ni Kuya. ew hindi bagay kuya. Eh si Mom and Dad lang naman ang namimiss ko kaya ko sila niyakap.

"Good morning Baby" sabay sabi ni Mom and Dad.

"Mom! Family bonding naman tayo oh!" -Kuya.

"Oo nga Hon!" comento ni Dad.

"Di pwede" Sabi ni Mom at bigla nalang nag iba ang mood niya. Oh God.

"pleaseeee..." pagmamakaawa ni Kuya.
umupo lang ako sa gilid ni Kuya.

"Oh actually may surprise kami sa inyo.....Ngayon lang nasabi sa inyo na.." nakatitig kami ni Kuya kay Dad at naghintay sa kasunod na sasabihin niya.

"THERE'S A NEW FAMILY MEMBER IN OUR TEAM" tuwang tuwa si dad sa sinabi niya. My eyes widened.

"Jinajaeyo?! I hope it's a boyy!" sabi ni kuya...

Ba't umaasta si Kuya na parang bata?

"No kuya!!! it should be a girl!" i said and glared at him. OMG. Di ko inaasahan na mabubuntis pa si Mom.

"No! baka maging kamukha mo siya! Pangit!" luh?! sino pinapatamaan mo?!

"Ikaw ang pangit!!! sa ating apat ah ikaw lang yung pangit! Nagtataka nga ako kung kanino ka nagmana eh! " tugon ko rin! of course di ako magpapatalo sa mga kagaya niyang pangit. You know. LISA'S POWERS HAHA DON'T WORRY HE HAS HIS POWERS TOO.

"Sinong sinabihan mo ng pangit?! Inaasar mo lang sarili mo eh!" Grr..

"Oh! Ang ganda ganda ko naman para maging pangit" sabi ko at pinandilatan siya ng mata.

"Psh! Pasalamat ka at May gwapo kang kuya! pero nagtataka ako kung bakit may kapatid akong pangit" luh! ang kapal

"Woohhhh! Hangin pa more! hiyang hiya naman ako! Gwapo ka?! san banda?! eww!"

"MALAMAMNG SA MUKHA!!" ANIYA AT TINUTURO NIYA PA ANG MUKHA NIYA. BALIW

"SILENCE!!" sigaw ni Mom. Sinamaan ko ng tingin si Kuya at inirapan siya.

"Paano niyo maalagaan ang kapatid niyo?! kung immature parin kayo hanggang ngayon!" tss. Yan Tuloy napagalitan kami ni Dad.

Kasalanan mo kasi to kuya eh.

"Sorry Mom,dad" Sabay sabi namin ni kuya.

"Just don't do it again? arasso?!!" Dad

Arasso? huh?

"Ne" Sabi ni kuya at tumayo.

"N-ne" at tumayo narin ako para sundan yung kupal kong kuya.

"Hoy princess tara na." Sabi niya. Psh.

pasalamat siya at mabait ako kaya ipagpaliban ko muna to. Hmp

Padabog akong pumasok sa Sasakyan at nag pout. Hmp. Bad trip -_-.



AUTHOR:


DALAWANG CHAPTER ANG IPU-PUBLISH KO NGAYON IT'S BECAUSE SOBRANG IKSI LANG NG CHAPTER TEN. SHORT UPDATE BABIESSSS.


♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon