Chapter 39

1.9K 36 0
                                    

Flynn's POV

It's been two weeks after that inccident. Nasa hospital pa rin si Gwen at wala pang ring malay. Nailibing na rin si tita Gineva. Alam kong mahina pa ang katawan ni Gwen. Marami kasi dugo ang nawala sa kanya. Kaya siguro hindi pa siya gumigising. Stable naman na ang kondisyon niya ngayon.

"Kuya, dadalaw ka ba kay Gwen?" Tanong ni Ammy.

"Yes. Why?" Sabi ko.

"Dalhin mo na yung mga roses na pinitas ko. May date kami ngayon e." Kamot ulong sabi niya.

"Tss! Oo na! Kapag nagising si Gwen, sasabihin kong inuuna mo yong boyfriend mo." Biro ko.

"Kuya naman! Minsan lang kaya to!" Natawa ako sa sinabi.

"Just leave! Enjoy your date with Gonzalez!" Pahabol ko sa kanya bago siya lumabas ng maindoor ng bahay.

Nauwi sila sa pagiging lovers. Ewan ko dyan sa kapatid mo. Napailing nalang akong nag ayos ng mga dadalhin ko sa hospital. I know Gwen likes roses. Kaya siguro siya pinag- pitas ni Ammy. I hope she's woke up soon. Mas magiging panatag ang loob ko kung magigising na sa siya.

Nang mailagay ko na sa compartment ng kotse ang lahat. Umalis na ako. Hindi naman malayo ang hospital sa bahay namin. I think, 30 minutes ang biyahe. Nag park ako sa parking lot ng hospital pagdating ko. Nasa 5th floor lang naman ang room niya.

Pagpasok ko sa loob, agad kong inilagay ang mga roses sa vase na katabi ng kama niya. Wala naman ng apartong nakalagay sa kanya. Pag-gising nalang niya ang hinihintay namin.

"Good evening, babe. Gabi na pero tulog ka pa din. Hindi ka ba nagsasawa? Masakit din sa likod ang laging naka-higa." Hinaplos ko ang mga buhok na tumakip sa mukha niya.

"Sabi pala ni George, magpagaling ka dahil wala siya dito. Gusto niyang mag move on sa nangyari sa mommy niyo. She's in states for now. Babalik din siya kapag naging okay na siya ulit. Maraming naghihintay sayo, Gwen. Please, wake up." Pinisil ko ng bahagya ang kanang kamay niya.

"F-Flynn.." Agad akong napatingin sa kanya. She's staring at me. She's finally awake!

"Gwen!? Your awake!" Nabuhayang sabi ko. "Tatawagin ko lang doktor. Don't sleep again." Lumabas ako ng room niya para tawagin ang doktor.

Gwen's POV

"She's okay. Wala ka ng dapat ipag-alala, mr. Cooper. Well, excuse me." Rinig kong sabi ng doctor.

"Thanks, doc." Sagot ni Flynn.

"May gusto ka bang kainin?" Baling niya na tanong.

"Wala.. s-si mommy? N-Nasaan siya?" Tanong ko.

"Gwen, magpagaling ka muna." Sabi niya.

"Sabihin mo sa'kin, Flynn. Where's my mother?" Nagsimulang magtubig ang mga mata ko.

"She's in peace. Nailibing na siya noong i-isang linggo." Bumagsak ng tuluyan ang mga luha ko.

"A-Akala ko panaginip lang yon? Totoo pala! She's gone.." Lumapit si Flynn at niyakap ako.

"I know, she's happy kung nasaan man siya ngayon. She's sacrifice her life for you because she loves you. Alam kong alam mo yon. Huwag ka ng umiyak, Gwen." Pinunasan niya ang mga luha ko gamit ang thumb finger niya.

"Dapat managot ang mga gumawa nito sa'min. Sisiguraduhin kong mabubulok sila sa kukungan!" Tumango ako sa sinabi niya.

"Oo. Sigurado yon." Sagot ko

Cheska's POV

Naka upo ako sa loob ng kulungan ng nakatungo. May mga pasa ako sa bawat parte ng katawan ko. Iba ang loob ng kulungan dahil iba ibang kriminal ang makakasama mo sa loob. Nasa kabilang selda si mommy kaya hindi kami magkasama.

"Hoy ikaw!" Itinaas ko ang tingin ko sa nagsalita.

"Ako?" Tanong ko.

"Oo ikaw, diba bago ka dito?" Tanong nito.

"Oo." Sagot ko.

"Pagsilbihan mo ko, alipin na lita ngayon." Kumunot namab ang noo ko sa sinabi niya.

"What!? No!" Tumayo naman ito at hinawakan ang leeg ko.

"Anong sabi mo!?" Diniinan niya ang paghawak sa leeg ko. Kinakapos na ako ng hinga.

"O-Oo n-na s-susunod n-na a-ako s-sayo!" Binitiwan niya bigla ang leeg ko. Umubo ako dahil sa sakit.

"Susunod ka rin pala e! Kailangan pang sakta g*go!" Napuluha nalang ako sa sakit.

Olivia's POV

Narinig ko ang boses ni Cheska sa kabilang selda. Napatawa ako may hawak ako ngayon na isang balisong. Alam ko wala ng daan ang buhay ko kaya mas maganda ang mawala na lang sa mundo. Ganoon din naman sa impyerno lang din ako mapupunta.

Sinimulan kong laslasin ang pulso ko sa kaliwang kamay. Tulog naman lahat ng mga tao sa selda kaya hindi nila makikita ang ginagawa ko. Pagkatapos sa kabilang kamah ko naman ang nilaslas ko. Nakita ko ang pagsirit ng maraming dugo dito. Tumawa naman ako, itinapat ko ang balisong sa leeg ko. "Goodbye." Ginilitan ko ang sarili ko at unti unti ng nagdilim ang paligid.










A/N: Opps, hi guys so this the last chapter ng ating story. Medyo maiksi pero worth it naman ito. Thanks for support and enjoy.

The Maldita Superstar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon