Tòa cung điện khổng lồ trước mắt là Vân Ẩn điện? Vì sao gọi là Vân Ẩn? Tận mắt nhìn thấy mới hiểu, cung điện này xây ở đầu nguồn một con suối nước nóng, quanh năm sương mù lượn lờ bốn bề. Từ xa nhìn lại trông như ẩn như hiện, ảo ảnh không khác gì chốn Bồng Lai tiên cảnh... có sức hấp dẫn rất lớn, không khỏi khiến người cảm khái, hóa ra cái tên Vân Ẩn điện xuất phát từ nguyên nhân này!
Bước lên một cái cầu được đẽo từ đá đen, bề mặt lõm đen kịt phản chiếu ánh sáng rực rỡ. Hai bên sương mù lãng đãng, nhìn không rõ bên dưới có gì, chỉ nghe tiếng nước chảy róc rách.
Đi sau Mạc Nhược Thu, theo một bạch y nhân đi vào cổng Vân Ẩn điện thần bí khó dò. Băng qua lớp lớp đại sảnh, ngang qua vườn hoa xanh tươi, vòng qua mấy khúc quanh còn nhiều hơn công viên giải trí nữa, đếm hết cây cổ thụ này tới cây cổ thụ khác. Rốt cục đứng trước cánh cửa đại điện to đùng làm bằng gỗ lim, cao chừng ba bốn thước.
"Chủ thượng, đã dẫn người đến!"
Cánh cửa gỗ sơn đỏ mở ra hai bên, để lộ ra một một lối đi lát bằng đá đen rộng chừng năm thước. Men theo lối đá đi tới, cảm giác trong nháy mắt nhiệt độ chung quanh giảm xuống mấy độ. Không gian rộng lớn làm tâm người ta trượt dốc, hoảng loạn bất an, Mạc Nhược Thu đi đằng trước bước chân dường như cũng chậm lại.
Cách chừng hơn mười thước, nhìn thấy một chiếc ghế lớn chạm trổ từ đá đen. Trên ghế một bạch y nam tử đang ngắm nghía một thanh kiếm cổ. Hai bạch y nhân đứng sau giống như hai pho tượng, không buồn nhúc nhích! Nhưng ánh mắt quét qua cực kỳ lợi hại.
Diệp Thiện Thiện cúi đầu, trong lòng suy đoán, những người này có khi nào là đám người áo trắng chạy đến sau Lưu Vân trang không? Không cần nhìn đều biết bọn họ không phải dễ chọc! Bọn họ ở chỗ nào, nhiệt độ không khí ở đó liền giảm xuống hai độ, cái này gọi là gì? Tiểu thuyết võ hiệp chú giải: cái này kêu là sát khí hiện ra ngoài! Lỡ làm bậy, bọn họ có thể dùng sát khí giết người cũng không chừng.
"Mạc Nhược Thu ra mắt chủ thượng!" Giọng nói quyến rũ thẹn thùng nhẹ nhàng vang lên, tản ra bốn bức tường... lại nghe được vọng âm.
Diệp Thiện Thiện cố kềm chế ham muốn nhìn mặt vị chủ thượng Thương Khung này. Theo khuôn phép gục đầu trong ngực đứng sau lưng Mạc Nhược Thu, muốn làm người tàng hình triệt để. Không ai nhìn thấy càng tốt, như thế thì ăn trộm bản đồ còn không phải chỉ là lấy đồ trong túi mình sao? Trong lòng đang YY vui vẻ, cô nghe tiếng Thương Khung vang lên.
"Nghe đồn Khôi Hương lâu rất biết làm ăn, quả nhiên không giả. Mua một người còn tặng kèm thêm một?" Giọng điệu châm chọc... khoan khoan!! Tim Diệp Thiện Thiện đập chậm mất hai nhịp, cái giọng này, nghe hơi... quen tai...
"Lại đây!" Mệnh lệnh, không cho phép cự tuyệt.
Ngực Diệp Thiện Thiện có chút ngột ngạt, giọng điệu này cũng rất quen thuộc. Theo Mạc Nhược Thu đến gần Thương Khung, khoảng cách ước chừng hai thước thì dừng lại... Từ góc độ cúi đầu mà nhìn, miễn cưỡng có thể nhìn thấy cái chân ghế. Đôi giày nam trắng tinh không vương lấy một hạt bụi, cùng vạt áo dài màu trắng buông lơi bên đùi, đoán chừng đôi chân này chắc là thon dài dẻo dai.
BẠN ĐANG ĐỌC
VIỆT CỔ DI TÌNH
RomanceThương Khung khẽ híp mắt cúi xuống nhìn cô, lạnh nhạt hỏi: "Nàng yêu ta?" Diệp Thiện Thiện cúi đầu im lặng... Thương Khung lạnh lùng tóm lấy cổ cô: "Nói..." Khóe môi Diệp Thiện Thiện đau đến rúm ró lại: "Yêu..." Thương Khung cau mày: "Yêu nhiều k...