1 month Later
LISA
Isang buwan na ang nakalipas. Sobrang busy na kami sa pagiging trainee.
Maraming nag bago...BTS are no longer at the university,We sleep sometimes at YG entertainment, Hindi nako nag du-duty due to our training scheds.Atsaka 2 months to go nalang at mag de-debut na kami as a Kpop Girl group and collaborate with another kpop groups.
Alam ko narin kung pano mag salita ng Hangul at Japanese. Inexplain ng 2ne1 lahat lahat tungkol sa kpop industry. About fashions and About Positions.
Honestly..Soon as we debuted into a kpop girl group hindi na kami babalik forever dun sa university na pinag aralan namin and Moved to University kung san mo makikita lahat ng other Kpop Groups/Idols.
Tsaka yung facebook acc. namin eh de-activate na (T_T) at gagamit na kami ng twitter acc. at Instagram
At Sabi nga ni ate CL We must Take care of our health too cause that's the most important thing.
And Pag naging kpop idol kami. We need to disguise ourselves kung gusto naming mag hang out sa labas. Sad. Time out na ata kami sa Freedom -_-. tsss
Nasa loob kami ng YG entertainment sa Dance studio. Nagpra-practice ulit kami ng Sayaw. Natuklasan naman ng CEO ang position namin dahil sobrang obvious na raw ito.
"HAHAHAHA!" -Jisoo. Tsss. Tinatawanan niya si Jenny dahil bigla na raw itong natapilok. Si Rose naman ayun , tinitingnan ang sarili sa harap ng salamin.
Okay, Let's go back to the topic. Ang position ko is
-Main dancer,Lead Rapper,Sub-Vocalist at maknae. Naalala ko nga yung sinabi ni Rose sakin na isa sa mga position ko ay Maknae. At tama nga siya.
Rose - Lead Dancer at Main Vocalist
Jennie - Main Rapper at Lead Vocalist
Jisoo - Lead Vocalist , Visual at Fact Of the Group. May tinatago pala tong Kagandahan si Jisoo lol.
Nagtataka ata kayo kung bakit wala kaming leader ? Simple lang, dahil matagal na kaming magkakasama more like 7 years? Para na kaming magkapatid kaya hindi na namin kailangan ng leader. And Jisoo can take care of us becauce she's our unnie. hehehehe.
"GET UP GIRLS!" sabi ni Ate Minzy. Ang cute-cute niya talaga sa Short hair niya. hihih.
Sumunod naman kami.
Bigla nalang bumukas ang glass door at iniluwa nito ang limang lalaki.... na.....sobrang.....
"GIRLS, KILALA NIYO BA SILA? " tanong ni ate minzy. Umiling ako.
"BIGBANGGG!!!" sigaw ng tatlong katabi ko. What do I expect? They know everything about kpop industry.
Nag wave yung limang lalaki. At nag wave back naman yung tatlo maliban sakin. Na-attract kasi ako dun sa lalaking nasa gitna. Shit. Ang Gwapo niya. Oh God.
"AND GIRLS MAY SOLO SONGS SILA NEXT MONTH AND MAY MGA ROLE KAYO SA MUSIC VIDEO NILA. AND KASALI NARIN YAN SA OBSERVATIONS ON HOW ACT ON A MUSIC VIDEO. "
Paliwanag ni Ate Minzy. Sana kay Pogi akkoooo! T3T"Jennie KAY GD KA , LISA KAY TAEYANG AT JISOO WALA SA BIGBANG MEMBERS ANG MAPAPARTNER MO AT NASA IKON. SO SI GD AT SI TAEYANG LANG KASI ANG MAGKAKAROON NG COMEBACK NEXT MONTH. " Sabi NI Ate Minzy.
"Minzy Unnie. Paano ako?" Tanong ni Rose. Baka di siya kasama XD.
"Rose, Bom and Dara is going to train you're vocals so di ka muna makasali." Unnie Minzy.
Napatango nalang si Rose.
Sino kaya si Taeyang sa kanila? At sino kay si GD sa kanilang lima at sino IKON?
"I guess, Lisa is confused kung sino si Taeyang sa kanila." Unnie Minzy. Nagulat tuloy ako. Pano niya nalaman? "Why don't you introduce yourselves to her guys?" Sabi ni Minzy unnie at Pinalo yung lalake na nasa unahan.
"Minzy! Ba't mo ko Pinalo? Huhuhu! Isusumbong kita kay Dara Unnie!!----Hi I'm Seungri!" Eh? Pabebe naman tong si Seungri. "Annyeong! Ako si Top" Hala..Ang gwapo niya rin! "Annyeonhaseyo GDhamnida" OMO!!! so siya pala yung gwapo na crush ko!! Sayang at si Jennie ang makakasama niya T_T "Taeyang hereee" So siya pala si Taeyang? Jusko po. Ang cute niya pala. "And Im Daesung" sabi nung lalaki sa hulihan. Pano ba siya nakakakita? Ang singkit ng mata niya it made him look cute.
"Sige, iiwan ko muna kayo diyan. Jisoo and Rose please follow me." Minzy Unnie.. Sumunod naman si Jisoo at Rose sa kanya. "Wahhh!! DI pa tayo tapos Minzy! Lika dito!! Isusumbong pa kita!" Sigaw nung Seangri at Hinabol si Minzy unnie na nakalabas na . Para siyang bata.
"So sino pala si Lisa sa inyong dalawa?" Tanong ni Taeyang Oppa. Nag hands-up ako.
"So Ikaw pala yung Main dancer. And I'm expecting that madali kang matuto sa mga dance steps cause all you need to do in My MV is Dancing." Tumango lang ako.
"At ikaw si Jennie?" Haluhh! Ang manly ng boses ni crush TT_TT
"Ne" Sabi ni Jennie. "You need to act on my MV...."
"Lisa. Tara. Kailangan mo ng pag aralin ang mga dance steps" Sabi ni Taeyang oppa.
Sinunod ko nalang siya. Palabas kami ng Studio-1 at papasok sa Bigbang Dance practice room.
---
Jungkoook's Point of View
" Jungkook. Eto oh Tubig" Sabi ni Kim at binigay sakin ang water bottle ko. Bwiset. Kailan pa ba kasi dadating ang girl group na ma cocolaborate namin? Para naman mababawasan ang pagiging busy namin. Tsk. Debale, madali lang Hintayin ang 2 months.1 month narin kaming di nakakapasok sa School tsk. Maiintidihan rin naman nila dahil isa kaming Kpop Group and I know na iniisip nila na absent kami dahil nag titipping kami for comeback. Hell no. -_- And......1 month ko rin siyang di nakita. tss.Ba't ko ba siya iniisip? Tss.
Naalala ko parin yung na late kami pareho tapos siya lang ang na detention. Sobrang tawa ko nun pag dissmisal. Nakakatawa naman talaga eh. Her Face is so Priceless.Tss. Ba't di nalang siya mag artista? Tutal, halos mga artista naman pamilya niya.
Tss. Ang Arte lang talaga ng babaeng iyon.
"Jungkook"
Tss kala mo naman magnda siya eh sobrang skinny niya. Tss. Buti nalang at napatawad niya na ako. Tss. Di na talaga ako magpa uto sayo Jin hyung.
"Jungkook." Naramdaman ko nalang ang pgyug-yug sakin ni Kim. "Wut?!" I ask her with my left brow raised. "Are you spacing out?" Hindi ko siya sinagot at tumayo nalang tsaka bumalik na sa Studio. Ayoko talagang kausap siya sa tuwing may iniisip ako. Epal. tsss.
"Hey Jk! Tara Pinapatawag tayo ni CEO!" Tumakbo kaming pito papunta sa opisina ni CEO. Ano naman kaya ang ipapagawa niya samin? tss.
"yes Manager?" -RM hyung.
"Get ready. Pupunta tayo ng YG." Tss. yun lang naman pala. Tss. Share ko lang sa inyo. May kasintahan kasi yang si CEO Baek which is yung CEO ng YG. Si Manager CEO Gucci. 4 years na silang dalawa tapos wala pang planong magpakasal. tss.
BINABASA MO ANG
♡MY BOYFRIEND IS AN IDOL♡ BLACKTAN♡SLOW UPDATE♡
RomanceAKO SI LISA. DAKILANG KPOP HATER. HINDI NAMAN AKO BASHER, HATER LANG. KUNG PWEDE SANA LUMIPAT NG IBANG PLANETANG HINDI USO ANG KPOP...MALAMANG....MATAGAL NA AKONG NAKATIRA DUN....NA MAG ISA. █████ w a r n i n g Para sa mga BLACKTAN/BANGPINK HATER...