Chapter 20

1.5K 45 5
                                    

Gwen's POV

Sobra akong natutuwa. Bakit? It just because her face is so funny. Alam kong nakita niyang naka-ngisi ako sa kanya kaya hinabol niya ako. Three days ko ng binabalikbalikan ang tagpo namin ng letse kong pinsan hahaha!

Nakababad ang sexy kong katawan sa bath tub habang nakikinig ako ng music. Ngayon okay na ang lahat pwede ko na silang gantihan. But, hindi sa paraang ginawa nila sa akin. Gusto ko unti unti. After 15 minutes umahon na ako sa tub. Nakausap ko yung store doon sa mall kahapon. Ang sabi pa nila pwede daw nila akong gawing model ng mga cosmetics nila.

Nagbihis ako ng revealing sexy backless dress na above the knee. Nag apply ako ng light make up with red liptick. Nagcurl din ako ng buhok ko. Kinuha ko yung susi sa side table bago lisanin ang kwarto ko. Lumabas na ako ng condo unit ko, sinulyapan ko pa ang unit ni Flynn.

"Mukhang wala siya dito." Bulong ko sa isip ko bago sumakay ng elevator. Nagtungo ako sa parking lot ng condominum. Sumakay na ako sa kotse ko at umalis na.


Flynn's POV

Nakahawak ako sa bridge ng ilong ko habang nakatingin sa mga documents sa ibabaw ng table. May isa kasing grupo ng mga sindikato kaming kailangan hulihin mamayang gabi. Sobrang busy ng schedule ko kaya pati pagdalaw kay Gwen sa Hospital noong nagising siya hindi ko nagawa.

"Good morning partner!" Biglang bati ni Gonzalez sa akin. Tinanguhan ko llang siya bilang sagot at hinilot ko ang sentido ko.

"Ano may naisip ka na bang plano para sa misyon natin?" Kinuha niya ang mga picture ng kuta ng mga sindikato.

"Kailangan hindi nila mapansin na mga agent tayo. Kung hindi patay tayo'ng lahat. Malakas ang mga yan kaya hindi dapat tayo pwede'ng magpadalos dalos." Seyosong sagot ko.

"I think we need to think a better plan for that. Ge partner, see you later." Usal niya bago umalis. Napasapo nalang ako ng ulo. Wala talaga akong maisip ngayon. Biglang tumunog ang cellphone ko. Si Ammy, sinagot ko ito agad.

"Why?"

"I'm forget to tell you kuya, pupunta ako kay Gwen mamaya. Kaya walang tao sa bahay kung pupunta ka hehehe."

"Okay. Hindi naman ako uuwi doon. Baka hindi din ako makauwi may trabaho ako ngayon."

"Ah okay, ingats ka dyan ha. Baka mamaya umuwi kang duguan lagot ka sa akin!"

"Oo na. Sige na may trabaho pa ako."

"Okay, ingats ka bye bye."

Inend ko na ako call niya. Inayos ko ang mga documents at nilagay sa isang envelop bago lumabas ng office. Kailangan kong makipag usap kay Chief Perez.


Cheska's POV

Three days ko ng iniisip kung sino ang babae'ng yun. Hindi mawala ang pinakawalan niyang ngisi sa harap ko.

"Sino ka bang impakta ka!! Urgggh!" Inis na bulong ko bago sumakay sa van papuntang mall. May meeting kasi ako sa isa sa mga client ni mommy. Umupo ako sa isang bench at sinuot ko ang sun glasses ko. Nasa likod naman ang mga bodyguard ko. Hinihintay ko lang ang text message ng client niya, bwiset naman yun napakatagal!

Napadekwatro ako sa inis napakatagal kasi ng client na yun paimportante psh! Bigla akong napatingin sa babaeng dumaan sa harapan ko. Hindi siya nakatingin sa akin pero pamilyar siya sa paningin ko. Nakabackless black dress siya at nakashade.

"Feeling artista naman ang isang to. Psh! Mas maganda pa rin ako sayo no." Bulong ko habang sinusundan ko siya ng tingin. Biglang nagvibrate ang phone ko. Tumingin ako sa paligid at kumaway doon sa client at pilit na ngumiti. Gustong gusto kong singhalan ang client na yun pero hindi pwedeng ilabas sa public ang ugaling meron ako.


Gwen's POV

"Feeling artista naman ang isang to. Psh mas maganda pa rin ako sayo no." Natawa naman ako ng bahagya dahil sa sinabi ng baliw kong pinsan. Pumasok na ako sa shop kung saan ang ka-meeting ko.

"Omgod! You're here good morning miss?" Nakangiting bati niya at inilahad ang kamay niya. Sinuklian ko rin ng ngiti.

"Katerina Rivera, Kate for short. Good morning and nice to meet you madam." Nakipagshake hand ako sa may ari ng shop.

"Nice name, nice to meet you to Ms. Rivera." Tinanggal ko ang shade ko, inilagay ko ito sa hand bag ko.

"Omygod! you're look like Gwen Sanchez!" Manghang tingin niya sa buong mukha ko. Ngumiti naman ako.

"Ah yes, marami ang nagsasabi sa akin na kamukha ko raw siya. Pero para sa akin hindi naman." Sinenyasan niya akong umupo sa katapat na upuan na table niya.

"So we can discuss our contract. This is your contract, 2 years yan bukod sa mga cosmetics ang imo-model mo pwede rin ang iba pang mga tinitinda ng shop namin. Ang japanese bloosom ay isang shop na puro gamit ng mga japanese peole at sikat ito sa atin. We need a model at ikaw na ang napili ko. Mukha ka namang japanese tamang tama para sa iyo itong offer ko. 50,000 a month ang bayad, pero pwede pang tumaas yan dipende sa mga gagawin mo. So? deal ka na ba?" Ngumiti naman akong inabot ang pen at pinirmahan ang contract.

"Deal." Nakipag shakehands ako ulit sa kanya at nagbeso kami.

"Okay. Next week ka na magsisimula. I'm glad na i-naccept mo ang offer ko, thank you very much." Bahaya akong natuwa.

"Thanks po, I'll get going may bisita kasi ako sa bahay ko ngayon." Nakangiti namang ito tumango.

"Okay, take care and thanks again." Sinuot ko muna ang shade ko bago umalis sa shop nila. Nahagip ng mata ko ang isang shop ng mga women's clothes na ang model ay si Cheska. Interesting.

Pumasok ako sa loob ng shop na yun. Puro dress, maong shorts, fitted t shirt etc. Tumingin ako ng mga dress dito ng biglang umingay ang mga tao.

"Omygash look Cheska's here! ang ganda naman niya hihihhi!"

"Agree ako dyaan!"

"Good morning ma'am Cheska."

Nginitian niya ang mga pumupuri at bumabati sa kanya. Tss, plastic. Nagtuloy lang ako sa pagtingin ng mga damit. Hindi ko na pinansin ang mga taong nagsasayang ng laway sa plastic kong pinsan. Nang makapili na ako ng damit ay pumunta na ako sa counter para magbayad.

"How much?" Tanong ko sa cahsier.

"It's 6,500 po ma'am." Inabot ko sa kanya ang credit card ko.

"Thanks for shopping, please come again." Nakangiti at yumuko pa ang cashier.

"Excuse me." Singit ko sa mga taong kupulan para bumati, magpa-autograph at magpapicture sa pinsang kong hilaw. Hindi ko nalang sila nilingon at naglakad na ako patungo sa parking lot mall. Wala naman akong balak bumili ng damit, pero naalala ko si Ammy ibibigay ko nalang sa kanya mamaya. Inistart ko na ang kotse ko, binuksan ko muna ang music bago pa-andarin ang kotse.








N: Enjoy reading guys.

The Maldita Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon