Chapter 2

50.5K 675 22
                                    

I was pacing back and forth in my room when i heard a knocked. It was manang Lydia our mayordoma. She told me that Dustin's here so mas nag panic ako. Kanina pa ako naka ready. I wore a loose T-shirt and a skinny jeans pinartneran ko ng sneakers. Nakalugay ang mahaba kong buhok. I put lip balm and spray my VS perfume. I look at the mirror once again before i got out of my room.



Hinagilap agad ng mata ko si Dustin pagbaba ko ng hagdan. Oh god!! Ang pogi nya. Kahit parang haggard eh ang hot nya pa rin. Ang pungay ng mata nya at ang haba ng pilik. Matangos din ang ilong nya at may perpektong panga. He's wearing a V neck shirt and a maong pants. Oh em gee anghel ba itong nakikita ko? Siguro noong nag shower si papa God ng kagwapuhan ay gising sya at sinalo niya lahat.


Hindi ko namalayan na may isang step pa pala ng hagdan ang hindi ko naapakan kaya muntikan na akong mabuwal. Mabuti nalang at may matitigas na braso ang humapit sa beywang ko.


" careful love. " bulong nya sa tainga ko. oh my. Ang bango talaga ng hininga nya.

" what took you so long D.? " kailangan kong i distract ang sarili ko bago ko siya matunaw ng tingin ko.

" oh sorry mahal. Umuwi muna kasi ako after work. Nag shower and nag bihis pa kasi ako. Sorry if i didn't text you. Masyado kasi akong na excite makita ka eh. " kumakamot pa sya sa batok habang nagsasalita. Ang cute nya.

Pinisil ko ang pisngi nya. " it's okay D. Ang pogi mo! " di na ako nakapag pigil at hinalikan ko siya sa labi. Mabilis lang at baka makita ni manang isumbong pa ako kay daddy. Kinagat niya ang mapupula niyang labi sabay ngiti sakin.

" sarap nun ha. Isa pa nga. " nakanguso niyang turan. " ayy sorry ka isa lang kada araw ang kiss na yun. " sabay kaming natawa sa sinabi ko. Tiningnan nya ako ng matagal. "bakit? "

" wala lang. Parang ang ganda mo ngayon. And you look different. "

" naisip ko kasing mag skinny jeans ngayon. Bigay to sakin ni hanna isuot ko raw. Bagay ba? " nag posing ako sa harap nya at kinindatan ko sya.


" you look sexy. Bagay sayo. Kahit ano naman ang suot mo ay bagay naman sayo, kahit nga siguro basahan eh babagay pa sayo." he winked at me at ngumiti. " sige na nga, tara na." baka mamatay na ko sa sobrang kilig. Hinawakan nya ang kamay ko at sabay naming tinungo ang kotse nya.


Pumunta kami sa mall at nag laro sa arcade. This is us. Ganito kami mag date. Mag ma malling, manunuod ng sine at maglalaro. Kahit na ubod ng yaman nang pamilya niya ay mas pinipili niyang maging simple. That's what I like about him. Hindi siya mayabang,  hindi siya maarte at lalong lalo na hindi siya babaero. He's just 21 years old. He's now working at his familys company. Matured na siya sa ibang bagay pero sa tuwing kasama niya ako ay lumalabas ang pagiging makulit at childish nya. I'm two years younger than him. Nakikilala ko siya sa university namin noong college. 3 years na ang relationship namin pero still hindi siya nagbabago at parang mas lalo pa nga siyang nagiging sweet as time goes by. Ang swerte ko sa kanya.


I still remember nung nagaaral pa kami. Halos maglaway lahat ng classmates ko nang malaman nila na siya ang boyfriend ko. Hindi naman nila ako nilalait coz they are all telling me na maganda ako kaya bagay kami mag change lang daw ako ng style sa pananamit at matatalo ko pa sa kagandahan ang cheerleader ng university na patay na patay sa boyfriend ko. Pero hindi ko sila pina kinggan. This is me at ito ang nagustuhan sakin ni Dustin.

Natigil ako sa pag iisp ng nakawan ako ni Dustin ng halik sa labi. Aba kung maka tsansing naman to! Pinaningkitan ko sya ng mata at kinidatan nya lang ako. Aba ang loko ngumingiti ngiti pa..

✔️Arranged Marriage (COMPLETED) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon