CHAPTER SEVEN;::

3.1K 93 1
                                    

MEET LANDON HARKIN---- and watch the trailer just click the video sa taas

LANDON'S POV

"Sorry, I'm late." Bungad niya sa stepsister, kasama ng asawa nito.

"No, it's okay, my dear brother." Lumapit agad ito sa kanya at niyakap siya.

"I'm glad your here Landon, how are you?" Ang asawa naman nito ang nakipagkamay sa kanya.

"I'm fine, Mr.Villanueva." tipid na sagot niya.

"Hanggang ngayon, hindi ka pa rin nagbabago, its too formal, just call me Rodrigo.'' Tumatawang sabi nito.

"By the way, where is my niece." Pag- iiba niya.

Hindi sa ayaw niya sa kinakasama ng kapatid, ganito lang talaga siya makitungo sa mga tao. Nasanay siyang maging pormal ang pakikipag-usap, marahil umiikot ang mundo niya sa trabaho at walang panahon sa ibang bagay. Kung hindi siya pinilit ng pamangkin na umatend ng birthday nito ay mas pipiliin niyang magtrabaho habang nasa bahay niya sa Finland. Pinagbigyan niya dahil noong isang taon ay hindi siya umuwi para sa birthday nito.

"There, she is dancing with Demark, I'm sure matutuwa si Trixie kapag nakita ka." Itinuro ni Melinda ang anak.

"Honey, let's dance, napag-iiwanan na tayo ng mga bata." Narinig niyang sabi ni Mr. Villanueva sa kapatid.

"Sure hon, Landon, dito ka muna." Tumango siya sa kapatid pagkatapos inumin ang alak sa basong hawak mula sa waiter.

"Landon, do a favor for me, ikaw na ang tumayong escort ni Liesly, kaarawan din niya ngayon, ang party na ito ay para sa pamangkin mo at sa kanya." Sinundan niya ng tingin nito sa isang stage. "Parang tunay na anak ko na rin ang batang iyon." Napansin siguro nito ang pagkunot niya ng noo.

Nakita niya ang isang babae na nakayuko mula sa kinauupuan nito at hindu rin niya makita ang kabuuan ng babae dahil may kadiliman ang lugar.

"Ito kasing bayaw mo masyadong mapagkawanggawa, ultimo katulong ipinaghanda ng ganito.'' Nakangiti pero kilala niya ang kapatid.

"Ikaw na ang bahala sa batang iyon, mauuna na kaming magsayaw." Tinapik siya sa isang balikat ni Mr. Villanueva bago umalis kasama si Melinda.

Nakaubos pa siya ng dalawang baso ng alak bago nagpasyang lapitan ang naturang babae.

Hindi maalis ang tingin niya dito habang umiinom kanina at ngayong naglalakad papalapit dito ay may kakaiba siyang nararamdaman.

"This is fucking weird." Bulong niya sa sarili.

Umakyat siya sa stage at nakalapit sa babae ng di nito namamalayan.

"Can I dance with you, young lady?" Inilahad niya ang isang kamay sa isa pang celebrant.

Napakunot-noo siya ng hindi tumugon ang babae at nanatili pa ring nakatayo. Gusto niyang umalis na lamang at bumalik sa kinaroroonan, wala siyang hilig sa ganitong mga okasyon.

"Miss, your wasting my time! Are you going with me or not?" Iritable na niyang tanong.

Pinakaayaw niya sa lahat ay nasasayang ang oras at gusto niyang mabilis palagi ang kilos. Kaya hindi umuunlad ang isang tao dahil isa ng rason ang pagiging makupad nito.

"So-sorry." Nagtaas ito ng tingin sa kanya at bahagyang nakaawang ang mga labi.

The feeling is mutual, he also drop his jaw when he saw the angelic face of this girl. Mga matang may malalantik na pilikmata, katamtamang tangos ng ilong at katamtamang hugis ng mga labi. Balingkinitan ang katawan ng babae na bumagay sa suot nitong gown, kumikinang sa tama ng ilaw ang itim ang lampas balikat na buhok na lalong nakaagaw ng atensyon niya ang chinitang mga mata at malaporselanang kulay ng kutis na marahil ay alaga ang balat sa mamahaling pampaganda.

The Young BRIDE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon