“Thương Khung!” Diệp Thiện Thiện nhỏ giọng thắc mắc.
“Đây là chỗ nào?” Âm u đáng sợ.
Thương Khung nắm tay cô dắt đi.
“Hang sói!”
“Hả?”
Hai người đi vào trong động tối om. Càng đi đường càng gập ghềnh. Diệp Thiện Thiện bám sau Thương Khung, trượt chân một cái, đột nhiên trên eo cứng lại, Thương Khung đã vòng tay bế cô lên. Cô hoảng sợ ôm lấy cổ hắn, phát hiện nhiệt độ cơ thể hắn không giống bình thường.
“Anh làm sao vậy?” Sờ mặt hắn, tay dính đầy mồ hôi ướt đẫm.
Mắt Thương Khung lấp lóe, chăm chú nhìn sâu bên trong động. Tay phải búng nhẹ, phía trước một ngọn lửa bùng lên.
Diệp Thiện Thiện “á” một tiếng! Hóa ra dưới chân không bằng phẳng là do xương cốt, xương người xương thú đầy đất.
“Sợ không?” Nhìn cô.
“Không sợ!” Mặt Diệp Thiện Thiện trắng nõn, cô nói thật, có anh ở đây cô không sợ gì cả.
Thương Khung nhìn cô một cái, thong thả đi sâu vào trong động. Cùng với ngón tay chớp động của hắn, từng ngọn đèn cổ xưa loang lổ được thắp lên.
“Vừa nãy sao anh không thắp đèn?” Diệp Thiện Thiện lấy làm lạ. Càng đi sâu vào trong, xương cốt càng ít, gần như có thể nhìn thấy bức tường và đá phiến nhẵn bóng dưới chân.
“Sợ dọa đến nàng!” Thương Khung bước đi kỳ lạ, trái né phải tránh, mắt không ngừng lướt nhìn vách tường hai bên. Đột nhiên, mũi chân điểm một cái, lao lên đỉnh vách. Diệp Thiện Thiện hoảng hồn rụt đầu, sợ hãi nghĩ thầm, tốc độ mau như vậy lỡ không kịp ngừng đụng bể đầu thì sao?
Thương Khung mượn thế xông lên, bàn chân đạp nghiêng vào vách tường, ngón tay khẽ ấn vào đỉnh vách, đổi phương hướng, cách không mượn lực xoay mấy vòng để giảm bớt lực va chạm, mắt quét qua một chóp đá nhô lên trên đỉnh vách, chân dùng lực nặng ngàn cân quét tới, tảng đá chậm chạp nứt toác thành mấy chục mảnh rơi xuống đất. Nháy mắt, khói bụi tung tóe trên mặt đất. Thương Khung dùng ống tay áo che mũi miệng Diệp Thiện Thiện, từ từ hạ xuống. Đặt chân lên khối đá vỡ lớn nhất.
Đợi khói bụi tản đi, Diệp Thiện Thiện giãy ra khỏi ống tay áo Thương Khung, há miệng hít thở. Mắt hiếu kì nhìn tảng đá cao hơn hai thước vỡ nằm trên đất. Trợn mắt há miệng.
Từ lúc nào, trên mặt đất dài chừng một thước xuất hiện những cọc đá hình chóp, cao thấp không đều, sắc bén còn hơn đao, vừa nhọn vừa cứng, cắt phiến đá vừa rơi xuống thành mấy mảnh nữa.
May mà Thương Khung cảnh giác sớm, bằng không bọn họ chắc đã bị đâm thành nhím rồi?
Diệp Thiện Thiện sợ sệt nhìn hắn. Vừa nhìn tới, phát hiện toàn thân hắn từ trong ra ngoài đều ướt đẫm mồ hôi, cảm thấy ngạc nhiên lại thắc mắc.
Chằm chằm nhìn động đá sâu hun hút, chậm rãi dời mắt nhìn Diệp Thiện Thiện đang túm chặt lấy áo mình, nhìn thấy mắt cô lộ vẻ lo lắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
VIỆT CỔ DI TÌNH
RomanceThương Khung khẽ híp mắt cúi xuống nhìn cô, lạnh nhạt hỏi: "Nàng yêu ta?" Diệp Thiện Thiện cúi đầu im lặng... Thương Khung lạnh lùng tóm lấy cổ cô: "Nói..." Khóe môi Diệp Thiện Thiện đau đến rúm ró lại: "Yêu..." Thương Khung cau mày: "Yêu nhiều k...