Sau một ngày không ít sự kiện, Tùng Anh lại chìm vào giấc ngủ trong vòng tay của Phong. Ly nước của Vũ lại làm anh khó ngủ. Anh chăm chú nhìn viên ngọc trong vòng tay mình. Từng đường nét một.
Gương mặt hốc hác. Quầng thâm rất rõ. Đôi môi cũng tái đi. Và đặc biệt... cánh tay cô...
- Anh không biết em có thể nghe được những gì anh nói hay không, nhưng anh vẫn sẽ nói. Anh xin lỗi vì tất cả mọi việc. Anh là thằng đáng chết cả trăm nghìn lần. Không bảo vệ được cho em. Nhưng anh không thể buông tay để em đến với một người cho em cuộc sống êm ả hơn. Vì anh yêu em quá rồi. Nhiều lúc em làm anh phát điên. Anh tưởng mình đã chết khi em bỏ đi. Em khiến anh làm những việc mà anh nghĩ sẽ không bao giờ làm. Như việc anh viết hơn chục bức thư bỏ vào hộp trong những ngày thiếu em. Hay anh bỏ cái vẻ lạnh lùng để trở thành thằng con trai nhí nhố cùng em. Hay... anh đã khóc vì người con gái anh yêu. Và nhiều hơn thế. . Nên anh sẽ nói ngay lúc này. Anh thề với trời. Anh sẽ mãi mãi bên cạnh em, bảo vệ em, không để cho em chịu bất cứ một tổn thất hay một đau khổ nào cả. Dù là nhỏ nhất. Bây giờ anh muốn gọi em là vợ. Sau này anh muốn gọi em là vợ. Mãi mãi muốn gọi em là vợ. Và anh mong em cũng muốn gọi anh là chồng bây giờ, sau này và mãi mãi.
- Em sẽ không gọi anh là chồng.
Câu nói của cô làm anh giật mình, có chút hoảng sợ.
- Em chưa ngủ?
- Em sẽ không gọi anh là chồng!
- Tại sao? - Ánh mắt anh rất đáng thương.
- Vì... - Cô ngồi lên bụng anh - Bây giờ, sau này, mãi mãi - Từng từ đều được nhấn mạnh - Em sẽ gọi anh là chồng yêu.
Cô cười lăn lộn trước vẻ mặt đáng thương của anh.
- Quỷ nhỏ!!!
--------------------------
Từ sáng trong phòng đã vang vọng những tiếng cười đùa vui vẻ.
- Vợ! Trả áo cho chồng!
- Không! Vợ thích mặc áo của chồng!
- Vợ có biết là vợ mặc áo của chồng cộng thêm cái quần ... ren đen thế kia hại người lắm không hả!
- Đấy là hình phạt dành cho chồng!
- Đứng lại!
Hai người đuổi nhau khắp nhà. Phong ăn mặc kín đáo không kém. Chỉ duy nhất có chiếc quần CK màu xám.
- Vợ đứng lại cho chồng!
- Lão Đại ngu ngốc! Lão Đại ngu ngốc!
Bất chợ có tiếng gõ cửa ầm ầm, những hồi chuông gấp gáp. Hai vợ chồng mở hé cửa, thò đầu ra ngoài.
- Con chào bà! Con chào bố mẹ! Mọi người đợi bọn con một lát ạ!
Hai người ăn mặc chỉnh tề ngồi đối diện ba vị bô lão.
- Mới sáng sớm ngày ra đã ầm ĩ. Ăn mặc thì không đâu vào đâu. Chưa lấy nhau anh chị đã định làm loạn à. Đến lúc lấy về thì chẳng biết thế nào nữa. - Bà vẫn dùng giọng nguy hiểm mọi ngày.
- Con xin lỗi ạ! - Tùng Anh rói nước cho bà.
- Từ từ đã... - Phong như phát hiện ra điều gì đó - Bà vừa bảo là bọn con mà lấy nhau về thì chẳng biết thế nào. Tức là bà và bố mẹ đồng ý cho bọn con cưới nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào! Tôi là Sư Tử!
Novela JuvenilCuộc sống tình yêu nhiều thăng trầm của cô nàng sư tử mạnh mẽ. Được thuần phục bởi anh chàng bạn thân con nhà giàu. Nhưng rồi cô lại chấp nhận từ bỏ tình yêu nồng cháy của mình? Tại sao?