Tinanggal ko na ang suot na shirt ni Shane. I swear, sinubukan kong ipikit ang mga mata ko pero mahihirapan lang akong isuot sa kanya ang damit. Isa pang dahilan is parang may sariling pag-iisip ang mga mata ko at mas gusto nilang titigan si Shane. Well, I guess it's okay. I know myself better than anyone else in this world. Ginagawa ko ito para iligtas siya sa kapahamakan and nothing else. That's what I assumed.
Pero bigla na lang ulit akong napatitig sa pendant ng kwintas ni Shane na para bang magnet ito na inaatrak ang mga mata ko.
Hinawakan ko ang hugis pusong pendant niya nang bigla kong mapansin na nabubuksan ito. Hindi ko maipaliwanag kung bakit pero I suddenly felt the urge to open the pendant.
Nakahawak na ako sa lock ng pendang at aakmang buksan ito ng biglang nagsalita si Shane.
"What the h*ck are you doing? Why did you undress me you f*cking bastard? Manyak ka talaga!" She exclaimed using all her strengths that's left.
"I'm trying to help you."
Isinuot ko agad sa kanya ang shirt ko saka ko binalot sa kanya ang riding jacket. I have to stick to my assumption na ginagawa ko lang ito para isalba siya at masalba ang sarili ko with my personal struggles. Syempre lalaki ako at babae siya. Aish! Why am I bothering to explain?
"You'll be feeling okay Shane. Don't worry." I told her saka ako dumistansya sa kanya ng isang metro.
Napayakap lang ako sa sarili ko dahil ramdam na ramdam ko ang lamig na dulot ng hangin.
After sometime, nahanap ko nalang ang sarili ko sa tabi ni Shane at nakatitig sa kanya habang natutulog siya. Why am I feeling like this towards her? Anong meron sa kanya at anong meron sa nararamdaman ko?
"Sino ka ba talaga Shane?"
Mahal ko si Queeny. Sigurado ako sa nararamdaman ko noon. Pero nagbago iyon pagkatapos kong makita si Shane sa parking space. It felt like parang dumilim ang paligid nong araw na iyon at lahat ng liwanag ay napunta kay Shane as if a spotlight. Siya lang iyong nakita ko nong araw na iyon. Pero sigurado rin akong hindi tama ang nararamdaman kong ito.
"Just an infatuation I'm sure. Pagkatapos nito, babalik ulit sa normal ang lahat." I said to comfort myself. "I'll return to my family. To where I belong."
Aalis na sana ako sa tabi niya nang bigla nalang niyang hinawakan ang kamay ko.
"Please. Don't leave." Mahinang sambit niya.
"How are you feeling?" I asked her.
"Cold. Don't leave me. Promise me that."
Pagkatapos sambitin ni Shane iyon, all my worries faded away. Isa lang ang nasa isip ko, siya at ang present situation namin.
"I won't leave." I promised her.
Nahiga ako sa tabi ni Shane, and let her slept on my chest para maibsan ang nararamdaman niyang ginaw.
-HGHM-
The next thing I know umaga na. Pero nakayakap pa rin si Shane sa'kin habang mahimbing pa rin siyang natutulog. Nilapat ko ang palad ko sa noo niya. Nawala na ang lagnat niya.
I decided to close my eyes again and sleep a bit more pero bigla na lang nagising si Shane. She was staring at me. Confused.
Pagkatapos niyang mapagtanto na nakayakap siya sa'kin. Agad siyang tumayo at lumayo.
"What did you do to me?" Galit na tanong niya sa'kin. "And why are you half naked?"
Mas lalo pa siyang naguluhan after she realized na suot niya ang damit ko.
"What the!!!" She exclamied. "Anong nangyari kagabi? Did something happen? Alam mo na.."
I just shrugged to tease her.
"Anong ginawa mo sa'kin? MANYAKKK!!!!!" She shouted at the top of her lungs.
Tumawa lang ako dahil nakakatawa ang reaksyon ng mukha niya.
"OMG!! What am I going to do? I can't believe I slept with.. OMG!!! This is not happening! I want to die!!"
"Hahahah!"
"Why are you laughing?"
"Dahil nakakatawa ka. May nangyari kagabi. Pero it's not what you think. Ang dumi kasi nang pag-iisip mo."
"So you mean.. Hehehe." Bigla nalang siyang napatawa. She felt relieved. I can tell.
"Yeah."
"Good. Anyway. Kung ano man iyong nangyari kagabi. Kalimutan na natin iyon. Anyway.. Sinong nagbihis sa'kin? Don't tell me ikaw? Ibig sabihin ba nakita mo ang katawan ko?" She asked me.
As I had plan. I sticked to my alibi.
"Ikaw ang nagbihis sa sarili mo."
"Good. Then let's go. Umaga na and I want to go home." She told me saka niya hinawakan iyong sling ng braso niya.
"Masakit ba?"
"Not really. Anyway. May isa pang site tayong pupuntahan diba? Okay lang ba kung sa susunod na lang iyon? Magpapdala na lang kami ng ibang.."
"No it's okay. Nakapili na rin naman ako." I said.
Lumabas na kami ni Shane ng kubo saka namin hinanap ang daan pauwi. It's much better compared kagabi dahil nakikita na namin ang daan.
"Are you okay?" Tanong ko kay Shane pagkataops kong mapansin na mahina pa siya.
"Yeah. Medyo mabagal lang ang pacing ng paglalakad ko dahil naubos lahat ng enerhiya ko. Hindi pa tayo kumakain mula kagabi."
"Buhatin na kita."
"It's okay."
"Mas madali kung bubuhatin kita."
Nagsimula na ulit kaming maglakad ni Shane pauwi sa kotse. Nakabalot ang kaliwang kamay niya sa leeg ko habang nakatitig siya sa'kin.
"Ganyan na ba talaga ako ka gwapo?" Pagbibiro ko sa kanya.
Agad naman niyang inalis ang mga mata niya sa mukha ko.
"Feeling!"
Tumawa lang ako ng mahina.
Hindi nagtagal nahanap na rin namin ang daan pauwi. Kahit nasa malayo pa lang kami, kitang-kita na namin ang kotse ko.
"Makakauwi na rin ako!" Sambit ni Shane.
Tatlong metro na lang ang layo namin sa kotse ko nang bigla nalang may humarurot na kotse papalapit sa'min. Napatigil ako sa paglalakad habang nakatitig ako sa kotse. Huminto iyon malapit sa'min saka bumaba ang boyfriend ni Shane.
Si Jed.
---------------------------
AN: Wahahahah. Natatawa ako sa comments niyo sa previous chapters. Hot scenes? wahahahahaha. :)))))
Anyway, iyan na muna for now. See you sa next chapter. vote and comment <3 mwaa