requested by Hanako-chan1247
summary: fic dài vl help___________________
Đã lâu lắm rồi kể từ khi Ryunosuke gặp Mako. Anh không biết bao nhiêu năm trôi qua - nhưng Ryunosuke chắc chắn rằng, lần cuối anh thấy cô là vào lúc Shinkenger tập hợp lại. Sau hôm đó, Mako đã rời đi ngay lập tức, không ở lại để mừng bữa tiệc. Anh thử gọi cô, cũng như liên lạc với mọi người (anh cũng đã gọi cho hiệu trưởng trường mẫu giáo mà Mako từng dạy), nhưng câu trả lời vẫn là số không.
Vì vậy bây giờ, Ryunosuke cầm đống hành lý lên, sau đó chào tạm biệt người cha kính yêu. Rồi anh bước ra ngoài, hít vào không khí của Nhật Bản lần cuối cùng.
Ikenami Ryunosuke sẽ đi đến Hawaii.
_
Đó là một cuộc hành trình dài và khó khăn, đơn giản vì Ryunosuke không giỏi tiếng Anh, nhưng giờ anh đã ở đây, nhìn địa chỉ bố Mako đưa (anh chợt nhớ đến ông trước khi rời đi), rồi nhìn lại căn nhà và nhấn chuông.
Ryunosuke hồi hộp, chờ đợi Mako bước ra, mở cửa và chào đón anh, chờ đợi Mako giải thích lý do tại sao cô lại không bắt máy khi anh gọi vào shodophone cũng như đổi số điện thoại. Chờ đợi.
Nhưng những mong ước của anh bị nghiền nát, vì người mở cửa không phải là cô, mà là một người đàn ông nào đó.
-Anh là ai?
Người con trai ấy hỏi anh bằng tiếng Anh, nhưng với một cách phát âm của Nhật. Vậy có thể người này là anh trai của cô, hoặc -
-Ai vậy anh?
Đây là chất giọng mà Ryunosuke luôn nhận ra, cho dù thời gian có trôi qua đi chăng nữa.
Mako.
-Có gì s - Ryunosuke, cậu làm gì ở đây vậy?
Cô ngạc nhiên, anh cảm nhận được sự vui mừng lẫn một chút khó chịu trên mặt cô. Mako vẫn chưa thay đổi chút nào, ít nhất là hình dáng.
-Tôi...muốn thăm cậu thôi?
Nó là một câu hỏi, thay vì câu khẳng định. Hai người nhìn nhau, không khí dường như biến mất và Ryunosuke sắp chết vì thiếu nó. Rồi có ai đó cất tiếng, cứu vãn:
-Mako, em quen người này à?
Ryunosuke giật mình, chuyển sự chú ý sang người con trai bị lãng quên từ nãy giờ. Mako thở dài, di chuyển để đứng giữa hai người.
-Ryunosuke, đây là chồng tôi, Tatsu. Tatsu, đây là... bạn em, Ryunosuke.
Chồng.
À.
-Rất vui được gặp cậu, Tatsu.
_