32. Trứng muối (nhiều công thức)

152 4 0
                                    

Ct1: 5 - 7 ngày
- Lấy 1 thùng sạch, trải 1 lớp muối xuống đấy thùng.
- Dùng đáy tablespoon chẳng hạn, hoặc bóng bàn tạo hố hình bán cầu
- Đập tách lòng đỏ trứng (như tách 2 lòng khi làm bánh). mỗi hố cách nhau tầm 3 cm
- Phủ 1 lớp muối lên trên mặt trứng sao cho k nhìn thấy trứng là được.
- Tối đa 5-7 ngày trứng sẽ muối thành công. có thể kiểm tra bằng cách sờ vào lòng đỏ nếu thấy cứng là thành công, còn mềm thì cần ủ thêm.
- Sau khi ủ xong thì rửa qua nước sạch hoặc rượu. đem sử dụng tùy ý.
Cách này ưu điểm là nhanh hợp với những người không kịp muối trứng sớm, nhược điểm là cần thùng rộng nếu muối từ 20 trứng trở lên.

Ct2: 20 ngày
Cách làm rất đơn giản chỉ cần rửa sơ qua, nhẹ thôi nha, chần qua rượu trắng, rồi lau khô, bó muối bọt thường ngày với trứng rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại
Bọc từng quả rồi bọc chung lại với nhau. 20 ngày là ăn được rồi.

Ct3: 16 ngày
- MUỐI TRỨNG: Nấu tan 500gr muối hạt với 2 lít nước (lượng nước muối này làm được 20 trứng). Để hh nước muối nguội hoàn toàn rồi xếp trứng vịt vào hũ thủy tinh, đổ nước muối vào ngập qua trứng, lấy đồ chèn trứng lại để trứng ko bị nổi lên qua khỏi mặt nước muối. Đậy nắp kín và 16 ngày sau mở ra thưởng thức.
- CHẾ BIẾN TRỨNG: Các bạn đập trứng ra lấy riêng lòng đỏ rửa dưới vòi nước cho sạch lòng trắng phủ bên ngoài, sau đó ngâm lòng đỏ trong rượu khoảng 20 giây để khử bớt mùi tanh rồi xếp lên khay, dùng cọ quét hh dầu mè & dầu ăn lên trứng để trứng sau khi nướng được thơm ngon và bóng đẹp hơn. Nướng trứng ở nhiệt độ 150 độ - 160 độ từ 7 - 12 phút tùy muốn ăn trứng dẻo hay bở, càng nướng lâu, trứng càng bở.

Ct4: 30 ngày
Nguyên liệu
10 quả trứng gà
800ml nước
200g muối
20ml rượu (nồng độ cồn lớn 1 chút)
10g đường
Vài lát gừng
Trứng rửa sạch lau khô xếp vào hộp. Nước, muối, đường khuấy tan cho vào nồi đun sôi. Đợi nước nguội bớt rồi cho gừng và rượu vào. Đổ hỗn hợp nước muối vào hộp, chèn trứng cho ngập nước đậy nắp lại. Ngâm khoảng 20 ngày là trứng bắt đầu cứng nhg để 30 ngày sẽ ngon hơn.

TÓM TẮT: CÁCH LÀM TRỨNG MUỐI NƯỚC

Nguyên liệu

20 quả trứng gà hoặc vịt
Khoảng 1.5 lít nước (6 cups)
375 gram muối ăn (1-1/4 cup)
2 hoa hồi (star anise)
1 thảo quả (cauguo)
1 miếng quế nhỏ (cinnamon stick)
1 mẩu gừng thái lát
1.5 thìa canh (20 ml) rượu trắng (dùng rượu nào cũng được, miễn có nồng độ cồn cao một chút)
1.5 thìa canh (20 g) đường

* Ghi chú:

- Nếu muốn muối nhiều trứng hơn, chọn hũ hay chậu đựng vừa số trứng. Cho trứng vào hũ rồi đổ nước cho ngập trứng, bỏ trứng ra, cân phần nước trong hũ, các bạn sẽ biết chính xác là cần bao nhiêu nước để muối trứng, từ đó tính ra lượng muối và các nguyên liệu khác cho phù hợp.

- Có thể bỏ hồi, quế, thảo quả... nếu không thích. Khi muối có thể sẽ thấy mùi quế, hồi, thảo quả hơi nồng nhưng khi ăn sẽ thấy trứng rất thơm ngon (hơi giống mùi ngũ vị hương). Nếu các bạn làm nhiều thì tăng các thành phần lên theo tỉ lệ tăng trứng nhưng lưu ý là thảo quả có mùi rất mạnh nên nếu muối nhiều trứng cũng chỉ nên dùng 1-2 quả thảo quả là vừa.

Công Thức Nấu ĂnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ