Rio x Jan: 566453203

706 34 6
                                    

requested by Kuro_Yasha
xin lỗi cậu vì giờ mới trả, dạo này bận quá, hên là nay chủ nhật nên có xíu thời gian 😂 à mà nếu có gì k đúng kêu mình sửa nha do nãy mình mới xem lại Geki do Phương Nam Phim dịch =)))
xin lỗi cậu lần 2 vì bắt cậu đợi lâu mà trả cái chap k ra trò trống gì hết 😭




Jan tin vào tất cả mọi thứ.

Thật sự thì, không hẳn là mọi thứ - Jan không tin vào việc Mặt Trời quay quanh Trái Đất như mấy con người ở thế kỉ mười lăm ấy kia; Jan không tin vào việc Ran chịu nổi những lời tán tỉnh của Ken hay Retsu và Gou có thể ngồi cạnh nhau suốt một ngày mà không tranh giành hoặc cãi vã; Jan không tin vào việc khi nghiêm túc cậu sẽ làm được nhiều thứ, không tin rằng mì của chị Miki làm dở hơn bánh trứng của con chị ấy, không tin vào ma cà rồng hay ma quỷ (thôi được, Jan tin vào quái vật vì vừa mấy tháng trước cậu đã tiêu diệt được cả binh đoàn cương thi, và ma cà rồng hay ma quỷ cũng là một kiểu quái vật nên có thể cậu cũng tin vào ma cà rồng hay ma quỷ). Jan không hẳn là tin vào mọi thứ.

Thay vào đó, Jan tin vào thứ gọi là tình bạn, tình đồng đội, tình huynh đệ (Jan học nó từ Retsu, và tất nhiên cậu không hiểu tình huynh đệ là cái gì); Jan tin rằng mọi việc sẽ được giải quyết bằng sự cảm thông, bằng tình yêu; Jan tin những trái tim đang tan vỡ sẽ được lành lại, tin thế giới này sẽ được xây dựng lại từ bụi bặm, tin bố mẹ mình hạnh phúc ở chốn kia.

Jan tin sẽ có một ngày nào đó, không rõ là khi nào, Rio sẽ quay trở lại với cậu, sẽ lại phàn nàn khi thấy cậu bừa bộn, sẽ ôm cậu, yêu cậu.

Không hiểu vì sao Jan lại đặt tất cả niềm tin còn sót vào điều đó, bám chặt, níu kéo như khi cậu bám vào thân cây để giữ gìn mạng sống. Nó hằn sâu vào trong tim cậu, khiến cậu đau đớn, nhưng nó cũng là mục đích để cậu sống, để cậu tiếp tục cuộc hành trình.

Để cậu đứng đây, với đôi mắt mở to, ngạc nhiên trước những gì đang diễn ra.

-Rio?

Jan bước đến Rio, không, một cậu bé giống Rio, rồi khom người xuống nhìn cậu bé ấy. Cậu không thể ngăn mình nở một nụ cười hạnh phúc.

-Em làm anh ngạc nhiên lắm nha - Jan chợt dừng lại khi nhớ ra rằng cậu bé không hẳn là Rio - Anh đã quen một người giống em lắm đấy. Cậu ta hay đi chung với một người có tóc giống vậy này.

Mô tả mái tóc của Mele cho cậu bé nghe, Jan cười tươi, mặc cho cậu bé nãy giờ vẫn chưa nói điều gì. Rồi cậu bất giác nhìn vào chiếc vòng tay ấy, bặm môi để không ngăn giọt lệ nào rơi xuống.

-Cậu ấy... là đối thủ số một của anh đấy. - Jan chợt nhớ đến những khoảng thời gian khi hai người mới quen nhau - Cậu ấy đã hứa với anh đấu một trận ra trò rồi!

Jan đưa bàn tay mình ra, mỉm cười với cậu bé. Chắc có lẽ mình nhầm, Jan chợt nghĩ, khi không thấy điều gì diễn ra, chắc do mình đã quá nhớ em ấy.

Rồi ngạc nhiên thay, cậu bé tưg từ mỉm cười lại, đập tay với Jan.

Thời gian bỗng ngưng đọng lại.

Cậu có cảm giác rằng tất cả mọi người đều ngừng hoạt động của mình, mấy đứa trẻ xung quanh cậu, những người chở hàng, đầu bếp. Tất cả những gì Jan thấy bây giờ chỉ là Rio, là Rio của cậu, đang đập tay với mình.

-Em cũng là một chiến binh quyền thú à?

Dường như trong lòng cậu đang có một ngọn lửa muốn bùng lên, muốn đốt cháy cậu, bảo cậu rằng đừng nên đặt quá nhiều niềm tin vào cậu bé này, tất cả những gì đang diễn ra chỉ do mày tưởng tượng thôi. Nhưng Jan đã lờ đi ngọn lửa ấy.

Cậu bé gật đầu, rồi ôm lấy Jan.

Em yêu anh.

Cậu nghe thấy lời thì thầm của Rio trong tai cậu, khiến cậu mỉm cười và ôm chặt hơn.

Thế nên, Jan tin sẽ có một ngày nào đó, không rõ là khi nào, Rio sẽ quay trở lại với cậu, sẽ lại phàn nàn khi thấy cậu bừa bộn, sẽ ôm cậu, yêu cậu.

Và hình như ngày đó là hôm nay.

|Super Sentai| oneshotsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ