Vẫn ở quán cafe ấy, Pai ngồi đối diện Phong và Tùng Anh.
- Một tuần trôi qua nhanh thật đấy. Bây giờ hai người gọi tôi có chuyện gì? Mai hai công ty kí hợp đồng với nhau rồi mà.
Tùng Anh đáp.
- Coi nhau hôm nay là một buổi chia tay đi!
- Chia tay? Ai chia tay? Chia tay ai?
Phong ngạc nhiên.
- Đã bảo sau một tuần thì em và anh chia tay và em sẽ nói với bố em về chuyện kí hợp đồng mà.
- Em có nói vậy hả anh yêu!
Phong tức giận.
- Cô thật quá đáng!
Tùng Anh đẩy ly nước về phía Phong.
- Uống đi anh. Cô có chắc rằng mình chưa từng nói không?
- Chắc! Chắc như tôi đang ngồi đây nói chuyện với cô ý!
Tùng Anh mở trong điện thoại một đoạn clip. Hình ảnh thì bẳng có gì cả ngoài sàn nhà nhưng âm thanh thì cực kì thu hút.
'- Nhưng anh yêu Tùng Anh. Cho nên anh mới gặp em ngày hôm nay để em hiểu được tình cảm của anh. Anh mong công ty của gia đình em sẽ tạo điều kiện cho công ty Đại Thiên trong mọi hoàn cảnh.
- Đời không có gì dễ dàng như vậy đâu anh. Có cho thì mới có nhận chứ. Em có thể suy nghĩ lại nếu anh có thể hẹn hò thử với em một tuần.
- Sau một tuần thì sao?
- Tuỳ thuộc vào thành ý của anh để em nói với bố. Nếu anh không có tình cảm với em thì anh có thể đi.'
Pai biến sắc.
- Cô... cô...
Gương mặt Phong dãn ra, đầy sung sướng nhìn Tùng Anh.
- Tôi đăng cái này lên youtube rồi. Bây giờ chỉ cần chuyển chế độ công khai và kèm theo đoạn tôi vừa quay được lúc nãy thì các phóng viên lại gọi điện cho cô ầm ầm đấy.
- Chỉ qua giọng nói thì ai biết được đấy là tôi!
Tùng Anh uống một ngụm nước hoa quả, cười với Pai.
- Lần trước lúc ra về tôi đưa ống kính lưới qua mặt cô đấy. Không biết à?
Pai hồi tưởng lại lúc đó rồi tức giận đứng dậy.
- Các người nhớ đấy!
Pai cầm cốc nước định hất vào mặt Tùng Anh thì Phong nhanh tay đỡ lại.
- Cô nghĩ bây giờ tôi để yên cho cô làm gì thì làm à? Suy nghĩ kĩ hành động của mình trước khi làm đi. Tôi không muốn số nước này bị hất vào cô đâu. Lãng phí lắm.
Pai không nói được gì nữa chỉ biết ôm cục tức bỏ đi. Phong và Tùng Anh nhìn nhau cười tít mắt.
- Em giỏi thật đấy!
- Giỏi gì. Hôm đấy em bấm nhầm vào camera nên mới nghĩ ra đấy chứ.
Phong nắm lấy bàn tay gầy guộc của Tùng Anh.
- Anh xin lỗi! Trong một tuần vừa qua anh không làm được gì để bảo vệ em!
- Em hiểu mà! Và em cũng không muốn anh phải lầm vào tình thế khó xử. Đứng giữa hai thứ quan trọng là em và gia đình anh, anh không thể chọn một hai hay. Nên tốt nhất là em giải quyết giúp anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chào! Tôi là Sư Tử!
Fiksi RemajaCuộc sống tình yêu nhiều thăng trầm của cô nàng sư tử mạnh mẽ. Được thuần phục bởi anh chàng bạn thân con nhà giàu. Nhưng rồi cô lại chấp nhận từ bỏ tình yêu nồng cháy của mình? Tại sao?