Gwen's POV
Kasama ko ngayon si Ammy, akala ko nga galit siya sa akin. Pero kahit sinabi niya hindi siya galit naguguilty pa din ako. Ayoko pang makita si Flynn ngayon hindi ko pa kaya, feeling ko iiyak lang ako doon.
"Anong gusto mong kainin?" Umiling lang ako. Wala akong ganang kumain sa totoo lang kahapon pa ako hindi kumakain. "You need eat para magkalakas ka naman Gwen." Mahinahon na pilit ni Ammy.
"Wala talaga akong gana Ammy, ikaw nalang kumain. May laman naman yung ref ko, kumuha ka nalang dyan. Gusto ko munang magpahinga." Nag aalangan pa siya pero pumayag din naman. Pumasok na ako sa kwarto ko dahil sobrang bigat ng pakiramdam ko ngayon. I think may lagnat ako, humiga ako sa bed at nakatulog.
Ammy's POV
Pagkapasok ni Gwen sa kwarto dumeretso nalang ako sa kitchen niya. Nag halungkat ako sa ref ng pwedeng iluto. Nag text sakin si George na papunta na daw sila. Nagluto nalang ako ng pinakbet at pritong tilapia. Habang nagluluto ako ay tumunog ang doorbell.
"Hi Ammy, where's ate?" Bungad agad ni George sa akin at nag beso.
"Nasa kwarto, ayaw nga kumain e, Hi po tita." Pinapasok ko na sila sa loob handa na yung pagkain sa mesa.
"I'll check her," Paalam ni Tita.
"Sige po. / Okay mom." Kami ni George.
"Kumain ka na ba?" Umiling siya. Iginaya ko siya sa mesa para kumain.
Aalis muna ako George, babalik ako sa hospital. Ipaalam mo nalang ako kay Gwen." Paalam ko.
"Okay, I hope you're kuya's okay." Nginitian ko lang siya at lumabas na ng unit.
Third Person's POV
Sa hospital nakatulog si Arnan sa couch malapit sa pinto. Gumalaw si Flynn hanggang unti unti niyang minulat ang kanyang mga mata. Pinagmasdan niya ang buong paligid, lahat nanumbalik sa kanyang isipan kung anong nangyari bago siya makatulog. Nang mapansin niyang nagigising si Arnan nagpanggap siyang natutulog.
Ammy's POV
Pagpasok ko sa kwarto kung nasaan si kuya nakita ko si unggoy na nag-cecellphone. Mukhang seryoso yata hindi manlang ako napasin na pumasok. Naka isip ako ng ideya magulat nga. Lumapit ako sa kanya ng dahan dahan pero natapilok ako. Hinintay kong mahulog ako sa sahig pero hindi ko naramadaman. Minulat ko ang mata ko, nasalo niya pala ako at nag eye contact kaming dalawa.
Dug
Dug
Dug
Dug
DugAng bilis ng tibok ng puso ko, "A-Ano ba!? B-Bitiwan m-mo nga k-ko." Ang init ng pisngi ko, nakakahiya ano ba yan!
"Ikaw na nga tong tinulungan, tss. Alis muna ko. Tumango lang ako hindi ko siya nilingon. Bakit ganto nararamdaman ko? Infairness ang ganda pala ng mga mata ng unggoy na yun, nakakatunaw. teka? erase. erase. Pangit pala.
Tumingin ako sa gawi ni kuya yun tulog pa din. Tinitigan ko siya mag tatatlong araw na simula ng maconfine siya dito. Dumating na rin parents namin kahapon saglit lang sila. Wala na pala siyang oxygen okay na daw ulit ang paghinga niya.
"Baka naman matunaw ako sa titig mo." Nanlaki ang mata ko dahil nagsalita siya. Minulat niya ang mga mata at ngumiti sakin.
"OMYGOSH! KUYA! MABUTI NAMAN AT GISING KA NA! ANO MAY MASAKIT BA SAYO? TATAWAGIN KO LANG SI DOC!" Natataranta ako sa sobrang tuwa at excitement ko.
"No need, natingnan na nila ako kanina." Umupo ako ulit sa chair na katabi ng bed ni kuya.
"Pinag alala mo talaga ako hindi lang ako pati si Gwen." Napansin kong sumeryoso ang mukha niya. "Ano talaga ang nangyari sa'yo?" Tanong ko.
Flynn's POV
"Pinag alala mo talaga ako hindi lang ako pati si Gwen." Bigla ko tuloy naalala ulit yung nangyari. "Ano talaga ang nangyari sa'yo?" Tanong ni Ammy.
*Flashback*
Nagkaroon ng accident kaya nagkagulo ang trapiko. Mula sa aksidente nakita ko mula rito ang kotse ni Gwen, nakatingin siya sa gawi ko pero di niya ako napapansin. She's beautiful as always, I think I like her. Nawala ang ngiti ng makita kong ang kotseng kasunod niya. Bumaba ang window ng kotseng yun at sumilip ang isang lalaki na may hawak na baril. Tinitingnan niya ang kotse ni Gwen. Nang mag go sign na sinundan nito ang kotse ni Gwen.
"Chief Perez, I need to go." Paalam ko hindi ko na hinintay na pumayag siya. Sumakay agad ako sa kotse ko hinanda ko na rin ang baril ko. Nang matanaw ko ang kotse na yun ay pinaputukan ko agad ang mga gulong. Nagpagewang gewang ito, tinanaw ko kung nasaan ang kotse ni Gwen, malayo na ito.
*BANG*
*BANG*
*BANG*
"Sh*t!" Bulaslas ko. Natamaan ako sa tagiliran, pinaputukan ko ulit sila hanggang mahulog sa bangin ang kotse. Tinawagan ko si Chief Perez para puntahan ang nangyari dito at ako ay dumeretso papuntang condo ni Gwen. At yun na nga ang nangyari.
End of flashback
"Sa trabaho lang." Mabuting hindi muna niya malaman delikado pa kapag may alam sila.
"Ikaw kasi kuya e! ang tigas ng ulo mo pwede namang sa company nalang natin ikaw magtrabaho!" Bulyaw niya.
"Nah! Itong trabaho na ito ang gusto ko, okay? Hindi na to mauulit." Sinamangutan niya ko.
"Trabaho na pwede mong ikamatay. Tss. Bahala ka nga sa buhay mo." Tinawanan ko lang siya. Bigla pumasok sa isip ko si Gwen, tinamaan nga yata ako sa kanya.
Gwen's POV
One week Later..
Naging okay na lahat sinabi ni Ammy na nakalabas na si Flynn ng hospital. Masaya naman ako kasi okay na siya nag aalala talaga ko sa kanya e. Nabawasan yung guilt ko, ngayong araw may message sa'kin si Ms. Nakahara at pinapapunta niya ako sa office. Kaya ito ako ngayon ready to go na. Nag suot ako ng spaghetti strap na sando, leather black jeans at 5 inches black killer heels. Slight lang ang make up ko, straight ang buhok kong hanggang balikat na. Habang nasa biyahe tinawagan ko si Ms. Nakahara.
"Good morning Ms. Nahara, On the way na po ako."
"It's great may bisita ka dito, she wants to talk to you daw."
"Really? okay I'll be there in 30 minutes"
I hang up the phone, sino kaya 'yung bisita daw? i feel something strange about it.
N: Enjoy reading guys.
BINABASA MO ANG
The Maldita Superstar (COMPLETED)
RomanceMeet Gwendolyn Katerina Bloom Sanchez the Superstar, na kinahuhumalingan ng kalalakihan dahil sa angkin niyang kagandahan, pero kabaliktaran ng ugali niyang mala imbyerna. What if kung isang araw, napagbintangan siya sa isang krimeng hindi naman niy...