Chương 3: Hút độc

3.5K 102 2
                                    

Xé áo choàng anh ta ra, cầm đèn lại gần xem miệng vết thương, Diệp Thiện Thiện hoảng hồn. Lưng rõ ràng bị đâm bởi một thứ vũ khí sắc nhọn, giờ máu vẫn còn chảy. Miệng vết thương trên bả vai trái sâu đến tận xương. Chân phải không biết bị thứ gì đập trúng, da thịt nát bấy, không gãy xương đã là kỳ tích rồi. Trước ngực rách mấy lỗ trông rất kinh khủng, trắng nhách vì ngâm nước mưa. Lật người lại, Diệp Thiện Thiện trợn tròn hai mắt, hít sâu một hơi! Chính diện xem như bị thương nặng, còn vết thương đằng sau thật sự có thể chết người!

Năm món ám khí hình củ ấu ghim trên lưng theo năm vị trí, góc độ khác nhau, ghim sâu vào thịt chỉ còn thò ra một góc. Vùng da xung quanh vết thương có màu tím nhợt nhạt, đang lan rộng ra. Ám khí có độc!!!

Thế mà anh ta vẫn còn sống? Không tin nổi!!! Nếu không loại bỏ độc tố, nhất định anh ta sẽ chết. Còn nếu rút năm cái món đoạt mạng này ra thì ắt là đi đời nhà ma ngay tại chỗ. Diệp Thiện Thiện cắn môi lưỡng lự, cổ vũ bản thân cho đỡ sợ, quyết định cứu người cứu đến cùng. Múc nước trong thùng súc miệng, tay run rẩy lấy hết sức rút mũi ám khí thứ nhất, máu đen theo đó vọt ra. Sau khi lau xong, kê miệng vào vết thương mà hút, mùi tanh hôi xộc vào mũi hại cô thiếu điều nôn mửa, mãi đến khi máu hút ra có màu đỏ trở lại mới ngừng. Mỗi lần rút một mũi ám khí lại thăm chừng hơi thở một lần, thực sự không ổn định, may mà anh ta vẫn kiên cường sống sót. Diệp Thiện Thiện mừng rỡ hết sức. Nếu nửa chừng anh ta chết, tất cả những việc cô làm nãy giờ coi như công cốc!

Quai hàm vừa sưng vừa nhức do hút độc. Súc sạch sẽ một miệng đầy máu độc xong, cô lau rửa những vết thương còn lại. Thấy vết thương nặng vậy mà anh ta vẫn còn sống, không khỏi cảm khái sinh mệnh quả nhiên rất kiên cường. Còn lại chỉ trông vào bản thân anh ta, cô đã cố hết sức rồi!

Qua quýt cởi bỏ quần áo ướt trên người anh ta, xé một ít ra trải giường băng bó miệng vết thương. Lôi được trong cái rương dưới gầm giường ra mấy bộ đồ bằng vải thô, tìm thấy một bộ khá rộng. Thay đồ xong, đỡ anh ta lên giường, phải tạ trời là cái giường này không cao lắm, bằng không cô chỉ có nước để anh ta nằm dưới đất.

Diệp Thiện Thiện cởi sạch quần áo vừa ướt vừa lạnh, vất vào một góc phòng cùng đống đồ dính máu kia, mặc một bộ đồ vải khác vào, sức cùng lực kiệt nằm phịch xuống cạnh người kia. Ơn trời đây là cái giường đôi! Thăm dò thử hơi thở của anh ta, rất chậm, nhưng vẫn cố sức hô hấp, tốt quá! Nhắm mắt lại, bất giác tiến vào mộng đẹp.

Giấc mơ rất lộn xộn. Rất nhiều khuôn mặt lướt qua như chiếu phim vậy. Tiếng sấm chớp lôi cô ra khỏi mộng, cảm giác lạ lẫm tứ phía bủa vây, ngực chua xót không sao nói được, ứa nước mắt. Trong đầu nảy sinh một ý tưởng mơ hồ, càng lúc càng rõ dần. Cô đã chết, nhưng sống lại ở một nơi khác! Có lẽ sẽ không thể trở về…

Mơ mơ màng màng, lại thiếp đi.

Giật mình tỉnh lại lần nữa. Đăm đăm nhìn bóng tối hồi lâu, thở dài!!! Cố gắng tự nhủ, đã đến đây thì an tâm ở lại, đã không chết thì chỉ có thể sống tiếp mà thôi!!! Đưa tay sờ mũi người nọ, tâm tình thả lỏng. Khoảnh khắc này đây, cô thực lòng hy vọng anh ta có thể sống, đừng vứt cô ở cái chỗ tối thui này! Cảm giác này thật tệ!

VIỆT CỔ DI TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ